Thursday, March 28, 2024

Vụ điểm thi bất thường ở Hà Giang: Kiên quyết xử lý, kể cả hình sự

Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý khẳng định, sau rà soát điểm thi bất thường, nếu phát hiện vi phạm sẽ kiên quyết xử lý, kể cả có vấn đề hình sự.

Vụ điểm thi bất thường ở Hà Giang: Kiên quyết xử lý, kể cả hình sự

Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác chấm thi THPT quốc gia 2018 tại các địa phương

Rà soát thấy có những vấn đề bất thường

Ông Quý cho biết, sau khi dư luận đặt câu hỏi về một số điểm thi của Hà Giang, “ngay ngày hôm sau, chúng tôi đã tiến hành rà soát và nhận thấy có những vấn đề bất thường và đã có báo cáo Bộ GD-ĐT”.

Giải thích vì sao phải mời đoàn thanh tra của Bộ GD-ĐT tham gia rà soát, trong khi trước đó Bộ GD-ĐT đã khẳng định việc xảy ra ở địa phương sẽ giao cho địa phương tự rà soát, ông Quý cho hay: “Khi triển khai, chúng tôi thấy một số vấn đề khó, cần sự phối hợp, vì một mình địa phương không làm được, phải nhờ đến chuyên gia”.

Ông Quý nhìn nhận, đây không phải việc đơn giản và cũng hết sức cấp thiết, phải có sự phối hợp, hỗ trợ. Ngoài đoàn của Bộ GD-ĐT, còn có lực lượng của Học viện Ngân hàng – đơn vị trực tiếp phối hợp coi thi ở Hà Giang, cùng một số chuyên gia trong lĩnh vực có liên quan.

“Chúng tôi phải tập trung từng vấn đề một, xem xét việc coi thi, nhận đề, chuyển bài thi, chấm thi, bảo quản các túi đựng đề thi, bài thi của các phòng thi như thế nào. Chúng tôi rà soát tất cả khâu song song và đồng bộ nhưng sẽ chọn khâu then chốt nhất, có thể xảy ra tiêu cực”, ông Quý nói.

Vụ điểm thi bất thường ở Hà Giang: Kiên quyết xử lý, kể cả hình sự

Ông Trần Đức Quý

Phải loại được những điểm cao không thực chất

Vẫn theo ông Quý, việc rà soát tương đối bài bản và chặt chẽ, để sau khi kết thúc có thể loại những điểm cao không thực chất. “Điểm phải trở về điểm thực của các cháu. Tỉnh mong muốn làm thế nào để đánh giá hết sức nghiêm túc về kỳ thi này, được cái gì và chưa được cái gì, điểm thi thực chất hay không”, lãnh đạo tỉnh Hà Giang nói, và nhấn mạnh: “Hà Giang xác định không vì thành tích. Muốn tỉnh, đất nước phát triển, chúng ta phải có đội ngũ cán bộ tốt. Muốn có đội ngũ cán bộ tốt, ngay từ nền học sinh phổ thông, các cháu phải thực sự đủ điều kiện thì mới vào đại học”.

Ông Quý khẳng định không có vùng cấm trong xử lý vi phạm, sai đến đâu phải xử lý đến đó, kể cả có vấn đề hình sự cũng phải làm.

Trả lời câu hỏi về thời gian công bố kết quả rà soát, ông Quý cho hay trong khoảng vài ba ngày việc ra soát phải kết thúc, vì đến ngày 18.7 là phải công nhận kết quả tốt nghiệp tạm thời cho học sinh.

Theo Thanh niên

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG