Thursday, March 28, 2024

Tăng sức ép Triều Tiên: Mỹ ra đòn công ty Nga, Trung Quốc

Chính phủ Mỹ ngày 15/8 đã có động thái tăng cường sức ép kinh tế đối với Triều Tiên, bổ sung thêm các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào một cá nhân và ba công ty vận chuyển hàng hóa tại Singapore, Trung Quốc và Nga.

Chính phủ Mỹ ngày 15/8 đã có động thái tăng cường sức ép kinh tế đối với Triều Tiên, bổ sung thêm các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào một cá nhân và ba công ty vận chuyển hàng hóa tại Singapore, Trung Quốc và Nga với cáo buộc vi phạm các hạn chế về thương mại đối với Bình Nhưỡng.

Thông báo của Bộ Tài chính Mỹ được đưa ra sau khi có nhiều lời chỉ trích từ các quan chức nước này rằng các thành viên Liên hợp quốc (LHQ) cần phải thực thi nghiêm chỉnh các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên như là một phần nỗ lực khiến Bình Nhưỡng từ bỏ hạt nhân.

Tăng sức ép Triều Tiên: Mỹ ra đòn công ty Nga, Trung Quốc

Mỹ tăng cường sức ép vào Triều Tiên để thúc đẩy nước này thực hiện phi hạt nhân hóa.

Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley vào tháng 7 đã trực tiếp đề cập đến Nga và Trung Quốc, khi bà và Ngoại trưởng Mike Pompeo kêu gọi các nước khác duy trì sức ép kinh tế đối với Bình Nhưỡng để thúc đẩy nước này phi hạt nhân hóa.

Bộ Tài chính Mỹ áp đặt trừng phạt đối với Công ty Thương mại hậu cần thương mại quốc tế Đại Liên Sun Moon của Trung Quốc và Công ty liên kết SINSMS Pte. Ltd có trụ sở tại Singapore với cáo buộc các công ty này đã làm việc với nhau để tạo điều kiện thuận lợi cho các lô hàng bất hợp pháp đến Triều Tiên bằng cách sử dụng các giấy tờ vận chuyển giả, chẳng hạn như xuất khẩu rượu, thuốc lá.

Các biện pháp cấm vận mới cũng nhắm tới cơ quan dịch vụ cảng Profinet Pte Ltd của Nga và Tổng giám đốc công ty này Vasili Aleksandrovich Kolchanov, một công dân Nga. Profinet bị cáo buộc cung cấp dịch vụ cảng cho ít nhất 6 tàu của Triều Tiên đã nằm trong danh sách trừng phạt, chính phủ Mỹ cho biết.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết: “Bộ Tài chính sẽ tiếp tục áp dụng các lệnh trừng phạt hiện có đối với Triều Tiên và sẽ thực hiện hành động xác định và ngăn chặn các công ty, cảng và tàu tạo điều kiện vận chuyển các lô hàng bất hợp pháp và cung cấp nguồn thu cho CHDCND Triều Tiên”.

Ông Mnuchin cho biết sẽ có những hậu quả đối với những người vi phạm các biện pháp trừng phạt cho đến khi quá trình phi hạt nhân hóa của Triều Tiên diễn ra hoàn toàn và được xác minh.

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG