Thursday, March 28, 2024

Sẽ không lâu nữa nhà tù sẽ đón Kha trở lại!!!

Sau một thời gian dài chấp hành án phạt về tội “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, những tưởng rằng Đinh Nguyên Kha (sinh năm 1988, ngụ phường 6, thành phố Tân An, tỉnh Long An) sẽ thành tâm hối lỗi về bản án của mình tuy nhiên sau khi ra tù, trả lời với BBC, Kha khẳng định “Dù có làm gì, gặp trở ngại đến đâu thì tôi đã quyết rằng mình vẫn theo con đường đấu tranh, tiếp tục đồng hành cùng các nhà hoạt động khác. Trong bối cảnh luật An ninh mạng sắp được thực thi, tất nhiên là tôi sẽ cố gắng tìm cách thức đấu tranh khôn ngoan hơn. Tôi cũng mới lập trang Facebook cá nhân để thực thi quyền tự do ngôn luận”.

Sẽ không lâu nữa nhà tù sẽ đón Kha trở lại!!!

Đinh Nguyên Kha (nguồn fb).

Và để tiếp tục thực hiện “ước mơ” vào tù lần nữa cũng như thể hiện sẽ không bao giờ hối hận về sự phản động của mình, Kha đã lập trang facebook “Nguyên Kha Đinh” ngay sau khi ra tù và không ngại ngần đăng tải status chỉ có cái chết mới làm hết được sự chống đối của bản thân.

Sẽ không lâu nữa nhà tù sẽ đón Kha trở lại!!!

Với bản chất chống đối của mình, chắc chắn thời gian tới Kha sẽ tiếp tục móc nối với các đối tượng phản động trong và ngoài nước nhằm hoạt chống đối chính quyền để kiếm thêm một khoản thu nhập “kha khá” cho bản thân, như vậy có lẽ cánh cửa tù đang rộng mở để đón Kha trở vào lần nữa.

Ngày 16.8.2013, tại tỉnh Long An, Tòa phúc thẩm- Tòa án Nhân dân Tối cao tại thành phố Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với 2 bị cáo Đinh Nguyên Kha (sinh năm 1988, ngụ phường 6, thành phố Tân An, tỉnh Long An) và Nguyễn Phương Uyên (sinh năm 1992, sinh viên năm thứ ba Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh, ngụ xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) về tội “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Tòa đã tuyên phạt Đinh Nguyên Kha 4 năm tù (giảm 4 năm tù so với án sơ thẩm); Nguyễn Phương Uyên 3 năm tù, nhưng cho hưởng án ”treo” và 52 tháng thử thách (tại phiên xét xử sơ thẩm, Uyên bị phạt 6 năm tù).

Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 4 và tháng 5.2012, qua trang mạng xã hội Facebook, Đinh Nguyên Kha, Nguyễn Phương Uyên đã làm quen với Nguyễn Thiện Thành đang sống ở Thái Lan. Từ mối quan hệ này, Nguyễn Thiện Thành đã rủ rê Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên tham gia vào “Tuổi trẻ yêu nước” – một tổ chức phản động chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ngày 31.8.2012, Nguyễn Thiện Thành đã chuyển cho Đinh Nguyên Kha 3 file tài liệu, mỗi file một nội dung khác nhau để dán nơi công cộng, với yêu cầu mỗi nơi dán một khẩu hiệu và cờ của chế độ Việt Nam Cộng hòa trước đây, rồi chụp ảnh gửi cho Thành để đưa lên trang web “Tuổi trẻ yêu nước”. Từ chỗ được Nguyễn Thiện Thành lôi kéo rủ rê, Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên đã có hành vi làm, tàng trữ, lưu hành các tài liệu chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam qua các việc làm như: Trong tháng 8.2012, tại địa bàn thành phố Tân An (tỉnh Long An) và tại xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận), hai đối tượng đã dán các khẩu hiệu, cờ của chế độ Việt Nam Cộng hòa trước đây ở nơi công cộng, rồi chụp ảnh gửi cho Nguyễn Thiện Thành để đưa lên trang web “Tuổi trẻ yêu nước”; ngày 10.10.2012 rải truyền đơn trên cầu vượt An Sương, thuộc xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn (thành phố Hồ Chí Minh). Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên thực hiện hành vi chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam có sự chỉ huy của Nguyễn Thiện Thành từ bên ngoài, thông qua Internet. Trong tháng 8.2012, Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên đều phạm tội độc lập trên địa bàn mình sinh sống. Đến ngày 10.10.2012, khi thực hiện phát tán truyền đơn trên cầu vượt An Sương, Kha và Uyên có sự phối hợp, phân công nhiệm vụ, có sự chuẩn bị trước, cùng thực hiện hành vi phạm tội. Kha và Uyên phạm tội có tổ chức; trong đó, Đinh Nguyên Kha giữ vai trò người thực hiện, còn Nguyễn Phương Uyên giữ vai trò là người giúp việc tích cực.

Sơn Hồng

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG