Friday, March 29, 2024

Hacker Đài Loan bỏ kế hoạch xóa tài khoản Facebook của Mark Zuckerberg

Hacker người Đài Loan vừa tuyên bố bỏ kế hoạch phát sóng trực tiếp (livestream) hành động xóa tài khoản của CEO Facebook Mark Zuckerberg. Trước đó, hacker này tìm ra nhiều lỗi bảo mật trong hệ thống của Facebook .
Theo Business Insider, hacker có tên Chang Chi-yuan đã tìm ra được nhiều lỗi và đã báo cáo đến mạng xã hội này để kiếm tiền thưởng. Anh đã công bố trên Facebook vào hôm 26.9 rằng sẽ nhắm mục tiêu là CEO của mạng này và lời đe dọa đã được Bloomberg đăng tải, dù vậy Chang đã không công bố thêm các chi tiết về cách anh sẽ thực hiện.
Video trực tiếp được dự kiến sẽ phát sóng vào 18 giờ ngày 30.9 theo giờ địa phương, với tổng hành dinh Facebook tại San Francisco (Mỹ) là 3 giờ sáng. Nhưng theo tin mới nhất, Chang đã hủy bỏ kế hoạch này.
Nói với Bloomberg, Chang cho biết đã báo cáo lỗi đến Facebook và sẽ chứng minh khi nhận được khoản tiền thưởng từ mạng xã hội này.
Chang nói có nhiều người đặt ra nghi vấn về khả năng của mình, thậm chí ngay cả sau khi anh đã kiếm được một số tiền thưởng kha khá từ việc dò tìm lỗi bảo mật. Vì vậy anh sẽ không cố gắng chứng minh bản thân bằng cách chơi đùa với tài khoản của Zuck.
Chang được mô tả là một người có đóng góp đặc biệt của hãng công nghệ Line của Nhật Bản vì khả năng săn lỗi. Dẫn một bài báo trên tạp chí Next của Đài Loan, Bloomberg cho biết Chang đã từng bị kiện bởi một nhà điều hành xe bus, buộc tội anh đã hack hệ thống và mua vé chỉ với một đô la Đài Loan (khoảng 0,03 USD).
Trước đó, tài khoản của Zuckerberg từng bị xâm phạm. Vào năm 2011, một hacker đã đột nhập và viết một trạng thái (status) “Let the hacking begin”. Trong tháng 4 có tin rằng Facebook đã xóa một số tin nhắn riêng của Zuckerberg vì sợ anh hoặc công ty có thể bị tấn công.
Facebook đã không trả lời yêu cầu bình luận của Business Insider về việc liệu hãng có thắt chặt an ninh cho tài khoản của Zuckerberg hay không.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG