Saturday, April 27, 2024

NỰC CƯỜI CHUYỆN ĐÒI ĐẶC XÁ CHO TỘI HOẠT ĐỘNG NHẰM LẬT ĐỔ CHÍNH QUYỀN NHÂN DÂN

Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân là một trong những loại tội phạm có tính chất đặc biệt nguy hiểm cho xã hội với mức cao nhất của khung hình phạt lên đến tử hình. Quốc hội luôn có quan điểm thống nhất kiên quyết trừng trị đối với loại tội phạm này.

NỰC CƯỜI CHUYỆN ĐÒI ĐẶC XÁ CHO TỘI HOẠT ĐỘNG NHẰM LẬT ĐỔ CHÍNH QUYỀN NHÂN DÂN

Trong phiên thảo luận về Luật Đặc xá, Quốc hội vẫn thống nhất quan điểm không đặc xá đối với tội phạm hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, điều này hoàn toàn phù hợp với ý kiến, nguyện vọng của quần chúng nhân dân bởi loại tội phạm đặc biệt nguy hiểm với âm mưu phá hoại đất nước, ảnh hưởng đến sự tồn vong của hệ thống chính trị thì không thể nào có điều kiện để cho hưởng đặc xá. Những phạm nhân này nếu không trừng trị nghiêm khắc thì việc tiếp tục phạm tội là điều khó tránh khỏi.

Không cho đặc xá đối với tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân là nguyện vọng của đại đa số quần chúng nhân dân Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số kẻ mang danh nghĩa là công dân Việt Nam nhưng lại có tư tưởng xính ngoại cuồng tư bản lại phản đối vấn đề này và kêu gọi đòi đặc xá cho những kẻ đang chống phá dân tộc ta.

Đặc xá là sự khoan hồng đặc biệt của Nhà nước do Chủ tịch nước quyết định tha tù trước thời hạn cho người bị kết án phạt tù có thời hạn, tù chung thân nhân sự kiện trọng đại, ngày lễ lớn của đất nước hoặc trong trường hợp đặc biệt. Nhà nước động viên, khuyến khích người bị kết án phạt tù ăn năn hối cải, tích cực học tập, lao động cải tạo để được hưởng đặc xá; tạo điều kiện thuận lợi cho người được đặc xá tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống, phòng ngừa tái phạm, vi phạm pháp luật và phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

Phạm nhân muốn được hưởng khoan hồng đặc biệt này thì phải tootsquas trình chấp hành án tốt và đặc biệt sau khi được đặc xá không làm ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự. Điều này là không tưởng đối với các đối tượng hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân bởi thái độ chống đối quyết liệt trước và sau khi bị kết án và bọn chúng luôn câu kết với các thế lực thù địch bên ngoài để tìm mọi cách chống phá đất nước ta.

Tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân là hành vi thành lập hoặc tham gia tổ chức nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Đây là hành vi đặc biệt nguy hiểm với mục đích lật đổ chế độ, tạo sự bất ổn trong xã hội Việt Nam, hành vi điển hình của tội danh này là các cuộc cách mạng màu đã xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới khiến đời sống của người dân chính những nơi đó rơi vào cảnh chiến tranh triền miên.

Chính vì vậy, Đảng và Nhà nước ta không khoan nhượng đối với những kẻ có hành vi xâm phạm an ninh quốc gia, đặc biệt là hành vi hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân sẽ không bao giờ được hưởng khoan hông của Nhà nước.

Công Lý

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG