Friday, March 29, 2024

LIÊN TIẾP BỊ TẤN CÔNG, OSIN HUY ĐỨC LIỆU CÓ PHẢN ĐÒN?

Chỉ trong 1 thời gian ngắn, Osin Huy Đức (Osin Vẩu) đã chịu 2 cố sốc liên tiếp khi bị đám đồng đảng tấn công trực diện, tất nhiên những thợ chữ thì chỉ có thể dùng chữ để tấn công nhau.
LIÊN TIẾP BỊ TẤN CÔNG, OSIN HUY ĐỨC LIỆU CÓ PHẢN ĐÒN?
Đầu tiên là đòn tấn công của Vũ Đông Hà, ủy viên Trung ương của Việt tân, người được cho là admin trang Dân Làm báo. Vũ Đông Hà tấn công Osin Huy Đức qua bài viết “Huy Đức-người phu quét đường cho lộ trình nhất thể hóa của tổng bí thư kiêm chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng”. Mặc dù còn nhiều điều mang nặng quy kết, nói suông nhiều nhưng nó cũng là đòn tấn công mà xét dưới nhiều khía cạnh khiến gã cựu nhà báo này bất ngờ.
Lần tấn công thứ hai còn thê thảm hơn và đến từ bên ngoài từ “lái gió” Bùi Thanh Hiếu (xem thêm: http://www.molang0205.com/2018/10/noi-chien-lang-ran-nguoi-buon-gio-to.html). Và lần tấn công này mới thực sự là thê thảm, bởi từ lâu giữa Đức và Hiếu đã có mối thân tình đặc biệt, đúng như Hiếu đề dẫn vào trước khi có lời tố cáo sâu cay đối với Osin Huy Đức: “Tôi và Osin Huy Đức có trò chuyện với nhau qua Facebook nhiều lần, lúc đó tôi luôn coi anh như một người đàn anh đi trước, một người có tinh thần yêu nước phản kháng trước những hành vi xâm phạm chủ quyền Việt Nam của nhà cầm quyền Trung Quốc.
Độ ấy biểu tình TQ rộ lên, Huy Đức, Beo Hồng, Bọ Lập, Trung Quân, Huỳnh Ngọc Chênh…và nhiều tri thức khác xuống đường biểu tình phản đối hành vi khốn nạn của Trung Cộng. Tôi nể trọng tất cả họ, Huy Đức là một trong số ấy.
Nhưng Huy Đức và Beo Hồng chỉ đi có một vài lần, có thể là một lần xuống đường thôi thì phải. Thế cũng là đáng phục”.

Về khách quan, đó là 2 cuộc tấn công và đến từ hai người đang sống kiếp lưu vong và kiếm cơm bằng nghề chống phá chế độ mạt hạng. Nhưng nếu đọc kỹ thì mới hay, đòn tấn công này đều có những nét tương đồng. Nếu như Vũ Đông Hà nói toạc ra chuyện Osin Huy Đức nâng bi, cào bàn phím để ủng hộ chuyện nhất thể hoá chức danh TBT – CTN thì Hiếu tỏ ra kín đáo hơn khi bóng gió về điều này: “Cuối cùng thì tôi nhận định rằng, anh ta đúng là người của Bên Thắng Cuộc“.
Ngay lúc này chưa có gì chắc chắn và đảm bảo sẽ không có kẻ nào to gan lớn mật hơn dám tấn công Osin Huy Đức, bởi giới thợ viết chống phá hạng Vũ Đông Hà, Bùi Thanh Hiếu ở xứ sở ta còn nhiều vô kể. Nếu tiếp tục im lặng thì không chóng thì chày, đòn tấn công tiếp theo sẽ được nhả đạn.
Không quan tâm Đức thuộc về bên nào, thua hay thắng cuộc. Mõ chỉ khuyên Huy Đức, với tình thế hiện tại nên lên tiếng, nên phản pháo, bởi điều đó giúp cho dư luận hiểu thấu đáo. Hãy đừng để kẻ khác tố cáo mình, mà mình không tìm cách tố cáo lại. Hãy học cái cách để khi “Trạng” chết thì cũng phải cho chúa băng hà.
Mõ Làng

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG