Friday, March 29, 2024

Đảng viên “Bỏ Đảng” hay Đảng đang nhặt sâu!

Gần đây có một số đảng viên tuyên bố “bỏ Đảng”, “công khai ra khỏi Đảng”…, có những tuyên bố, bài viết, bài trả lời phỏng vấn báo chí nước ngoài thể hiện quan điểm ngược lại với chủ trương, đường lối của Đảng, cố tình xuyên tạc tình hình của đất nước. Ngay tức thì, hành động của những người này được các trang mạng chống Đảng, số bất mãn chính trị “cổ vũ” là “thức tỉnh”, “tiến bộ”, “dự báo” việc công khai bỏ Đảng này sẽ trở thành một “trào lưu”, sẽ “tác động” đến những người còn “phân vân”… Trên fanpage Việt Tân đã đăng tải họ tên của một số người từ bỏ Đảng trong đó có một số cán bộ lão thành cách mạng hoặc số cán bộ đã có nhiều năm công tác, giữ chức vụ lãnh đạo trong cơ quan nhà nước như: Nguyên Ngọc; Trịnh Bá Tư; Mạc Văn Trang; Nguyễn Hữu Hiếu; Lê Sang; Trần Thị Kim Thoa; giáo sư Chu Hảo; NSƯT Kim Chi…

Đảng viên “Bỏ Đảng” hay Đảng đang nhặt sâu!

Ảnh: Giáo sư Chu Hảo

Thực chất số người tuyên bố từ bỏ Đảng này đã bị Đảng Cộng sản khai trừ hoặc chuẩn bị kỷ luật. Đó là những trường hợp đã vi phạm pháp luật, vi phạm kỷ luật Đảng, thoái hóa, biến chất, suy thoái về đạo đức, lối sống, có biểu hiện bất mãn do không được đề bạt giữ chức vụ vì không đủ trình độ năng lực… Đảng Cộng sản Việt Nam không cần những đảng viên như vậy!

Đó là một sự phản bội! những kẻ phản bội Đảng này không chỉ phủ định những công ơn của Đảng, của Bác Hồ đã mang lại cho dân tộc mà còn phủ định chính mục tiêu, lý tưởng của bản thân đã tuyên thệ trước khi đứng vào hàng ngũ của Đảng… Họ rêu rao việc ra khỏi Đảng trên các trang mạng nhưng miệng luôn mồm nói “Tôi định lặng lẽ ra khỏi Đảng nhưng…”, “Tôi không định tuyên bố rầm rộ thế này đâu nhưng…”. Rất nhiều từ ngữ mỹ miều, đáng thương hại được chúng sử dụng để đánh vào tâm lý bảo vệ kẻ yếu của phần đa người dân Việt. Nhưng riêng tôi, tôi lạy mấy ông bà, “Tôi không định chửi các ông, các bà là lũ mất dạy đâu mà chỉ nghĩ trong lòng thôi nhưng… không thể không chửi được”! Sao lúc mấy ông bà đang đương chức, được Đảng trao quyền, nắm giữ những cương vị quan trọng thì không thể hiện chính kiến, cống hiến sáng kiến cho Đảng, đến khi nghỉ hưu hay không hoàn thành trách nhiệm, không được trọng dụng nữa thì quay ngược lại “cắn”.

Đảng viên “Bỏ Đảng” hay Đảng đang nhặt sâu!

Ảnh: PGS.TS Mạc Văn Trang (trái) và Nhà văn Nguyên Ngọc

Xin thưa lũ phản bội, gần 90 năm qua, từ những ngày đầu thành lập với 211 đảng viên, Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn luôn vững vàng, lãnh đạo nhân dân Việt Nam vượt qua bao khó khăn, giành được nhiều thành tựu quan trọng. Đến nay, danh xưng đảng viên vẫn là một sự “chứng nhận” về nhiều mặt trong xã hội, đáng tự hào đối với mỗi người dân Việt Nam. Và với hàng triệu đảng viên như hiện nay, việc loại bỏ một số ít “con sâu” hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức mạnh của Đảng. Đó là một sự đào thải, thanh lọc có tính tự nhiên trong quá trình vận động, chỉ những đảng viên trung kiên, không bị dao động, không lệch lạc về nhận thức, tư tưởng, mới xứng đáng là đảng viên của Đảng.

Đừng nên ảo tưởng việc bản thân phản bội sẽ gây bất lợi đối với Đảng Cộng sản Việt Nam!

Tâm Minh

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG