Saturday, April 27, 2024

Ban Công lý & hòa bình giáo phận Vinh trâng tráo chạy tội cho bọn phản động

Ban Công lý & hòa bình giáo phận Vinh trâng tráo chạy tội cho bọn phản động

Lê Đình Lượng cùng đồng bọn

Ngày 6/9/2018 Ban Công lý & Hòa bình Giáo phận Vinh trâng tráo đánh tráo khái niệm hòng chạy tội cho các đối tượng phản động, chống phá đất nước khi gửi bản lên tiếng về các tù nhân lương tâm và thực trạng nhân quyền tại Việt Nam. Trong đó dùng các ngôn ngữ thách thức chính quyền, lý luận cùn để gỡ tội cho tên phản động thành viên tổ chức khủng bố “Việt Tân” Lê Đình Lượng. Để rộng đường dư luận, xin mạn phép nêu một số hành vi mà tên Lê Đình Lượng làm trong thời gian qua. Xin nói thêm, những chứng cứ này ngoài việc cơ quan điều tra thu thập còn có sự cung cấp qua lời khai của các đồng bọn như Nguyễn Văn Hóa, Nguyễn Viết Dũng (Dũng Phi Hổ)
– Lê Đình lượng sinh ngày 10/12/1965 tại xã Hợp thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An
Trình độ học vấn: 9/10
– Từ cuối năm 2010, Lê Đình Lượng đã có nhiều hoạt động dụ dỗ, móc nối, lôi kéo, giới thiệu nhiều người vào tổ chức “Việt Tân”. Đây là một tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài, có tôn chỉ, mục đích là hoạt động nhằm xóa bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam và chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Quá trình hoạt động, “Việt Tân” còn tiến hành nhiều hoạt động khủng bố, phá hoại. Tháng 10/2016, Bộ Công an đã đưa “Việt Tân” vào danh sách tổ chức khủng bố để cùng hợp tác đấu tranh về phòng chống khủng bố.

Ban Công lý & hòa bình giáo phận Vinh trâng tráo chạy tội cho bọn phản động

Từ trái qua phải: thành viên cơ quan nước ngoài, Trần Thị Nga, Lê Đình Lượng, Trương Minh Tam, Chu Mạnh Sơn. Tất thảy đều tù tội

– Với tài khoản facebook Lỗ Ngọc, Lê Đình Lượng thường xuyên đăng tải các tin bài, bình luận có nội dung tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước và cung cấp cho cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh 21 đầu tài liệu gồm các hình ảnh, bài viết, bình luận có nội dung sai phạm của FB “Lỗ Ngọc (Lê Đình Lượng)”. Đã có 652 bài viết, 5 video được đăng tải, tán phát trên không gian mạng. Trong số đó có 64 bài viết để chứng minh FB “Lỗ Ngọc (Lê Đình Lượng)” là tài khoảng mạng xã hội của Lê Đình Lượng sử dụng; 50 bài viết tuyên truyền, cổ súy cho tổ chức “Việt Tân”, chứa đựng nội dung chống phá Đảng, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; 53 bài viết xúc phạm lãnh tụ, phỉ báng Đảng, Nhà nước và kêu gọi lật đổ chính quyền nhân dân; 8 bài viết có nội dung tẩy chay cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp năm 2016, kích động tuần hành, biểu tình, gây rối ANTT năm 2016 và 2017. 5 file đăng tải có nội dung kích động tuần hành biểu tình, gây mất ANTT tại địa phương. Nội dung các tài liệu cho Lê Đình Lượng viết, đăng tải chia sẻ trên FB “Lỗ Ngọc (Lê Đình Lượng)” phản ánh đúng mục đích, tôn chỉ hoạt động của “Việt Tân” là nhằm xóa bỏ Nhà nước CHXHCN Việt Nam, thể hiện ý thức chống đối quyết liệt như: Kêu gọi tuần hành, biểu tình, tẩy chay, phỉ báng Đảng Cộng sản Việt Nam và các lãnh tụ; viết và đăng tải các bài viết, hình ảnh có bình luận mang nội dung kêu gọi lật đổ chế độ Nhà nước.
Quá trình sử dụng FB “Lỗ Ngọc” (Lê Đình Lượng) đã thể hiện rõ tình cảm, ý chí đồng lòng cùng tổ chức “Việt Tân”, tích cực theo dõi, đăng tải, chia sẻ 50 bài viết, bình luận tuyên truyền, ca ngợi “Việt Tân”. Nội dung các bài viết của trang FB “Việt Tân” do Lê Đình Lượng chia sẻ, đăng tải và bình luận đều có các luận điệu xuyên tạc về tình hình đất nước Việt Nam, nói xấu Đảng Cộng sản Việt Nam, lợi dụng các sự kiện chính trị – xã hội, phát triển kinh tế, an sinh xã hội, môi trường để xuyên tạc, bóp méo sự thật nhằm gây tâm lý hoang mang, hoài nghi trong quần chúng nhân dân.

Ban Công lý & hòa bình giáo phận Vinh trâng tráo chạy tội cho bọn phản động

Ban Công lý và Hòa bình giáo phận Vinh ra bản lên tiếng trái giáo luật và đánh tráo khái niệm

– Năm 2015 Lê Đình lượng sử dụng mạng xã hội kết bạn với Nguyễn Văn Hóa là người thường xuyên sử dụng mạng để đăng tải các luận điệu xuyên tạc chống Đảng, Nhà nước. Sau khi kết bạn với Nguyễn Văn Hóa, Lê Đình lượng chủ động liên lạc gặp gỡ và cho Nguyễn Văn Hóa tiền mua máy tính phục vụ lên mạng, đồng thời rủ rê lôi kéo Nguyễn Văn Hóa đi gặp các phần tử chống đối trong và ngoài nước.
– Từ tháng 9 năm 2016, Lê Đình lượng tìm cách đưa bất hợp pháp Nguyễn Văn Hóa sang Lào để gặp các đối tượng cầm đầu của tổ chức phản động Việt Tân là Đỗ Hoàng Điềm, Nguyễn Ngọc Đức. Tại đây, các đối tượng đã giao cho Hóa sau khi về nước thu thập và cung cấp các thông tin biểu tình tại Kỳ Anh để cổ vũ cho phong trào đấu tranh chống Formosa. Thông qua các cuộc biểu tình, thấy ai hoạt động năng nổ thì làm quen và giới thiệu cho Lên Đình Lượng đưa vào gia đình thân hữu “Việt Tân”. Ngày 30 tháng 9 năm 2016, Lê Đình Lượng cho Nguyễn Văn Hóa 3.500.000 đồng để thuê xe về Việt Nam trước còn Lượng về sau.
– Tháng 12 năm 2016, Lê Đình lượng nhờ Nguyễn Văn Hóa tìm kiếm các cuộc biểu tình chống Formosa Hà Tĩnh, có ai hoạt động năng nổ cùng chí hướng thì tổ chức tập trung rồi nói chuyện giao lưu nhân ngày quốc tế nhân quyền (10/12) rồi giới thiệu Lượng làm quen để đưa vào “gia đình thân hữu Việt Tân”, đồng thời chi trả cho Hóa 6.000.000 đồng tiền công
– Ngày 15 tháng 12 năm 2016 Lê Đình lượng mời Nguyễn Văn Hóa ăn phở tại nhà riêng để bàn việc và trực tiếp đề nghị Nguyễn Văn Hóa tham gia tổ chức Việt Tân. Thấy Hóa còn lưỡng lự Lượng tiếp tục phối hợp với đối tượng cầm đầu tổ chức khủng bố Việt Tân thuyết phục Hóa tham gia tổ chức. Để đạt mục đích này, ngày 20/12/2016 Lượng chỉ đạo Hóa chọn, lên danh sách những người tích cực trong các cuộc biểu tình ở Hà Tĩnh để Lượng gặp tặng quà dịp Noel 2016 và làm quen.
Từ ngày 27/12/2016đến 02/ 1/2017 Lượng cho Hóa 13.500.000 đồng để sang Campuchia chơi và xin visa đi Tây Ban Nha dự hội nghị tự do báo chí. Tại Campuchia, Nguyễn Văn Hóa đã cùng các thành viên Việt Tân Khánh tham gia tập huấn 2 lớp đào tạo về “vai trò người lãnh đạo” và “truyền thông báo chí” có nội dung huấn luyện kỹ năng đấu tranh bất bạo động chống Việt Nam do Việt Tân tổ chức.
Tới đây ngày mùng 3/1/2017 Nguyễn Văn Hóa, Nguyễn Văn Tráng được Lý Thái Hùng (Tổng bí thư “Việt Tân”) kết nạp vào tổ chức khủng bố Việt Tân với bí danh lần lượt là Nguyễn Thái Học, Nguyễn Chiến Sĩ. Sau đó, các đối tượng này được các nhiệm vụ hỗ trợ đấu tranh dân chủ cho Việt Nam, tuyệt đối phục tùng mệnh lệnh cấp trên, tuyệt đối giữ bí mật và trung thành với “Việt Tân”. Riêng Hóa được Viêt Tân hỗ trợ thêm số tiền 200 USD/tháng để đưa tin hỗ trợ phong trào tuyển chọn và giới thiệu người cho “Việt Tân”.
– Ngoài hành vi tuyên truyền lôi kéo ,Nguyễn Văn Hóa, Lê Đình Lượng còn tuyên truyền lôi kéo nhiều người khác và tổ chức Việt Tân, trong đó có Nguyễn Văn Oai, Nguyễn Việt Dũng, Trần Thị Hiền, Đinh Hữu Toàn, Ngô Văn Mai, cụ thể:
+ Ngày 26 tháng 11 năm 2010 Lê Đình Lượng trực tiếp chở Nguyễn Văn Oai, Nguyễn Xuân Anh (sinh 1982 trú tại Nghi Phú Thành phố Vinh) xuống khách sạn Hải Âu, Thị xã Cửa Lò tổ chức lễ kết nạp 2 đối tượng trên vào “Việt Tân”. Tại lễ kết nạp này, Lê Đình Lượng đã đại diện cho “Việt Tân” bắt tay chúc mừng và bàn với Nguyễn Vân Oai: “ tổ chức của chúng ta cần đầu tư thành lập các doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam để kinh doanh lấy kinh phí hoạt động trong nước”.
+ Từ năm 2008 đến cuối năm 2012 Lê Đình lượng góp vốn kinh doanh với Anh Đinh Hữu Toàn (sinh năm 1980 huyện Thanh Chương) và chị Trần Thị Hiền (sinh năm 1973 huyện Thanh Chương) đầu tư khai thác mùn làm phụ gia phân bón ở xã Thanh An huyện Thanh Chương. Anh Toàn và chị Hiền tố cáo: Trong thời gian từ 2010 đến tháng 8 năm 2012, Lê Đình Lượng thường xuyên công khai nói xấu Đảng và chế độ nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và giới thiệu về anh Toàn, chị Hiền mình là người của tổ chức Việt Tân, đồng thời tuyên truyền sắp tới Việt Tân sẽ về Việt Nam thay Đảng Cộng sản lãnh đạo đất nước. Khi được khuyên bảo thì Lê Đình Lượng cho rằng số người này ẫu trĩ, bị cộng sản lừa gạt và chỉ có Việt Tân mới là đem lại tự do, dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam.
Đến năm 2012 Lê Đình Lượng rủ anh Đinh Hữu Toàn muốn có công lý thì đi với Lượng tham gia tổ chức Việt Tân nhưng bị từ chối. Ngày 16 tháng 7 năm 2015 Lượng còn gửi cho anh Toàn qua Facebook bài viết trả lại sự thật hình tượng Lê Văn Tám với bình luận “lừa cả dân tộc nhiều thế hệ đưa cả vào lịch sử” để khẳng định quan điểm của Lê Đình Lượng.
Quá trình hợp tác sản xuất, mặc dù có chứng minh nhân dân nhưng Lê Đình Lượng nhiều lần xin số chứng minh nhân dân và địa chỉ của người khác để giao dịch ngân hàng, trong đó 02 lần y lấy lý do mất chứng minh thư để nhờ anh Toàn, chị Hiền nhận tiền nước ngoài gửi về cho Lượng tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Thanh Chương với số tiền 3.200 USD
+ Cuối năm 2013 khi quen biết anh Ngô Văn Mai là giáo dân ở Diễn Hạnh, Diễn Châu trong một lần tham gia đá bóng cùng nhóm No-U FC Vinh tại thành phố Vinh. Qua vài lần uống rượu trong dịp chầu lượt tại giáo xứ Vĩnh Hòa và tại nhà riêng, tháng 3 năm 2014, Lê Đình Lượng cùng anh Ngô Văn Mai đến uống rượu tại nhà Thái Văn Hòa, Diễn Hạnh, Diễn Châu dịp chầu lượt tại giáo xứ Nghi Lộc. Tại đây lượng nói với Mai có muốn tham gia tổ chức Việt Tân không? Nếu muốn tham gia thì Lê Đình lượng sẽ đưa vào nhưng anh Mai từ chối. Để đạt mục đích Lượng tiếp tục sử dụng Facebook nhắn tin hỏi là anh Mai 02 lần nhưng anh Mai không trả lời và chấm dứt quan hệ với Lê Đình Lượng
+ Đầu năm 2015, thông qua Facebook với tên Lỗ Ngọc, Lê Lê Đình Lượng làm quen và giao qua lại giao lưu với Nguyễn Viết Dũng tức Dũng Phi Hổ. Sau một thời gian làm quen, tháng 3 năm 2015, sau bữa cơm tại nhà riêng Lê Đình Lượng đã mời Nguyễn Viết Dũng tham gia tổ chức “Việt Tân” nhưng bị từ chối.
Hành vi tuyên truyền chống phá nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam do Lê Đình Lượng thực hiện là hành vi đặc biệt nguy hiểm, thể hiện là một hoạt động nhằm phục vụ mục đích lật đổ chính quyền nhân dân của tổ chức khủng bố “Việt Tân”. Vì vậy, Việc cơ quan chức năng khởi tố, xét xử Lê Đình lượng 20 năm tù giam, 5 năm quản chế tại địa phương sau khi chấp hành xong án về phạt tù về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân là hoàn toàn đúng đắn thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật.
Thiết nghĩ, ngày 06/9/2018 Ban Công lý hòa bình của Giáo phận Vinh ra bản lên tiếng về các tù nhân lương tâm và thực trạng nhân quyền tại Việt Nam để níu kéo, cầu nguyện cho một kẻ phản bộ tổ quốc, làm trái với đạo lý, tôn chỉ “ Kính Chúa yêu nước” mà giáo hội công giáo Việt Nam đang quyết tâm thực hiện./.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG