Friday, March 29, 2024

Sẽ lấy phiếu tín nhiệm Ủy viên Bộ Chính trị vào tháng 12 tới

Hội nghị Trung ương 9 họp vào tháng 12 tới sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư…
Tại cuộc họp báo thông tin kết quả Hội nghị Trung ương 8 (khóa XII) tổ chức chiều 6/10, ông Lê Quang Vĩnh, Phó chánh Văn phòng Trung ương Đảng cho biết, trong chương trình nghị sự năm 2018 còn 1 Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần 9 sẽ họp vào tháng 12 tới. Hội nghị này sẽ thực hiện lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương và các đồng chí thường trực cấp ủy các cấp.
“Theo quy định của Đảng, Nhà nước, việc lấy phiếu tín nhiệm các đồng chí này sẽ được tiến hành sau khi lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do Quốc hội, HĐND bầu và phê chuẩn. Vì vậy, Ban Chấp hành Trung ương đã quyết định, theo đề nghị của Bộ Chính trị sẽ có kỳ họp thứ 9 để tiến hành lấy phiếu tín nhiệm, ngoài ra, Trung ương còn xem một số vấn đề quan trọng khác” – ông Vĩnh nói.
Tiếp tục hoàn thiện Quy định về trách nhiệm nêu gương
Liên quan dự thảo “Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương”, ông Vũ Thanh Sơn, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, Ban Tổ chức Trung ương cho biết, Trung ương đã thống nhất cao ban hành Quy định này.
Quy định về trách nhiệm nêu gương là vấn đề khó, nhạy cảm, phức tạp, vì vậy Ban Tổ chức Trung ương rất thận trọng trong nghiên cứu. Trung ương thống nhất cao ban hành, nhưng Ban Tổ chức Trung ương sẽ tiếp tục hoàn thiện và xin thêm ý kiến Bộ Chính trị, các Ủy viên Trung ương trước khi ban hành trong thời gian sớm nhất.
“Về nội dung, trong quá trình hoàn thiện chắc chắn sẽ có những điều chỉnh. Nhưng cho tới bây giờ, những vấn đề trong dự thảo vẫn đang tiếp tục được hoàn thiện” – ông Vũ Thanh Sơn nói.
Theo vị Phó Vụ trưởng, mặc dù đang trong quá trình nghiên cứu và hoàn thiện, nhưng trong thời gian diễn ra Hội nghị Trung ương 8, một số báo đăng tải nội dung của Quy định này nhưng sai lệch với các nội dung Ban Tổ chức Trung ương đang nghiên cứu.
Ông Vũ Thanh Sơn khuyến nghị các cơ quan báo chí cần cẩn trọng về vấn đề này, không nên đăng một bản thảo không rõ ràng, gây sai lệch thông tin và ảnh hưởng không tốt đến dư luận xã hội.
Cũng tại buổi họp báo, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã thông tin với phóng viên báo chí về về Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa X về Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020; nội dung cơ bản Nghị quyết về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045./.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG