Friday, March 29, 2024

Thanh tra vào cuộc vụ thí sinh viên chức Thanh Hóa được sửa điểm

Thanh tra Sở Nội vụ Thanh Hóa sẽ xác minh, kiểm tra lại toàn bộ quy trình tổ chức thi xét tuyển viên chức ngành giáo dục ở huyện Thường Xuân.

Qua trao đổi, ông Hoàng Văn Định, Chánh Thanh tra Sở Nội vụ (Thanh Hóa), cho biết đơn vị này đã thành lập tổ xác minh việc kết quả kỳ thi xét tuyển viên chức ngành giáo dục ở huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) có điểm bất thường khi 3 thí sinh cùng tăng 40 điểm sau lần thông báo thứ 2.

Đoàn thanh tra sẽ xác minh, kiểm tra lại toàn bộ quy trình tổ chức thi.

“Ban đầu chúng tôi dự định làm trong 4 ngày. Tuy nhiên, chúng tôi đang báo cáo Giám đốc Sở xin gia hạn thời gian vì nhận thấy có nhiều vấn đề phức tạp. Chúng tôi sẽ cố gắng làm xong sớm để thông tin cho báo chí”, ông Định nói ngày 23/8.

Thanh tra vào cuộc vụ thí sinh viên chức Thanh Hóa được sửa điểm

Sở Nội vụ Thanh Hóa. Ảnh: Nguyễn Dương.

Trước đó, vào ngày 31/5, ông Cầm Bá Xuân, Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân, ký quyết định số 859 về việc thành lập Hội đồng xét tuyển viên chức ngành giáo dục của huyện này.

Hội đồng do ông Xuân làm Chủ tịch, một phó chủ tịch UBND huyện này làm Phó chủ tịch và có sự tham gia của lãnh đạo các phòng GD&ĐT, Nội vụ. Trong đợt này, 387 thí sinh tham gia, huyện chọn ra 154 viên chức.

Theo quy chế tuyển dụng, căn cứ xét tuyển của mỗi thí sinh gồm: Điểm trung bình tốt nghiệp toàn khóa được quy đổi và điểm trả lời phỏng vấn trực tiếp (điểm phỏng vấn nhân hệ số 2).

Ngày 26/7, ông Cầm Bá Xuân với tư cách là Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng ký thông báo số 13 về kết quả xét tuyển viên chức đợt 2 năm 2018 của huyện Thường Xuân gửi các ban, ngành chức năng, các địa phương (thông báo lần 1).

Thanh tra vào cuộc vụ thí sinh viên chức Thanh Hóa được sửa điểm

UBND huyện Thường Xuân. Ảnh: Nguyễn Dương.

Đến ngày 1/8, ông Xuân cũng với tư cách là Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng tiếp tục ký thông báo số 14 về việc công bố kết quả điểm xét tuyển viên chức ngành Giáo dục mầm non đợt 2 năm 2018 (thông báo lần 2).

Trong thông báo này, có 154 thí sinh đạt, còn lại không đạt. Thế nhưng, 2 thông báo này lại có kết quả khác nhau. Theo đó, thông báo lần 2 có 3 thí sinh bất ngờ tăng thêm 40 điểm phỏng vấn so với thông báo trước đó. Điều này đồng nghĩa với việc 3 thí sinh này có kết quả dự kiến là trượt xét tuyển trong thông báo lần 1 trở thành đỗ trong thông báo lần 2.

Ông Lâm Anh Tuấn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Xuân, xác nhận thông báo kết quả điểm xét tuyển lần 2 của hội đồng tuyển dụng thì 3 thí sinh có điểm phỏng vấn tăng 40 điểm so với thông báo lần 1.

Ông Tuấn lý giải, đây là do “lỗi khi nhập máy” dẫn đến điểm thi của 3 trường hợp có sai sót chứ không phải do sửa điểm.

Thanh tra vào cuộc vụ thí sinh viên chức Thanh Hóa được sửa điểm

Vị trí huyện miền núi Thường Xuân (Thanh Hóa). Ảnh: Google Maps.

Theo news.zing.vn

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG