Thursday, March 28, 2024

Đằng sau câu chuyện tuyệt thực của Trần Huỳnh Duy Thức

Thời gian qua, trên các trang blog, mạng xã hội, các đối tượng phản động, chống đối đang ra sức kêu gọi cùng tuyệt thực ủng hộ Trần Huỳnh Duy Thức và gửi thư ngỏ yêu cầu trả tự do cho Trần Huỳnh Duy Thức. Vậy Trần Huỳnh Duy Thức là ai và bản chất câu chuyện “tuyệt thực trường kỳ” của Trần Huỳnh Duy Thức như thế nào?

1. TRẦN HUỲNH DUY THỨC LÀ AI VÀ VÌ SAO ĐƯỢC “NHẬP KHO”?
Trần Huỳnh Duy Thức, sinh ngày 29/11/1966, thường trú tại phường 13, quận Tân Bình, TPHCM. Từ cuối năm 2005, xuất phát từ những bức xúc trong việc kinh doanh cũng như tham vọng về chính trị, Thức đã tiến hành THÀNH LẬP TỔ CHỨC PHẢN ĐỘNG CÓ TÊN “NHÓM NGHIÊN CỨU CHẤN” và đề ra phương thức hoạt động nhằm thay đổi chế độ chính trị tại Việt Nam thông qua kế hoạch “Đoài đánh Đoài”, tức sử dụng những người cộng sản “đánh” cộng sản, từ đó, chia rẽ, phân hoá nội bộ trong cán bộ, đảng viên.

Chưa dừng lại ở đó, Thức còn CẤU KẾT VỚI NGUYỄN SĨ BÌNH Ở MỸ (đối tượng này từng bị bắt, trục xuất khỏi Việt Nam sau 18 tháng tù giam về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” vào năm 1992, hiện Bình cầm đầu tổ chức phản động có tên “Đảng Dân chủ Việt Nam”) và các đối tượng Nguyễn Tiến Trung, Lê Công Định để bàn bạc, thống nhất phương thức hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Sau nhiều đợt tập huấn ở nước ngoài, Thức đã về nước THÀNH LẬP TỔ CHỨC PHẢN ĐỘNG MANG TÊN “ĐẢNG XÃ HỘI VIỆT NAM” nhằm tập hợp lực lượng cho “Đảng Dân chủ Việt Nam” ở Mỹ. Thông qua “Nhóm nghiên cứu Chấn” và “Đảng Dân chủ Việt Nam”, Thức đã làm ra, tàng trữ và tán phát lên mạng Internet trên 60 đầu tài liệu có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam, xuyên tạc sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ. Ngày 24/5/2009, Trần Huỳnh Duy Thức bị bắt vì hành vi “Tuyên truyền chống Nhà nước”, sau đó bị khởi tố về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” và nhận án 16 năm tù.

2. SỰ THẬT CÂU CHUYỆN TRẦN HUỲNH DUY THỨC “TUYỆT THỰC”?
Chiêu trò tuyệt thực đối với các nhà “dân chủ cuội” có lẽ không còn mới lạ. Từ những nhà “dân chủ cuội” đình đám như Cù Huy Hà Vũ, Bùi Thị Minh Hằng, Đỗ Thị Minh Hạnh cho đến các nhà “rận chủ” ít tên tuổi và kém phần “tai tiếng” hơn như Trương Minh Tam, Cấn Thị Thêu, Nguyễn Viết Dũng… cũng đã nhiều lần sử dụng chiêu thức này với cái tên “mĩ miều” là “đấu tranh tuyệt thực trong trại giam” nhằm gây áp lực, đưa ra những yêu sách để chính quyền phải đáp ứng.

Không biết các nhà “dân chủ cuội” có cảm thấy xấu hổ không khi mà SAU MỖI LẦN TUYÊN BỐ “TUYỆT THỰC” ĐỀU BÉO TRÒN, BÉO TRẮNG NHƯ “LỢN ĐƯỢC “VỖ” CÁM TĂNG TRỌNG CHỜ ĐẾN NGÀY XUẤT CHUỒNG”. Đỗ Thị Minh Hạnh là một minh chứng, trước khi “nhập kho” Hạnh được các nhà “dân chủ cuội” phong là “Thánh nữ” một phần vì vóc dáng cân đối nhưng sau khi chấp hành án, qua các lần tuyên bố “tuyệt thực” thì bây giờ nhìn không khác gì “lợn sề”. Hay Cù Huy Hà Vũ tuyên bố “tuyệt thực” trong tù, kiên quyết không ăn khẩu phần ăn hằng ngày của phạm nhân, nhưng vẫn “xơi” những thứ gia đình tiếp tế như bánh kẹo, sữa cao cấp…; kết quả sau đợt “tuyệt thực” trên, Cù Huy Hà Vũ đã chết tên với biệt danh “Trư Bát Giới” vì tăng trọng trùng trục đến 90 cân. Đó là những “tấm gương sáng” điển hình nhất về hoạt động tuyệt thực của các nhà “dân chủ cuội”.

Đằng sau câu chuyện tuyệt thực của Trần Huỳnh Duy Thức

Lại nói tới Trần Huỳnh Duy Thức, đây không phải là lần đầu tiên y tuyên bố “tuyệt thực”, nếu không ngoa có lẽ đây là lần thứ N. Sau mỗi lần tuyên bố “tuyệt thực” là một lần anh Thức nhà ta “thay hình đổi dạng”, chẳng những không gầy yếu đi mà thực tế trông anh ta lại càng khỏe mạnh, trắng nõn và bầu bĩnh lạ kỳ! Lẽ tự nhiên, khi con người nhịn ăn, cơ thể phải sử dụng các dưỡng chất còn lại trong cơ thể, làm tiêu thụ một lượng mỡ lớn, ấy vậy mà “anh” Thức lại đi ngược lại với quy luật sinh tồn, lẽ nào trong không khí trại giam có rất nhiều protein chăng hay anh ta là “đấng siêu nhiên” đến từ hành tinh khác? Vẫn như các lần trước, tuy nhiên đợt “tuyệt thực” này của Trần Huỳnh Duy Thức có đặc biệt hơn vì theo tường thuật của VOA, BBC và các anh “rận chủ”, Thức bắt đầu tuyệt thực từ ngày 14/8/2018, tính đến nay đã 34 NGÀY, THẬT XỨNG ĐÁNG LÀ KỶ LỤC “VÔ TIỀN KHOÁNG HẬU” TRONG LỊCH SỬ LOÀI NGƯỜI.

Vẫn chiêu trò cũ, nhưng câu hỏi đặt ra, lần này Thức “tuyệt thực” với ý đồ gì? Qua thông tin từ giới “rận chủ” cho hay, mặc dù được một số tổ chức của Đức muốn “bảo lãnh” cho Thức định cư tại đây nhưng BẢN THÂN THỨC RẤT HÂM MỘ NƯỚC MỸ VÀ CHỈ MUỐN ĐƯỢC BẢO LÃNH ĐỊNH CƯ TẠI XỨ “ĐÔ LA”. Tuy nhiên, phía Mỹ có thông lệ sẽ không “bảo lãnh” cho một cá nhân định cư khi đã có quốc gia khác ngỏ ý can thiệp trước (ở đây là Đức); đồng thời sau khi ông Donald Trump lên làm Tổng thống, với chính sách hạn chế can thiệp đến vấn đề dân chủ nhân quyền ở các nước khác và tập trung vực dậy nền kinh tế có dấu hiệu suy thoái sau thời tổng thống Obama, chính sách này khiến mong muốn “nhập khẩu” vào Mỹ của Thức trở nên mong manh hơn rất nhiều. Chính vì vậy, lợi dụng dịp lễ 2/9 là thời điểm xem xét đặc xá cho các phạm nhân, Thức xem đây là một cơ hội không thể tốt hơn nên đã quyết định “tuyên bố tuyệt thực” một mặt để gây sức ép cho chính quyền nhằm trả tự do cho mình theo diện đặc xá, mặt khác nhằm “đánh bóng tên tuổi”, đánh tiếng đến các cơ quan dân quyền tại Mỹ nhằm tìm kiếm chút cơ hội nhỏ nhoi được xuất cảnh qua Mỹ.

3. BẢN CHẤT VIỆC KÝ TÊN ỦNG HỘ VÀ YÊU CẦU TRẢ TỰ DO CHO TRẦN HUỲNH DUY THỨC LÀ GÌ?

Nói về việc ký tên đồng hành, ủng hộ Trần Huỳnh Duy Thức “tuyệt thực”, tại sao các tổ chức, cá nhân chống đối lại phát động rầm rộ như vậy trong thời gian qua? Nếu hiểu theo đúng nghĩa đen của từ ngữ thì phong trào này rất “nực cười”: Chẳng phải những người ủng hộ mong cho Thức “cứ nhịn đói và chết sớm đi” hay sao, phải chăng điều này thể hiện đúng bản chất của đám “dân chủ cuội” lúc nào cũng tung hô nhau là chiến hữu?

Đằng sau câu chuyện tuyệt thực của Trần Huỳnh Duy Thức

Theo thông tin từ chính giới “rận chủ” cho biết, qua phong trào trên các đối tượng một mặt xem Thức là “vật tế thần” để có lý do kích động, xuyên tạc tình hình trong nước, cho rằng chính quyền đối xử bất công với “tù nhân lương tâm”; mặt khác nhằm gây sức ép để chính giới các nước can thiệp vào nội bộ nước ta hòng đòi tự do trước thời hạn cho Thức và các đối tượng khác.

Pháp luật luôn công bằng và nghiêm mình, cho dù là ai nếu phạm tội sẽ vẫn phải chịu những hình phạt thích đáng. Trần Huỳnh Duy Thức LÀ MỘT PHẠM NHÂN ĐANG PHẢI CHẤP HÀNH ÁN TÙ, KHÔNG PHẢI ĐANG ĐI NGHỈ MÁT MÀ CÓ QUYỀN RA YÊU SÁCH, MẶC CẢ VÀ YÊU CẦU PHẢI ĐƯỢC ĐÁP ỨNG. Do đó, việc trả tự do, khoan hồng tha tù trước thời hạn cho Thức là điều chắc chắn không xảy ra nếu Thức không biết tu tâm, không chịu lao động cải tạo tốt và còn tiếp tục thực hiện các “chiêu trò” cũ mèm để “ăn vạ”.

Nguyễn Song

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG