Thursday, March 28, 2024

Làng dân chủ, cờ vàng có cứu được Bùi Hằng vỡ nợ?

Sau khi có thông tin ngân hàng sẽ xiết nợ căn nhà 106 Lê Hồng Phong mà Bùi Thị Minh Hằng đang ở và cũng là nơi các hội đoàn dân chủ kéo về Vũng Tàu thường tụ hội, Bùi Hằng một mặt đấu tố ngân hàng không “fairplay”, chính quyền đã “dồn ép” Bùi Hằng vỡ nợ vì bủa vây bà ta làm ăn, và dùng nhiều cách than vãn, tố khổ, kêu cứu đồng bọn.

Mới đây nhất, Bùi Hằng mời gọi đồng bọn mua đấu giá các tài sản,đồ vật trong nhà để giải quyết tài chính, cứu căn nhà, nhưng xem ra thành phần vào an ủi thì nhiều, đấu giá thực sự rất hiếm hoi

Làng dân chủ, cờ vàng có cứu được Bùi Hằng vỡ nợ?

Có thể thấy, trong tình trạng “nguy cấp” này, Bùi Hằng vẫn còn chơi trò “đấu giá”- một chiêu thức gây quỹ, gom tiền đặc sản của giới dân chủ để quyên tiền từ cộng đồng, chứng tỏ bà này vẫn còn đặt mọi hy vọng vào cộng đồng dân chủ, cờ vàng sẽ “cứu” bà ta. Dù cầu xin lòng thường cộng đồng, bà này tuyên bố ra lộ trình nhiều bước nếu đấu giá thất bại là sẽ “đi xin” lòng thương của cả thế giới để giúp bà ta giữ căn nhà.

Trong tình cảnh như vậy, nhưng mấy ngày trước đó, người ta vẫn thấy Bùi Hằng bay ra Hà Nội, khoe tài trợ trang phục lính VNCH cho các “chiến sỹ No-U” trong dịp sinh nhật No-U cùng với tuyên bố mạnh miệng chống lại các thế lực dân chủ, cờ vàng đang cố tình dòn ép, cô lập bà ta.

Trước đó, Bùi Hằng bị chính đồng bọn tố cáo nhiều chiêu “làm tiền dân chủ”, tiêu biểu như lấy tiền tài trợ dân chủ chưa giải ngân cho vay nặng lãi. Khi con nợ lại chính là đồng bọn trong làng dân chủ chậm trả lãi và gốc lập tức bị Bùi Hằng dùng “sức mạnh cộng đồng” để “tống tiền” khiến cả làng dân chủ phải bu vào vừa hỗ trợ vừa dồn ép, thuyết phục con nợ của Bùi Hằng cần dốc ví trả bà ta cả vốn lẫn gốc.

Khi Bùi Hằng đi “trại cải tạo và phục hồi nhân phẩm” lần đầu – lúc mà tiếng tăm còn nổi như cồn nhờ tinh thần biểu tình và sự đánh bóng tên tuổi của đám dân chủ, trí thức Hà Nội, Xuân Diện và Đặng Bích Phượng đã quyên gần tỷ bạc cho quỹ ủng hộ Bùi Hằng. Có lẽ ra tù, thấy Quỹ mang tên mình mà “chỉ được danh chứ không được miếng” nào Bùi Hằng đã quay ra đấu tố ngay những kẻ đã dựng Bùi Hằng lên đỉnh “phong trào dân chủ”, tố chiêu trò mượn tên tuổi Bùi Hằng gây quỹ để ăn chơi, hú hý và gây thanh thế, ảnh hưởng của Diện và Phượng khiến quan hệ của Bùi Hằng với những người viết hàng trăm bài đánh bóng Bùi Hằng thành “kẻ thù không đội trời chung”.

Có lẽ lời răn của cha ông ta “gieo nhân nào gặt quả ấy” đã ứng vào Bùi Hằng. Trước khi sa đà vào “phong trào dân chủ”, Bùi Hằng là “đại gia” thành đạt nhờ các mánh khóe kinh doanh và sự sắc sảo dạn dày của cỡ đàn chị trong giới xã hội đen. Chỉ vì xung khắc với mẹ đẻ và anh chị em trong gia đình về việc chia tiền bán nhà, Bùi Hằng tìm đến Mr Cù để tư vấn đòi tiền, rồi từ đó dấn thấn vào con đường “đấu tranh dân chủ”những tưởng con đường đem lại cả tiền, tiếng tăm, gột rửa quá khứ nhơ nhớp, nhưng hóa ra cuộc đời của Bùi Hằng bắt đầu dính đến toàn tù tội và nay thì vỡ nợ, dù đã áp dụng các chiêu thức xã hội đen vào ngành nghề dân chủ có tính sinh lời cao, từng đem lại cho Hằng rất nhiều tiền của mà chẳng mất vốn liếng.

Nay về lý, ngân hàng sẽ tạo mọi điều kiện cho Bùi Hằng kiếm tiền trả nợ thay vì phải theo đuổi thủ tục xiết nợ và cưỡng chế thu nhà. Vấn đề nằm ở chỗ, làng dân chủ, cờ vàng có còn đầu tư tiền cho Bùi Hằng trả nợ và chuyên tâm hành nghề sau các scandal ăn chơi, bao phi công trẻ, dùng tiền dân chủ cho vay nặng lãi nữa hay không? Nếu họ không làm được việc này thì họ cũng sẽ đối diện nguy cơ đáng sợ hơn vì khi Bùi Hằng đã mất tất cả thì bà ta sẽ quay lại trả thù “phong trào dân chủ” đã làm bà ta mất đi tất cả. Quả thực, đây là kết cục bi thảm với cả đôi bên: Bùi Hằng và làng dân chủ!

Loa phường

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG