Friday, March 29, 2024

Huỳnh Thục Vy bị bắt lần 2

Sáng nay, 9/8/2018, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã thi hành lệnh bắt, khám xét nơi ở đối với Huỳnh Thục Vy tại nhà riêng ở Buôn Hồ, Đắk Lắk về hành vi tuyên truyền chống nhà nước.

Huỳnh Thục Vy bị bắt lần 2

Huỳnh Thục Vy

Trước đó, Huỳnh Thục Vy đã có 5 lần được cơ quan an ninh triệu tập do liên quan đến việc phỉ báng Quốc kỳ, nhưng thị không chấp hành.

Trước khi quyết định bắt giữ Huỳnh Thục Vy, Công an tỉnh Đăk Lắk đã thể hiện thiện chí khi nhiều lần áp dụng các biện pháp giáo dục, cảm hóa và tạo điều kiện cho ả sữa chữa sai lầm, nhưng bất thành. Trái lại, Vy và chồng vẫn tiếp tục tỏ ra ngoan cố, thách thức pháp luật.

Huỳnh Thục Vy, sinh ngày 20/11/1985 tại Tam Kỳ, Quảng Nam, hiện sống cùng chồng con tại Tổ dân phố Hợp Thành 2, P.Thống Nhất, TX.Buôn Hồ, Đắk Lắk. Vy có bố đẻ là Huỳnh Ngọc Tuấn từng thụ án tù giam vì tội chống chính quyền. Huỳnh Thục Vy có em gái là Huỳnh Khánh Vy đang ở Mỹ và em trai Huỳnh Trọng Hiếu đang sống cùng cha.

Huỳnh Thục Vy từng có nhiều hoạt động chống phá nhà nước núp dưới danh nghĩa biểu tình chống Trung Quốc. Vy đã từng ra nước ngoài tham gia các khóa huấn luyện đấu tranh  theo kiểu bất bạo động nhằm lật đổ chính quyền Việt Nam. Ở Việt Nam, Huỳnh Thục Vy là nhân lõi của tổ chức phản động “Hội Phụ nữ Nhân quyền” cùng với Nguyễn Ngọc Lụa, Huỳnh Phương Ngọc, Bùi Thị Nhung, Đoan Trang, Đinh Phương Thảo, Trần Thị Hài, Nguyên Thị Huần… gây ra rất nhiều vụ việc phức tạp về an ninh trật tự.

Không chỉ chống phá ở trong nước, Huỳnh Thục Vy còn ra nước ngoài tham gia các diễn đàn chống cộng có tên “Diễn đàn người dân ASEAN tại Mã Lai“. Tại buổi thảo luận ở Mã Lai, Huỳnh Thục Vy đọc bản “Tuyên bố” vu cáo Đảng CSVN ngăn chặn sự phát triển của XHDS và những người bất đồng chính kiến, cử đại diện tổ chức XHDS “giả hiệu” tham dự diễn đàn, ngăn cản các “nhà hoạt động XHDS” tham dự, đòi các Chính phủ ASEAN đưa các yêu cầu xóa bỏ điều luật xử lý những kẻ chống Nhà nước…

Thời gian gần đây, Huỳnh Thục Vy được biết đến với tư cách là một kẻ chống phá chế độ điên cuồng khi thường xuyên có các bài viết cũng như bình luận trái chiều trên facebook cá nhân. Các bài viết, bình luận có nội dung chống phá chính quyền, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, nhà nước, lợi dụng các vấn đề thời sự nhạy cảm ở trong nước để viết bài xuyên tạc sự thật, phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân, vu cáo Đảng và Nhà nước “bán nước quá rẻ”. Hành vi của Huỳnh Thục Vy đã đi ngược lại lợi ích dân tộc, một mặt cổ xúy, kêu gọi cho cái gọi là phong trào dân chủ của tổ chức phản động Việt Tân, mặt khác tập trung tuyên truyền, xuyên tạc đường lối, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước.

Ngoài ra, Huỳnh Thục Vy còn biết đến là chủ nhân của nhiều bài viết và hoạt động lợi dụng nhân quyền, tự do, tuyên truyền xuyên tạc chủ trương, chính sách của nhà nước. Một trong những sản phẩm được biết đến có nhiều nội dung như thế là cuốn “Nhận định sự thật, tự do và nhân quyền” do Vy viết và chủ biên được “NXB Việt thức” ấn hành tháng 6 năm 2015 tại Hoa Kỳ.

Huỳnh Thục Vy bị bắt lần 2

Bìa cuốn sách “Nhân định sự thật, tự do và nhân quyền”

Cuốn sách này là cẩm nang được dùng trong các hoạt động chống đối nhà nước và được Vy ra sức phát hành một cách rộng rãi mặc dù bị nghiêm cấm.

Đây cũng là lần thứ 2 Vy phải xộ khám với một tội danh tương tự. Với hành vi tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam theo điều 88 – Bộ luật Hình sự năm 2009, Vy đã bị Toà án xử lý 2 năm tù vào năm 2012.

Vy cũng là con nhà nòi trong các hoạt động chống đối nhà nước, khi bố Vy – ông Huỳnh Ngọc Tuấn từng bị bỏ tù 01 năm vì tội chống chính quyền Việt Nam. Mặc dù không phải là tín đồ đạo công giáo nhưng Vy khá thân và có mối quan hệ mật thiết với đám Linh mục cực đoan Dòng chúa cứu thế như Đinh Hữu Thoại, Lê Ngọc Thanh; thời kỳ còn sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh, Vy cũng có quan hệ với cả Giám mục Hoàng Đức Oanh, nguyên Giám mục GP Kon Tum.

Với việc bị xộ khám lần 2 cùng một tội danh, Huỳnh Thục Vy sẽ phải đối diện với bản án cao nhất nếu bị tuyên là có tội.

Vân Khánh

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG