Friday, March 29, 2024

Lãnh đạo tỉnh Hà Giang vẽ dự án nghìn tỷ

Mới đây, tỉnh Hà Giang có quá nhiều chuyện lùm xùm. Dư luận xã hội dậy sóng, nào là, cả họ làm quan của gia đình Ông Bí thư tỉnh ủy Triệu Tài Vinh…rồi lùm xùm vụ gian lận thi cử chưa từng có xảy ra tại Hà Giang trong đó đa phần con cán bộ tỉnh này, đặc biệt gia đình ông Triệu Tài Vinh có những ba xuất khiến người dân cả nứơc bất bình. Nỗi bức xúc chưa nguôi, người dân lại được phen tức giận khi biết tỉnh nghèo Hà Giang, “Vẽ” dự án xây dựng Trung tâm Hành chính với quy mô hoành tráng lên tới cả nghìn tỷ đồng.

Rõ ràng, lãnh đạo tỉnh Hà Giang đang làm một việc trái đạo lý ….hành vi của họ là vô trách nhiệm với đất nước và nhân dân tỉnh này. Hình ảnh của Hà Giang hiện nay “xấu hay đẹp” được đánh giá bằng sự tín nhiệm của người dân cả nước đối với bộ máy công quyền của tỉnh HG, thể hiện ở các chỉ số về các thành tựu, tăng trưởng về phát triển kinh tế, xã hội đi kèm, Thật đáng tiếc, Hà Giang “mến yêu” đang đứng “bét bảng” có nghĩa tỉnh này đang là tỉnh nghèo nhất cả nước….?

Lãnh đạo tỉnh Hà Giang vẽ dự án nghìn tỷ
Theo các Báo đăng tải, tỷ lệ hộ đói nghèo của tỉnh Hà Giang vẫn còn cao, tổng số 11 huyện thì Có tới 6 huyện nghèo đặc biệt khó khăn. Đặc biệt, mới đây, lãnh đạo tỉnh Hà Giang vẫn còn “vác rá’ ra Trung ương xin gạo về cứu đói cho người dân tỉnh này. Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018 vừa qua, sau khi xin hỗ trợ gạo cứu đói thì Hà Giang cũng được cấp đến 340 tấn gạo cho dân trong dịp Tết. Rõ ràng, người dân Tỉnh Hà Giang quá nghèo và vô cùng khó khăn.

Ấy vậy, lãnh đạo tỉnh Hà Giang vẫn ung dung vẽ dự án để xin tiền xây trụ sở ngàn tỷ, họ đâu có nghĩ đến khó khăn của của đất nước, sự an nguy của một quốc gia, mà vẫn cứ mũ ni che tai “xin tiền” để làm nghèo thêm cho đất nước bằng những việc “xây nhà” chưa thực sự cần thiết. Thử hỏi? Hà Giang làm không ra tiền, nhà nước vẫn phải nuôi tỉnh Hà Giang thì đào đâu ra tiền để xây trụ sở hoành tráng, trong khi điều kiện nguồn ngân sách không cho phép đặc biệt là trong thời điểm hiện tại? Nhân dân cả nước sẽ khó đồng thuận chi một nghìn tỷ cho Tỉnh Hà Giang xây trụ sở lúc này. Tại sao? lãnh đạo tỉnh Hà Giang không nghĩ đến việc chăm lo, quan tâm đến đời sống, nỗi vất vả của Nhân dân mà chỉ chuyên nghĩ đến chuyện vẽ dự án….. để tiêu tiền?. Đó là một việc làm vô trách nhiệm với nhân dân tỉnh Hà Giang nói riêng và đất nước nói chung.

Đã nghèo nhưng thích “chơi trội” vung tay quá trán đó là thói hư, tật xấu khó sửa của các lãnh đạo người Việt, trong đó có lãnh đạo tỉnh Hà Giang bởi cách nhìn thiển cận của họ là lối tư duy “nhiệm kỳ”, không loại trừ khả năng có “lợi ích nhóm” để trục lợi. chính vì điều này, dù biết khó khăn, nhưng tỉnh Hà Giang vẫn cố tìm cách “chạy chọt” cho bằng được dự án để có tiền …… Nếu, việc này có thật thì những người có liên quan vẽ và duyệt các dự án sẽ được “hưởng lợi” bất chấp nỗi khổ của người dân, những khó khăn chồng chất của đất nước, bỏ ngoài tai sự than phiền của dư luận thì không thể chấp nhận được thứ lãnh đạo vô trách nhiệm như vậy?.

Người dân có quyền được hỏi lãnh đạo tỉnh Hà Giang, các vị đang “vẽ dự án” để làm nghèo đất nước, Liệu dự án XD nghìn tỷ đồng để xây dựng khu Trung tâm Hành chính- Chính trị lúc này có phù hợp? Câu trả lời giành cho các cấp có thẩm quyền và để người dân phán xét?

Rất may, cấp trên và các bộ ngành có liên quan đã sáng suốt từ chối dự án “vẽ” nghìn tỷ của tỉnh Hà Giang.

Nguyễn Kim Khanh

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG