Thursday, March 28, 2024

KẾT CỤC CỦA NHỮNG KẺ XÚC PHẠM LÃNH TỤ

Nói đến Việt Nam, bạn bè quốc tế đều biết đến Chủ tịch Hồ Chí Minh và họ nói về Người bằng tình cảm tông trọng và khâm phục. Người dân Việt Nam kính trọng Người, cả dân tộc này coi Người như là người Cha kính yêu, thờ ảnh Người ở những nơi trang trọng nhất và gọi Người bằng cái tên gần gũi, thân thương nhất – Bác Hồ. Ấy thế mà, chỉ có một mình đám cờ vàng và những kẻ có não trạng tâm thần không bình thường là phủ nhận điều ấy và có những lời lẽ, hành động xúc phạm vị anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Và chẳng ngạc nhiên khi chúng nhận được ghẻ lạnh của người dân đất nước này. Bởi với mỗi con người nơi đây, Chủ tịch Hồ Chí Minh là một người Cha, người ông kính yêu trong gia đình của họ.

Điều tối kỵ đối với dân tộc Việt Nam là không được xúc phạm anh linh những người đã khuất. Đó là điều mà ai cũng biết. Ấy vậy mà những kẻ “thất phu” Vũ Quang Thuận hay “ranh con vắt mũi chưa sạch” Trần Hoàng Phúc lại cả gan làm càn, xúc phạm anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đầu năm 2018, Toà án nhân dân Thành phố Hà Nội đã xét xử đối với Vũ Quang Thuận, Nguyễn Văn Điển và Trần Hoàng Phúc về tội Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Trần Hoàng Phúc sinh ngày 30/4/1994; trú tại Thành phố Hà Nội. Chắc có lẽ cái tên này khá nổi trên mạng xã hội sau khi xuất hiện bức ảnh Trần Hoàng Phúc mặc quân phục gác chân và chỉ thẳng vào mặt Bác Hồ và minh họa bằng những từ khiếm nhã. Mạng xã hội là một sân chơi đối với các bạn trẻ nhưng nó cũng kéo theo rất nhiều hệ lụy khi các bạn không biết kiểm soát chính mình. Nếu là sự bồng bột, nông nổi của tuổi trẻ thì cũng là không thể chấp nhận được!

KẾT CỤC CỦA NHỮNG KẺ XÚC PHẠM LÃNH TỤ

Còn nói về Vũ Quang Thuận, khác với Trần Hoàng Phúc khi nói đó là sự vô học, vô đạo đức thì có thể thấy rõ đây là một kẻ tâm thần nặng, có những cơn điên lên đến cực độ; mang trong mình sự ảo tưởng đến mức hoang tưởng chính trị, y tự phong cho mình là “Tổng thống Việt Nam dân chủ lâm thời”, là “Chủ tịch sáng lập ủy ban vận động thành lập chính phủ chung thế giới… Nếu như là người bình thường chắc không ai như hắn ta khi công khai trắng trợn xúc phạm chủ tịch Hồ Chí Minh, thậm chí đe dọa đập phá tượng chủ tịch Hồ Chí Minh tung lên mạng .

Và sáng 22.11 vừa rồi, tòa phúc thẩm TAND TP.Cần Thơ bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên giữ nguyên án sơ thẩm 2 năm tù đối với Nguyễn Hồng Nguyên (38 tuổi, TP.Cần Thơ) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo khoản 1 Điều 331 của Bộ luật Hình sự. Nguyên đã sử dụng mạng xã hội Facebook với tên tài khoản “Nguyên Hồng Nguyễn” (nick name “Bồ Công Anh”) để giao lưu kết bạn với nhiều đối tượng chống đối chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; thường xuyên soạn thảo, đăng tải, chia sẻ lên tài khoản Facebook cá nhân của mình các bài viết, hình ảnh, video có các nội dung nói xấu, xúc phạm nghiêm trọng hình ảnh chủ tịch Hồ Chí Minh và các lãnh tụ vô sản quốc tế; xúc phạm danh dự, nhân phẩm đối với nhiều lãnh đạo của Đảng và Nhà nước…

Hình tượng Bác Hồ đã ăn sâu vào tâm trí của người dân Việt Nam nên những hành động đó là điều không thể chấp nhận được. Đó là hành vi xỉ nhục dân tộc, xúc phạm hàng triệu người dân trên đất nước thân yêu này. Đúng là hạng “vô đạo đức”, muôn đời bị phỉ báng. Nhân dân Việt Nam không bao giờ tha thứ! Chúng phải chịu sự nghiêm trị của pháp luật!

VNTB

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG