Friday, March 29, 2024

Tỷ phú Jack Ma hủy lời hứa tạo ra 1 triệu việc làm tại Mỹ

Cuộc chiến thương mại Mỹ- Trung đang ngày càng căng thẳng khiến tỷ phú Jack Ma của hãng Alibaba đã phải bỏ cam kết sẽ tạo 1 triệu việc làm cho nước Mỹ.

Tỷ phú Jack Ma hủy lời hứa tạo ra 1 triệu việc làm tại Mỹ

Tỷ phú Jack Ma đã từng hứa với ông Trump sẽ tạo ra 1 triệu việc làm cho người Mỹ.

Tỷ phú Jack Ma cho biết, mối quan hệ thương mại thân thiết giữa Mỹ và Trung Quốc không còn nữa. Do đó, tập đoàn này sẽ từ bỏ kế hoạch tạo ra 1 triệu việc làm trên đất Mỹ.

Trước đó, tại cuộc gặp gỡ với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại New York  hồi tháng 1 năm ngoái, ông Jack Ma ngỏ ý sẽ tạo ra một nền tảng thương mại điện tử của công ty này tại Mỹ nhằm giúp các doanh nghiệp Mỹ bán các sản phẩm cho các nước châu Á. Động thái này hứa hẹn tạo ra  1 triệu việc làm cho người Mỹ.

Trả lời Tân Hoa xã ngày 19/9 bên lề hội nghị của Alibaba tại Hàng Châu, Jack Ma nói: “ Lời hứa này được đưa ra trên nền tảng quan hệ đối tác và quan hệ thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang tốt đẹp. Giờ mối quan hệ đó không còn tồn tại nữa, vì thế lời hứa của chúng tôi cũng không thể thực hiện được”.
Tuy nhiên, Jack Ma cho biết, Alibaba sẽ không ngừng nỗ lực để góp phần vào sự phát triển lành mạnh của quan hệ thương mại Mỹ-Trung.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG