Thursday, March 28, 2024

Huỳnh Thục Vy bị khởi tố về tội xúc phạm Quốc kỳ

Mấy ngày hôm nay, dư luận đang vui mừng vì thông tin đối tượng Huỳnh Thục Vy bị bắt, các “nhà hoạt động dân chủ” trong và ngoài nước đang la ó làm ầm ĩ vì cho rằng chính quyền đã “bắt cóc” “nhà hoạt động” Huỳnh Thục Vy??? Vậy chân dung và hoạt động của đối tượng này như thế nào?

Huỳnh Thục Vy bị khởi tố về tội xúc phạm Quốc kỳ

Huỳnh Thục Vy công khai mặc cờ vàng 3 sọc

Huỳnh Thục Vy sinh ngày 20/11/1985 tại Tam Kỳ, Quảng Nam, bố Huỳnh Thục Vy là Huỳnh Ngọc Tuấn từng bị bỏ tù 10 năm vì tội chống chính quyền (1992 – 2002). Vậy nên không quá bất ngờ khi cô ả kế tục sự nghiệp của người bố theo kiểu “cha nào con nấy”. Là bà chủ của cái gọi là “Hội Phụ nữ nhân quyền” (một tổ chức được một số nhân viên sứ quán Mỹ, phương Tây hậu thuẫn để quy tụ lực lượng đấu tranh dân chủ là nữ giới, thúc đẩy phát triển “lực lượng đối lập” vào phái nữ), cô ả là một trong những người được mệnh danh là dùng cả thanh xuân để chống đối (từng tham gia các khóa huấn luyện xuống đường đấu tranh lật đổ chính quyền Việt Nam kiểu bất bạo động).

Huỳnh Thục Vy bị khởi tố về tội xúc phạm Quốc kỳ

Huỳnh Thục Vy bị khởi tố về tội xúc phạm Quốc kỳ

Huỳnh Thục Vy bị khởi tố về tội xúc phạm Quốc kỳ

Các quyết định của cơ quan tố tụng đối với Huỳnh Thục Vy

Huỳnh Thục Vy và gia đình đã bị chính quyền Tam Kỳ, Quảng Nam phạt hành chính trên 260 triệu đồng với hành vi làm ra, tán phát, tàng trữ tài liệu có nội dung chống chính quyền. Cô ta cũng từng bị bắt, xử lý 2 năm tù đối với tội tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam theo điều 88 – BLHS Bên cạnh đó, cô ả cũng từng thổ lộ rằng “Báo Trẻ bên Texas và báo Việt Luận bên Úc trả cho mình 50 đô cho một bài viết”, tất nhiên đó là những bài viết có nội dung tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước.

Nhắc đến Vy thì phải nói đến Nguyễn Văn Đài (vừa mới Đức được bảo lãnh ra nước ngoài), Phạm Bá Hải (TP. HCM) và Trần Đức Thạch (Nghệ An).

Sau khi lấy chồng, cứ nghĩ rằng HTV theo chồng bỏ cuộc chơi. Nhưng không, do nghề nghiệp không ổn định, được sự hỗ trợ tài chính, tâng bốc của các đối tượng chống đối. Vy tiếp tục có nhiều hoạt động chống phá hòng thay đổi chuyên chế.

Hoạt động chống phá của Vy đã nằm vào sự chú ý của cơ quan An ninh. Vy đã nhiều lần bị cơ quan An ninh triệu tập lên làm việc nhưng Vy điều bất hợp tác. Gần đây Vy còn thể hiện hành vi chống đối của mình bằng cách “xúc phạm quốc kỳ” năm 2017, hành vi của thị là vi phạm pháp luật. Nhưng khi được triệu tập lần thứ 4 để làm việc thì Vy cũng bất hợp tác nên CA buộc phải áp dụng biện pháp áp giải.

Pháp luật VN quy định, xúc phạm quốc kỳ là một tội hình sự có thể bị phạt tối đa đến 3 năm tù giam. Với mặt khách quan của tội này là các hành vi đốt, xé, bôi bẩn, vẽ bậy, giẫm đạp lên quốc kỳ, được thực hiện một cách cố ý trực tiếp nhằm tỏ thái độ khinh miệt hay làm giảm giá trị biểu tượng của quốc gia.

Huỳnh Thục Vy bị khởi tố về tội xúc phạm Quốc kỳ

Hình ảnh Huỳnh Thục Vy xúc phạm Quốc kỳ

Sau khi tống đạt các quyết định của cơ quan tố tụng, Huỳnh Thục Vy được thả về theo lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú. Tuy nhiên, vừa về đến nhà y đã lên mạng tỏ thái độ ngông nghênh, thách thức.

Huỳnh Thục Vy bị khởi tố về tội xúc phạm Quốc kỳ

Ngay stt này của Huỳnh Thục Vy cũng đã chứng minh hắn đã xúc phạm Quốc kỳ.

Huyền Trang

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG