Friday, March 29, 2024

Cán bộ lạm quyền ở Phú Quốc ký xác nhận gần 40 ha đất

Ngoài những trường hợp ký xác nhận nguồn gốc đất nhưng không rõ thời gian và diện tích, ông Chiến còn bút phê trên 6 hồ sơ địa chính để hợp thức hóa 387.000 m2 đất.

Ngày 23/9, lãnh đạo Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết sau khi bắt tạm giam ông ông Nguyễn Quyết Chiến (52 tuổi, công chức tư pháp xã Bãi Thơm) về hành vi Lạm quyền trong khi thi hành công vụ, thì cơ quan điều tra phát hiện thêm nhiều diện tích đất mà bị can xác nhận nguồn gốc đất khi không còn làm Phó chủ tịch UBND xã Bãi Thơm.

Theo cơ quan điều tra, Chiến làm Phó chủ tịch UBND xã Bãi Thơm từ năm 1999. Hai năm sau, ông này được bầu làm Chủ tịch Hội nông dân xã Bãi Thơm và chức phó chủ tịch xã được bãi nhiệm năm 2012.

Cán bộ lạm quyền ở Phú Quốc ký xác nhận gần 40 ha đất

Chữ ký ông Chiến trên một hồ sơ địa chính. Ảnh: Nhật Tân.

Tháng 9/2013 đến nay, bị can được lãnh đạo xã phân công nhiều nhiệm vụ khác nhau, như: Công chức văn hóa – xã hội; công chức văn phòng – thống kê – kế hoạch và gần nhất là công chức tư pháp. Dù không còn là Phó chủ tịch UBND xã Bãi Thơm, Chiến ký xác nhận nguồn gốc đất cho nhiều người, trong đó có những trường hợp bị can không còn nhớ thời gian ký và diện tích được xác nhận là bao nhiêu.

Đối với 6 trường hợp được cơ quan điều tra thống kê được có diện tích lên đến 387.000 m2. Trong đó, người được Chiến xác nhận nhiều nhất lên đến 10 ha, ít nhất là 2,5 ha.

Vụ việc bị bại lộ khi cơ quan điều tra phát hiện một số giấy tờ ghi thời điểm xác nhận năm 2012 (khi Chiến còn làm phó chủ tịch xã) nhưng con dấu đóng lên chữ ký của Chiến là mẫu mới. Ngày 19/9, Chiến bị Công an Phú Quốc khởi tố, bắt tạm giam.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG