Friday, March 29, 2024

Hệ thống VNG, Zalo, Báo mới sập hàng loạt vì sự cố điện

Không chỉ nhiều trang tin và báo điện tử gặp vấn đề, điều tương tự cũng xảy ra với ứng dụng nhắn tin Zalo khiến người dùng cảm thấy bất tiện.
Sáng 23/9, nhiều người dùng Facebook cho biết họ không thể truy cập bất cứ trang web, dịch vụ hay ứng dụng nào của do tập đoàn VNG cung cấp. Trong số này, có cả những dịch vụ trực tuyến, ứng dụng có rất đông người sử dụng tại Việt Nam như cổng 360game, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Zing MP3, Zing TV, ứng dụng nhắn tin Zalo, cổng thanh toán trực tuyến Zalo Pay, Báo mới…
Theo đại diện tập đoàn VNG, hệ thống của đơn vị này gặp sự cố về điện trong thời điểm ngắt điện tại Công viên phần mềm Quang Trung. Phía công viên phần mềm Quang Trung đã báo lịch cắt điện, nhưng hệ thống datacenter của VNG không có backup điện cho điều hòa chuẩn nên mất điều hòa. Máy chủ quá nóng nên bị sập là lý do chính gây ảnh hưởng đến các sản phẩm và dịch vụ của VNG.
Đại diện đơn vị này cho biết, hệ thống của VNG sẽ khôi phục trong 1 giờ và có phương án xử lý riêng theo đặc thù cung cấp dịch vụ.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG