Thursday, March 28, 2024

Khi Việt Tân giở chước “bỏ của chạy lấy người”

Để chuẩn bị cho kịch bản biểu tình ngày 2/9, tổ chức khủng bố Việt Tân cùng với tổ chức “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” kêu gọi “tổng biểu tình” vào ngày 2/9 và 4/9/2018 trên mạng xã hội Facebook, Youtube… . Hai tổ chức này tính toán và sử dụng lực lượng là những đối tượng có số má, liều lĩnh, thành tích bất hảo như tội phạm hình sự, xã hội đen, nghiện hút, nhiễm HIV… sử dụng bom xăng, bom tự chế, thiết bị bay không người lái… gây bạo động ở bên trong. Mặt khác cung cấp tài chính, cắt cử, đưa người, phương tiện, vũ khí vào trong nước để tổ chức khủng bố, phá hoại nhằm tạo tiếng vang. Việt Tân chịu trách nhiệm tổ chức hoạt động biểu tình tại các thành phố lớn nhằm thu hút sự chú ý của các lực lượng an ninh. Còn tổ chức “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” tấn công, khủng bố vào công sở, cơ quan công quyền, nhà riêng của các đồng chí lãnh đạo.

Khi Việt Tân giở chước “bỏ của chạy lấy người”

Bản thông cáo báo chí trên trang facebook Việt Tân

Nhằm cụ thể hóa ý đồ phá hoai, Việt Tân đã cử Phạm Trinnity Hồng Thuận Đắc, tên gọi khác là Phạm Hồng Thuận, 1 cốt cán của Việt Tân có mặt tại Campuchia ngày 22/8 dưới danh nghĩa hoạt động thiện nguyện nhưng thực chất là tiếp cận biên giới Việt Nam để trực tiếp chuyển tài chính, vũ khí và chỉ đạo đám tay chân thực hiện các hành vi phá hoại Việt Nam trong nước nhân dịp Quốc khánh 2/9. Nhưng những kế hoạch của Việt Tân dù có khôn khéo và tạo được vỏ bọc kín kẽ đến bao nhiêu cũng không thoát khỏi sự theo dõi, giám sát của lực lượng Công an và sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân.

Rạng sáng 29.8, Công an tỉnh Bình Định phối hợp Công an tỉnh Phú Yên đã bắt giữ Lê Quốc Bình (SN1974, thường trú tại TP.Quy Nhơn, Bình Định), đối tượng tham gia tổ chức khủng bố Việt Tân, vừa từ Campuchia vượt biên về nước, mang theo nhiều vũ khí nhằm hoạt động khủng bố, phá hoại. Khám xét người và nơi ở của Bình trên đường Nguyễn Tất Thành (TP.Quy Nhơn), Công an tỉnh Bình Định thu giữ 2 súng quân dụng, 7 súng hơi và hơn 500 viên đạn các loại, 1 xe mô tô phân khối lớn cùng nhiều tài liệu có nội dung phản động chống phá Nhà nước Việt Nam. Tại cơ quan Công an, đối tượng Lê Quốc Bình đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Khi Việt Tân giở chước “bỏ của chạy lấy người”

Đối tượng Lê Quốc Bình

Sau khi Cổng thông tin điện tử Bộ Công an Việt Nam công bố thông tin về việc bắt Lê Quốc Bình, thay vì công khai đứng ra thừa nhận đám tay chân thì ngày 30/8, Hoàng Tứ Duy (con trai của Hoàng Cơ Định) hiện là, TW Ủy viên, “người phát ngôn” của tổ chức khủng bố Việt Tân ở Mỹ vội vàng ra cái gọi là “Thông cáo chí” lên tiếng phủ nhận Bình không phải là thành viên của tổ chức này. “Mới đây Bộ Công an CSVN lại một lần nữa tìm cách hù dọa người dân để họ tránh xa các tổ chức dân chủ bằng cách dàn dựng việc bắt giữ một người đàn ông có tên là Lê Quốc Bình, ở thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vào sáng ngày 29 tháng 8, và cáo buộc người này tham gia đảng Việt Tân ở Campuchia, vượt biên về nước mang theo nhiều vũ khí nhằm hoạt động khủng bố, phá hoại. Đây là chuyện bịa đặt trắng trợn”.

Khi Việt Tân giở chước “bỏ của chạy lấy người”

Số vũ khí, đạn dược Lê Quốc Bình mang từ Camphuchia vào Việt Nam bị phát hiện thu giữ

Người xưa thường nói “Tam thập lục kế, tẩu vi thượng sách”, nghĩa là trong 36 kế, chước chuồn là hơn. Sở dĩ Việt Tân giở chiêu “Bỏ của chạy lấy người” là vì với 2 súng quân dụng, 7 súng hơi và hơn 500 viên đạn các loại được phát hiện và thu giữ trong người và nơi ở của Bình đã nói lên tất cả. Trong khi đó, ngay trong câu đầu tiên của bản “Thông cáo báo chí” đã nói rõ phương hướng hoạt động của tổ chức Việt Tân là “Đảng Việt Tân là một tổ chức tranh đấu cho dân chủ, nhân quyền và công bằng xã hội bằng phương thức ôn hòa”. Mục tiêu đấu tranh “bằng phương thức ôn hòa” kiểu gì mà toàn là súng đạn. Chính vì vậy, Việt Tân phủ nhận và phủi tay đám tay chân để cho chúng “sống chết mặc bay”. Kiểu phát ngôn của Việt Tân dành cho Bình khiến nhiều người nghĩ đó là cách xử sự “đưa con bỏ chợ”. Với cách nói một đường, làm một nẻo, phần nào bộc lộ bản chất lật lọng của tổ chức khủng bố Việt Tân thì làm sao tạo được niềm tin cho người khác tin và đi theo”?.

Rồi đây, Lê Quốc Bình chắc chắn sẽ đối mặt với với bản án nghiêm minh của pháp luật. Qua cách ứng xử của Việt Tân với Lê Quốc Bình sẽ là bài học cảnh tỉnh cho những ai đã, đang và dự định tham gia Việt Tân để thực hiện các hành vi khủng bố, phá hoại, nhằm gây bất ổn tình hình đất nước.

Tuấn Sang

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG