Friday, March 29, 2024

Jack Ma: Chiến tranh thương mại Mỹ – Trung Quốc là điều ngu ngốc nhất

Ông Ma đưa ra bình luận trên tại Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (CIIE) tổ chức tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

Jack Ma: Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc là điều ngu ngốc nhất

Tỷ phú Jack Ma – Bloomberg

Chiến tranh thương mại Mỹ – Trung Quốc là điều ngu ngốc nhất trên thế giới này, CEO của Alibaba – công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất châu Á, ông Jack Ma, tuyên bố trong ngày thứ Hai.

Theo Nikkei, cho đến nay, chính phủ 2 nước đã tăng thuế với hàng trăm tỷ USD hàng hóa của hai nước, Tổng thống Trump đe dọa đánh thuế cao hơn với toàn bộ hàng Trung Quốc vào Mỹ nếu các bất đồng thương mại không thể giải quyết được.

Ông Ma đưa ra bình luận trên tại Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (CIIE) tổ chức tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

Theo ông Jack Ma, dù Mỹ phải chịu thâm hụt thương mại với Trung Quốc, và Tổng thống Trump hay phàn nàn rằng điều đó gây ra cho Mỹ nhiều vấn đề kinh tế, chính điều đó giúp tạo ra nhiều việc làm tại Mỹ, nếu không nước Mỹ sẽ đối diện với nhiều vấn đề.

Ông Jack Ma chỉ ra việc Trung Quốc chuyển sang mô hình nhập khẩu sẽ gây ra không ít khó khăn cho các doanh nghiệp, thế nhưng nó cũng mang đến nhiều cơ hội cho người tiêu dùng.

Ông Ma khẳng định rằng không nên lo lắng về công nghệ, bởi ông nhấn mạnh rằng nhóm người lo lắng về công nghệ thương bao gồm người già, chính phủ và những người thành công, nhóm này ghét công nghệ và hay lo lắng về nó. Thế nhưng ông không bao giờ chứng kiến người trẻ lo lắng về công nghệ.

Những tuyên bố của ông Ma được đưa ra ở thời điểm Alibaba chuẩn bị khởi động dịp mua sắm lớn nhất trong năm: ngày của những người Độc thân (11/11), đây là sự kiện mua hàng trực tuyến vô cùng lớn với rất nhiều yếu tố thương mại nước ngoài.

Dù Alibaba phần lớn kiếm được doanh thu từ thương mại nội địa, ông Ma và những quản lý cấp cao nhất thường tự hào về Trung Quốc trong vai trò điểm sản xuất quan trọng của các thương hiệu nước ngoài.

TRUNG MẾN

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG