Friday, March 29, 2024

Khởi tố hai người giả danh nhà báo để tống tiền

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố bị can Ngô Văn Khích và Vũ Thị Hải Hoàng (đều trú tại Hà Nội) để điều tra hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Khởi tố hai người giả danh nhà báo để tống tiền

Tang vật vụ án – Ảnh: C.A.

Sáng 31-10, nguồn tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết liên quan vụ Ngô Văn Khích (còn có tên khác là Đăng Hạ, 34 tuổi, trú huyện Thanh Trì, Hà Nội) lợi dụng danh nghĩa nhà báo để cưỡng đoạt tài sản doanh nghiệp tại huyện Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa) tối 23-10, đến nay cơ quan điều tra đã bắt tạm giam hai bị can và triệu tập nhiều người liên quan để làm rõ.

Cụ thể, Công an Thanh Hóa đã khởi tố hai bị can là Ngô Văn Khích và Vũ Thị Hải Hoàng (28 tuổi, trú huyện Hà Đông, Hà Nội), ra lệnh tạm giam các bị can với thời hạn 4 tháng.

Trước đó, tối 23-10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt quả tang Ngô Văn Khích đang có hành vi cưỡng đoạt tiền của một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thọ Xuân.

Lực lượng công an đã thu giữ 3 máy tính, 2 laptop, 3 điện thoại di động, 10 giấy giới thiệu, 1 thẻ hội viên, 1 thẻ phóng viên của một số cơ quan báo chí, 2 thẻ ATM và 50 triệu đồng tiền mặt vừa nhận của doanh nghiệp.

Tại cơ quan công an, ban đầu Ngô Văn Khích khai nhận đang làm cộng tác viên cho một số trang thông tin điện tử.

Lợi dụng danh nghĩa này, Ngô Văn Khích về Thanh Hóa gặp một số doanh nghiệp và các tổ chức chính trị xã hội để tìm hiểu về các sai phạm, sau đó viết bài và câu kết với một số đối tượng khác gọi điện thoại đe dọa, cưỡng đoạt tiền của các đơn vị này.

Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra.

Hà Đồng

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG