Thursday, March 28, 2024

Bình Định: Đề nghị thu hồi quyết định bổ nhiệm 'siêu tốc' PGĐ sở 28 tuổi

VNTL  – Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định hôm nay họp xem xét, chỉ đạo xử lý sai phạm trong hồ sơ đảng và quá trình bổ nhiệm đối với Phó giám đốc Sở Ngoại vụ Nguyễn Đức Hoàng.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định thống nhất với kết quả kiểm tra của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về quá trình kết nạp Đảng, chuyển Đảng chính thức của ông Hoàng, kết luận ông được kết nạp Đảng sai thẩm quyền.

Bình Định: Đề nghị thu hồi quyết định bổ nhiệm 'siêu tốc' PGĐ sở 28 tuổi

Ông Nguyễn Đức Hoàng

Mặt khác, tổ chức ra nghị quyết đề nghị kết nạp đảng viên đối với ông Hoàng là chi bộ phía Nam công ty CP Chứng khoán Dầu khí được thành lập trái quy định vì chỉ có 1 đảng viên chính thức.

Hồ sơ đảng tịch của ông Hoàng có rất nhiều vi phạm như làm thủ tục đề nghị kết nạp khi chưa có đủ thời gian công tác theo quy định, người giới thiệu ông vào Đảng cũng chưa có thời gian công tác ít nhất 1 năm, nhiều văn bản, thủ tục vi phạm quy định của Đảng.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng kết luận việc chuyển Đảng chính thức đối với ông Hoàng sai quy định do không có giấy chứng nhận học lớp đảng viên mới. Thiếu sót này thuộc trách nhiệm của Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh Bình Định, Đảng ủy VKSND tỉnh cũng như cá nhân ông. Từ đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh xóa tên ông Hoàng khỏi danh sách đảng viên.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy sẽ tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy có công văn đề nghị Đảng ủy Khối doanh nghiệp TƯ yêu cầu Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam chỉ đạo Đảng ủy Tổng công ty Tài chính CP Dầu khí Việt Nam thu hồi quyết định kết nạp đảng viên đối với ông Hoàng.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng giao Ban cán sự UBND tỉnh đề nghị UBND tỉnh thu hồi quyết định bổ nhiệm ông Hoàng, đề nghị Sở Ngoại vụ thu hồi quyết định bổ nhiệm Trưởng phòng Hợp tác quốc tế đối với ông. Chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc tiếp nhận, chuyển Đảng chính thức, bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Hoàng.

Ông Hoàng được cho là người có quá trình thăng tiến “siêu tốc”, được bổ nhiệm chức Phó giám đốc Sở Ngoại vụ khi mới 28 tuổi.

Ngày 15/7/2010, ông vào công tác tại công ty CP Chứng khoán Dầu khí chi nhánh TP.HCM. Ngày 7/9/2011, chi bộ phía Nam tổ chức kết nạp ông Hoàng vào Đảng.

Việc kết nạp này đã vi phạm nghiêm trọng điều lệ Đảng. Đó là người giới thiệu vào đảng chưa có thời gian cùng công tác với ông Hoàng ít nhất 1 năm theo quy định (mới chỉ hơn 15 ngày). Chi bộ phía Nam ra nghị quyết đề nghị kết nạp ông Hoàng vào Đảng trong khi ông này công tác chưa đủ ít nhất 1 năm.

Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định khi đó là ông Nguyễn Đức Trí (cha ông Hoàng) có quyết định tiếp nhận và phân công ông Hoàng làm việc tại Phòng Tổ chức cán bộ của VKSND tỉnh từ ngày 1/10/2011. Đến ngày 25/12/2012, VKSND tỉnh ra quyết định cho ông Hoàng chuyển ngành sang công tác tại Sở Ngoại vụ từ ngày 1/1/2013 với chức danh phó phòng.

Ngày 17/4/2014, ông Hoàng được bổ nhiệm chức Trưởng phòng Hợp tác quốc tế và chỉ 1 tháng 11 ngày sau thì được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở Ngoại vụ.

Theo Vietnamnet

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG