Thursday, March 28, 2024

Sự thực về vụ “bê tông cốt chuối” trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Sự thực về vụ “bê tông cốt chuối” trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Bức ảnh “bê tông cốt chuối” gây sốt trên mạng xã hội facebook

Ngày 2-9 vừa qua, tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi với tổng chiều dài 139 km có vốn đầu tư hơn 34.500 tỉ đồng đã chính thức thông xe toàn tuyến. Tuyến cao tốc này giúp rút ngắn khoảng cách từ Quảng Ngãi đi Đà Nẵng khoảng 1,5 giờ so với đi trên Quốc lộ 1. Thế nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang thì ngày 4-9, trên mạng xã hội facebook lan truyền hình ảnh chụp dải phân cách bằng bê tông trên tuyến cao tốc này có “độn” cây chuối ở giữa. Bức ảnh “bê tông cốt chuối” đã thu hút sự chú ý của nhiều người và cộng đồng mạng. Hàng loạt ý kiến bày tỏ lo ngại về chất lượng thi công cũng như đặt nghi vấn đơn vị thi công làm ăn gian dối, rút ruột công trình. Đám dân chủ cuội và anh hùng bàn phím được dịp “tổng xỉ vả” đơn vị thi công bằng những ngôn từ miệt thị thậm tệ hết chỗ nói.

Sự thực về vụ “bê tông cốt chuối” trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Hộp bê tông được chỉnh sửa và lắp hộp kỹ thuật điện vào

Ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho biết hình ảnh bê tông độn chuối lan truyền trên facebook có thể đã được chụp tại gói thầu A3, trên tuyến cao tốc, đoạn đi qua địa phận tỉnh Quảng Ngãi. Ông Thành cho biết đây là vị trí để lắp hộp kỹ thuật điện nên “Người ta thường dùng xốp, vải hoặc cây chuối độn vào đều được. Sau mình hoàn thiện cho nó vuông vắn để lắp hộp điện kỹ thuật chứ có phải cốt thay thép bằng chuối đâu”. Cho nên muốn lắp hộp điện thì phải tạo một lỗ trống, nếu đổ bê tông liền sau đó đục lỗ sẽ dễ hỏng bê tông bởi vậy đơn vị thi công mới dùng vật liệu mềm để độn vào. Còn hình ảnh này có thể đã được chụp cách đây khá lâu, khi đơn vị thi công chưa kịp lấy cây chuối ra để lắp đặt hộp điện vào.

Quan sát kỹ có thể thấy rõ, sở dĩ đơn vị thi công độn chuối ở giữa nhằm tạo khối rỗng để đặt hộp kỹ thuật điện. Vì nếu đổ liền cả khối bê tông đến khi đục hộp kỹ thuật sẽ ảnh hưởng đến kết cấu bê tông, thậm chí nếu không cẩn thận có khi làm hỏng khối bê tông. Thế nhưng lạ một điều là các nhà dân chủ rởm và anh hùng bàn phím chưa biết bán chất và ý đồ của đơn vị thi công đã vội la toáng lên, gây phản ứng trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của doanh nghiệp.

Sự thực về vụ “bê tông cốt chuối” trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Hộp kỹ thuật điện sau khi hoàn thiện

Từ những vụ việc như thế này cho thấy các nhà dân chủ rởm luôn chờ chực hễ thấy các phương tiện truyền thông, mạng xã hội đăng tải thông tin về các dấu hiệu tiêu cực, sai phạm nhưng chưa được kiểm chứng lại mổ xẻ, lao vào chửi rủa không thương tiếc, không ngoài mục đích công kích, chỉ trích chính quyền tham ô, tham nhũng. Qua đó nhằm hạ uy tín Đảng, Nhà nước từ những việc nhỏ nhặt nhất.

Đúng là các nhà dân chủ và những anh hùng bàn phím “tay nhanh hơn não”.

Triều Khúc

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG