Thursday, March 28, 2024

Linh mục Nguyễn Đình Thục thuộc Giáo phận Vinh có ý “tạo phản”

Ngày hôm nay 09-9-2018, sau khi trên mạng xã hội xuất hiện một số hình ảnh linh mục Nguyễn Đình Thục thuộc giáo phận Vinh sử dụng nhà thờ Công giáo để cổ suý cho một tên tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia, đông đảo cộng đồng mạng đã hết sức phẫn nộ, lên án.

Nhiều bài viết, comment đều cho rằng nhà thờ là nơi giảng đạo, là nơi khuyên răn con chiên điều hay lẽ phải chứ không phải là nơi tụ tập kích động gây rối, chống đối chính quyền. Cộng đồng mạng cũng thắc mắc vì sao một kẻ chống đối lâu năm như Nguyễn Đình Thục, chống đối từ giáo xứ này sang giáo xứ khác, chống đối từ năm này sang năm khác mà đến nay vẫn chưa bị xử lý về pháp luật. Và cộng đồng càng thắc mắc hơn tại sao Giáo hội Công giáo lại để tồn tại những linh mục như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Duy Tân, Nguyễn Ngọc Nam Phong… Chính những linh mục này làm méo mó hình ảnh những người Công giáo lâu nay vốn sống “tốt đời đẹp đạo”, sống “phúc âm trong lòng dân tộc”.

Linh mục Nguyễn Đình Thục thuộc Giáo phận Vinh có ý “tạo phản”

Xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết của bạn Nguyễn Lương Thành trên facebook cá nhân với tiêu đề: “GẠT CHÚA SANG MỘT BÊN, NGUYỄN ĐÌNH THỤC CÓ Ý “TẠO PHẢN”” :

“Khoan đã vội kết luận cho cái tiêu đề tôi viết. Rồi các bạn và đặc biệt là người Công giáo sẽ thấy tôi nói không sai. Tôi tạm bỏ qua những hành động ngang ngược, thách thức chính quyền lâu nay của Nguyễn Đình Thục, bởi dù tôi có nói đến mức độ như thế nào đi nữa thì nhiều người Công giáo hoặc sẽ chỉ nghe để biết rồi mặc kệ thế thôi, hoặc sẽ có cái nhìn “không mấy thiện cảm” về tôi. Bởi tôi viết, tôi nói về những điều chưa thật sự tốt đẹp trong cộng đoàn của các bạn. Âu đó cũng là lẽ thường tình. Ai trong chúng ta mà chả thích được khen, thích được tôn trọng, thích được đề cao. Nhắc đến “cái chưa đẹp” thì phản ứng đầu tiên là đều thấy chạnh lòng một chút. Người thông minh thì sẽ nghĩ kỹ những ý kiến góp ý để ngày một hoàn thiện hơn, còn người dốt thì sẽ tỏ vẻ tức giận, căm ghét, phẫn nộ khi nghe những lời đó. Tôi hiểu điều đó chứ, nhưng tôi tin rồi đến một lúc nào đó, các bạn sẽ dám nhìn thẳng vào sự thật mà sống, mà đấu tranh, mà tố cáo cái xấu trong chính cộng đoàn của các bạn.

Quay trở lại tiêu đề bài viết, sở dĩ tôi phải dùng đến động từ mạnh để lột tả cái bản chất của hắn – Nguyễn Đình Thục. Trước đây, ông ta thường chỉ thách thức chính quyền, các bạn có thể mặc kệ cũng không sao. Nhưng với bản chất ngày càng lộ ra đó thì tôi biết chắc có rất nhiều người Công giáo đã, đang và sẽ cảm thấy không vừa lòng, rồi từ từ chuyển sang trạng thái khó chịu, và căm phẫn với thái độ, lời nói, cách hành xử của Nguyễn Đình Thục.

Cảm giác đó của các bạn không hề sai đâu. Mặc dù tôi không phải là người Công giáo, nhưng tôi biết về đức tin của các bạn hướng về Chúa nó lớn như thế nào. Nhưng các bạn bản có hài lòng với việc Chúa bị hết người này đến người khác mượn danh để làm việc này, làm việc nọ dù đó là việc thiện hay ác. Cũng giống như việc bản thân mỗi chúng ta đều cảm thấy bị “xúc phạm” khi người khác lợi dụng lòng tin, lợi dụng sự tín nhiệm của mình để đi làm việc khác.

Ở một cái mức độ cao hơn nữa, đó là khi lợi dụng lòng tin, lợi dụng sự tín nhiệm xong rồi người ta gạt hẳn bạn sang một bên. Đau lắm chứ. Nhìn cái cách mà Nguyễn Đình Thục “đối xử” với Chúa như vậy, các bạn có đau không. Trước thì ông ta luôn mượn danh Chúa để chống đối chính quyền, đến lúc mà việc mượn danh Chúa để kêu gọi giáo dân chống đối chính quyền gần như không còn tác dụng nữa thì Chúa của các bạn cũng gần như hết giá trị sử dụng trong mắt của Nguyễn Đình Thục. Tôi thấy đau thay cho các bạn.

Cái gì mà “Trần Huynh Duy Thức là niềm hi vọng của Việt Nam”???? Thế chẳng phải hóa ra Nguyễn Đình Thục chẳng coi Chúa ra cái gì nữa hay sao. Một tên tội phạm đang trong trại giam mà Nguyễn Đình Thục bảo là niềm hi vọng của các bạn ư?

Các bạn Công giáo ơi, nếu các bạn không dám nói ra thì để tôi nói thay cho các bạn, để tôi giải tỏa sự bất mãn của mình đối với Nguyễn Đình Thục thay cho các bạn. Bởi tôi biết, Nguyễn Đình Thục chỉ là một chủ thể rõ ràng, nhưng đáng quan ngại thay là hiện tại, trong giáo phận V, không chỉ có một Nguyễn Đình Thục và có đến dăm bảy Nguyễn Đình Thục, thậm chí là nhiều hơn nữa.
Các bạn có chấp nhận trao đức tin của mình vào một kẻ phạm tội như Trần Huynh Duy Thức không? Các bạn có dám xem hắn ta là niềm hi vọng của các bạn không? Đặc biệt hơn thế nữa, các bạn có chấp nhận một kẻ được gọi là “linh mục” mà lại không tôn sùng Chúa, không sống để rao giảng tin mừng của Chúa không? Đã thế, hắn ta còn tôn sùng một kẻ phạm tội “tày trời”. Chúa của các bạn đẹp như vậy, quyền năng như vậy, sao có thể bị Nguyễn Đình Thục gạt sang một bên như thế được. Không thể được.
Nếu các bạn cảm thấy ghét tôi vì những lời nói vừa rồi thì cũng không sao cả. Tôi chỉ nói sự thật. Các bạn thử nghĩ mà xem, các bạn có thể tin lời của Nguyễn Đình Thục không? có tin việc Trần Huynh Duy Thức có năng lực siêu phàm, tuyệt thực từ ngày 13/8 đến hôm nay là ngày 9/9 không? Xin thưa, dẹp hết đi.

Vì thế, một lần nữa tôi muốn nhấn mạnh với các bạn Công giáo, nếu các bạn có thể chấp nhận một kẻ như Nguyễn Đình Thục thì cũng đồng nghĩa với việc các bạn đang gạt Chúa sang một bên rồi đấy, các bạn đã trao đức tin của mình cho một kẻ khác không phải là Chúa rồi đấy./.
Nguyễn Lương Thành 17:00 ngày 9/9/2018″.

Linh mục Nguyễn Đình Thục thuộc Giáo phận Vinh có ý “tạo phản”

Ngoài nội dung bạn Nguyễn Lương Thành viết, linh mục Nguyễn Đình Thục còn trăng thêm khẩu hiệu này trong nhà thờ.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG