Thursday, March 28, 2024

Hơn 200 học viên bỏ trốn đã được đưa lại cơ sở cai nghiện

Công an Tiền Giang và lực lượng chức năng đã vận động, đưa hơn 200 học viên quay lại cơ sở cai nghiện ở Châu Thành.

Ngày 12/8, ông Phạm Minh Trí, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tiền Giang cho biết 224 học viên cai nghiện ma túy đã trở lại trại. Hiện tại, vẫn còn 18 học viên ở bên ngoài và đang được lực lượng chức năng xác minh và truy tìm.

Trước đó, khoảng 7h30 sáng 11/8, 10 học viên của cơ sở cai nghiện ma túy thuộc tại xã Tam Hiệp (huyện Châu Thành) đã đánh một cán bộ bị thương.

Sau đó, 242 học viên phá cổng, leo rào bỏ trốn tập thể. Họ tràn ra quốc lộ 1, la hét khiến người đi đường hoảng sợ. Một số còn lấy quần áo của người dân mặc vào để cải trang, lấy xe đạp bỏ trốn…

Hơn 200 học viên bỏ trốn đã được đưa lại cơ sở cai nghiện

Cán bộ cơ sở lập danh sách các học viên, ổn định tình hình. Ảnh: M.Anh.

Theo đó, nguyên nhân các học viên bỏ trốn xuất phát từ việc một số học viên xảy ra cự cãi với nhân viên cơ sở. Sau đó, nhóm 10 học viên đã đánh nhân viên này và kích động những người khác bỏ trốn khỏi cơ sở.

Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, lãnh đạo Công an tỉnh cùng địa phương có mặt, chỉ đạo các lực lượng nhanh chóng ổn định tình hình, vận động, truy tìm các học viên bỏ trốn.

Đại tá Nguyễn Văn Tảo, Phó giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang, cho biết sau khi xảy ra sự việc hơn 100 cán bộ chiến sĩ đã tham gia ổn định tình hình, đảm bảo an ninh trật tự và tìm các học viên.

“Một số học viên trốn về nhà được gia đình chủ động dẫn quay lại cơ sở hoặc trụ sở Công an trình diện”, đại tá Tảo thông tin.

Hơn 200 học viên bỏ trốn đã được đưa lại cơ sở cai nghiện

Cơ sở cai nghiện ma túy (trước đó là Trung tâm Chữa bệnh, Giáo dục, LĐXH), đóng tại xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, thuộc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Google Maps.

Minh Anh

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG