Friday, March 29, 2024

Nữ mục sư Hàn Quốc bị bắt vì giam lỏng 400 con chiên trên đảo

VNTL – Sau khi đưa các tín đồ tới đảo Fiji, Shin Ok-ju tịch thu hộ chiếu và ép họ thực hiện các nghi lễ tàn bạo.

Nữ mục sư Hàn Quốc bị bắt vì giam lỏng 400 con chiên trên đảo

Mục sư Shin Ok-ju của nhà thờ Grace Road. Ảnh: Youtube.

Shin Ok-ju, mục sư tại nhà thờ Grace Road, tỉnh Gyeonggi, đã bị bắt cùng ba lãnh đạo nhà thờ khác vào tuần trước sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Incheon của Hàn Quốc, Guardian hôm nay đưa tin. Bà bị cáo buộc giam lỏng 400 tín đồ của mình trên đảo Fiji và ép họ thực hiện các nghi lễ bạo lực.

Các tín đồ của Shin bắt đầu tới Fiji vào năm 2014 sau khi bà dự đoán sẽ có một nạn đói hoành hành trên bán đảo Triều Tiên. Nhưng ngay khi tới nơi, họ bị tịch thu và bị các “giám hộ” do Shin lựa chọn canh gác, ngăn họ rời khỏi quốc đảo.

Trong thời gian tại Fiji, các con chiên phải đánh đập lẫn nhau bởi Shin nói rằng nghi thức này giúp họ tránh bị Chúa trừng phạt. Một người cha bị ép đánh chính con trai mình hơn 100 lần, hoặc có tín đồ bị đánh nhiều đến mức tổn thương não, Christianity Daily cho biết. Cuối cùng, ít nhất 5 người đã trốn thoát và liên lạc với chính quyền Hàn Quốc.

Shin từng bị một người đàn ông 27 tuổi ở Brooklyn, New York, Mỹ, đòi bồi thường 6 triệu USD vào năm 2014 do cố chữa trị căn bệnh tâm thần của anh bằng cách cầu nguyện. Theo lời kể của nguyên đơn, anh bị trói bằng băng dính suốt nghi lễ, khiến chân bị hoại tử và phải cắt bỏ. Tình trạng của anh ngày càng tệ và phải sống trong nhà điều dưỡng, theo New York Daily News.

Các giáo phái lấy cảm hứng từ Cơ đốc giáo thu hút số lượng lớn tín đồ tại Hàn Quốc, nơi có 28% dân số theo Công giáo hoặc đạo Tin Lành. Lãnh đạo của một trong các giáo phái kiểu này, từng tự xưng là đấng cứu thế, đã bị bỏ tù sau khi thuyết phục các tín đồ nữ quan hệ tình dục để đạt được “sự thanh tịnh”.

Theo VnExpress

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG