Friday, March 29, 2024

Nhà thờ có nên treo cờ Tổ quốc?

Quốc kỳ hay cờ Tổ quốc là loại cờ được dùng làm biểu trưng cho một quốc gia. Quốc kỳ của Việt Nam hiện nay là lá cờ đỏ sao vàng. Lá cờ này đã được Liên Hiệp Quốc và tất cả các quốc gia trên thế giới công nhận. Màu đỏ nền cờ tượng trưng dòng máu đỏ, màu vàng ngôi sao tượng trưng da vàng, và năm cánh tượng trưng cho sự đoàn kết các tầng lớp trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam. Mỗi người Việt Nam dù ở bất cứ nơi đâu, thuộc bất cứ tầng lớp, dân tộc, tôn giáo nào, khi nhìn thấy hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay đều không thể không dấy lên trong lòng sự xúc động xen lẫn tự hào về chủ quyền, lịch sử, truyền thống của dân tộc.

Nhà thờ có nên treo cờ Tổ quốc?

Rừng “cờ đỏ sao vàng” trên sân Mỹ Đình tiếp thêm sức mạnh, ý chí quyết tâm

cho các cầu thủ đội tuyến bóng đá nam Việt Nam trong trận đấu với Malaysia tại vòng bảng AFF Cup 2018

Vậy nhưng câu hỏi “Nhà thờ có nên treo cờ Tổ quốc?” lại được một facebooker là giáo dân Công giáo đặt ra mới đây sau khi nhận được bức ảnh chụp lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong khuôn viên nhà thờ giáo họ Xuân Phong, giáo xứ Vinh Châu, giáo hạt Bình Giã, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Nhà thờ có nên treo cờ Tổ quốc?

Theo quan điểm của facebooker này việc treo cờ Tổ quốc không thể hiện lòng biết ơn và xây dựng Tổ quốc. Đồng thời lá cờ đỏ sao vàng, quốc kỳ của Việt Nam hiện nay “không biểu tượng cho công lý, hòa bình mà biểu tượng cho một sự li tan, tàn ác và hận thù“, là “lá cờ của ma quỷ“. Do vậy, nhà thờ là “nơi tâm linh, nơi của văn minh tình thương, nơi của đấng tạo hóa và nơi dẫn dắt nhân loại vào thiên đàng thì không nên treo lá cờ này.

Nhà thờ có nên treo cờ Tổ quốc?

Những lập luận trên thể hiện rõ “não trạng” chống Cộng sâu sắc, cái nhìn định kiến, hẹp hòi của một bộ phận giáo sĩ, giáo dân Công giáo hiện nay. Có lẽ họ không biết hoặc biết nhưng cố tình quên rằng nguồn cội lá cờ tôn giáo của họ gắn với những cuộc Thập tự chinh đẫm máu, gây ra cái chết cho hàng triệu người trên khắp thế giới, lẽ nào lá cờ đó cũng là “biểu tượng cho sự li tán, tàn ác và hận thù“, là “lá cờ của ma quỷ“?!

Nhà thờ có nên treo cờ Tổ quốc?

Và việc con chiên bị chửi rủa, đánh đập thậm chí bị bức hại vẫn xảy ra ngay trong không ít nhà thờ, cho thấy rõ sự thiếu vắng tình thương ở nơi được ca tụng là “nơi của văn minh tình thương, nơi của đấng tạo hóa và nơi dẫn dắt nhân loại vào thiên đàng“…

Dẫu sao số lượng những giáo sĩ, giáo dân Công giáo muốn tách mình ra khỏi dân tộc, khỏi Tổ quốc không là rất ít. Và hy vọng những “con sâu” này sớm sẽ bị loại bỏ để không “làm rầu nồi canh” Công giáo Việt Nam!

Lê Dân

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG