Friday, March 29, 2024

Ngoại trưởng Mỹ bất ngờ tuyên bố đanh thép về cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung

Ngoại trưởng Mỹ bất ngờ tuyên bố đanh thép về cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: AFP.

Ngoại trưởng Mike Pompeo tuyên bố Mỹ sẽ chiến thắng trong cuộc chiến thương mại leo thang với Trung Quốc. Tuyên bố đưa ra một ngày trước khi Washington áp đặt mức thuế trị giá 200 tỷ USD lên hàng hóa của Bắc Kinh.

“Chúng tôi sẽ giành chiến thắng” – AFP dẫn lời ông Mike Pompeo trong cuộc phỏng vấn với Fox News phát sóng Chủ nhật (23.9).

“Chúng tôi sẽ có được kết quả buộc Trung Quốc phải hành xử theo cách phải làm nếu muốn trở thành một cường quốc – một cường quốc toàn cầu – minh bạch, thượng tôn pháp luật và không đánh cắp tài sản trí tuệ” – ông nói.

Theo Ngoại trưởng Mike Pompeo, Tổng thống Donald Trump “rất thích” nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình. Tuy nhiên, tổng thống Mỹ cho rằng sẽ tăng cường các chính sách mà “những người lao động Mỹ xứng đáng”.

Ngay từ trước khi ông Donald Trump thắng cử, Mỹ đã lên tiếng cáo buộc Trung Quốc không công bằng với các doanh nghiệp Mỹ. Đồng thời, Washington cáo buộc Bắc Kinh đánh cắp công nghệ bằng cách buộc các doanh nghiệp tiết lộ các bí mật như điều kiện để hoạt động kinh doanh tại nền kinh tế tăng trưởng nhanh ở Châu Á này.

Việc áp thuế quan trị giá 200 tỷ USD với hàng hóa của Trung Quốc được ấn định có hiệu lực vào hôm nay (ngày 24.9).

Trung Quốc đã đáp trả bằng cách đánh thuế trị giá 60 tỷ USD vào các sản phẩm của Mỹ. Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã áp mức thuế 50 tỷ USD cho đối phương.

Ngoài ra, chính quyền ông Donald Trump cũng áp lệnh trừng phạt một đơn vị quốc phòng Trung Quốc về việc mua chiến đấu cơ và tên lửa từ Nga

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG