Friday, March 29, 2024

Ngưng chiếu bộ phim về Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là quyết định đúng đắn

Đã là công dân Việt Nam thì cần và phải hiểu rằng những kẻ như Mỹ, Trung Quốc …chưa bao giờ là người tốt. Nếu Mỹ tốt thì chúng đã không mang những trận mưa bom, bão đạn cày xới đất nước Việt Nam, và nếu tốt thì hôm nay những nạn nhân của tội ác Mỹ (nạn nhân chất độc da cam) đã không phải tự mình khiếu kiện để đòi lại những gì mình đáng được hưởng, chứ không phải tự thân cảm thấy tội lỗi từ giới cầm quyền chính phủ nước này. Việc bảo vệ đám “rận chủ” giả cầy (Những kẻ mà theo cách gọi của Mỹ là những nhà đấu tranh cho “dân chủ”, ‘nhân quyền”) cũng vậy. Giữa muôn vàn khó khăn của một đất nước trên đà phát triển nhưng kì lạ thay Mỹ chỉ tập trung vào “bảo vệ nhân quyền”. Bởi thực chất “nhân quyền” cũng như “khủng bố” là những lý do để Mỹ nhảy vào can thiệp những nước và họ mong muốn, Việt Nam (cái gai xã hội chủ nghĩa (đối lập với Tư bản chủ nghĩa), vết nhục của Mỹ tại chiến trường Đông Nam Á) là một trong số đó. Vậy nên những kẻ được chính phủ Mỹ hết lòng che chắn bảo vệ, ca ngợi chắc chắn là có lợi cho mưu đồ của Mỹ. Và Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là một trong những số đó.
Luôn được Mỹ và đồng minh, các “tổ chức quốc tế gốc Mỹ” ca ngợi là “anh hùng nhân quyền”, “người phụ nữ can đảm”…Nhưng thực tế hãy xem những gì Quỳnh đã làm. Từ năm 2010, Quỳnh lập tài khoản facebook “Mẹ Nấm”, sử dụng số điện thoại cá nhân để xác nhận tài khoản facebook và là người duy nhất quản lý, sử dụng facebook này. Sau khi trưng cầu giám định và đánh giá nội dung, kết quả cho thấy gần 1.200 trang tài liệu trên facebook “Mẹ Nấm” là do Quỳnh soạn thảo, đăng tải, chia sẻ và nhiều bài viết trong đó có nội dung sai sự thật, đả kích, nói xấu Đảng và Nhà nước Việt Nam, xuyên tạc lịch sử cách mạng Việt Nam, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, qua đó tác động, làm ảnh hưởng tới lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.
Ngưng chiếu bộ phim về Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là quyết định đúng đắn
Trong thời gian dài, nhiều bài viết và chia sẻ trên facebook của Quỳnh gây bức xúc dư luận, mà một trong số đó là tài liệu “Stop police killing civilians” (tạm dịch: Phải chấm dứt việc cảnh sát giết dân thường). Trong tài liệu này, Quỳnh thu thập từ in-tơ-nét 31 trường hợp người dân bị chết trong và sau khi làm việc với cơ quan công an, rồi biên tập, đặt tên với ý đồ lên án tình trạng “sử dụng bạo lực, giết dân thường” của lực lượng công an! Thực tế hoàn toàn khác, trong 31 trường hợp NNNQ dẫn ra thì: 10 trường hợp chết do công an gây ra, các sự vụ này đều đã bị xử lý nghiêm minh theo pháp luật; 21 trường hợp được xác định chết do bệnh lý, do tự tử, nhiều trường hợp đã thông báo kết quả giám định pháp y. Việc Quỳnh đưa 21 trường hợp nạn nhân qua đời không phải do công an vào tập tài liệu chứng tỏ có dấu hiệu vu cáo, thổi phồng, xuyên tạc tình trạng, thể hiện rõ chủ đích thù địch với ngành công an, bôi nhọ ngành này, khiến người đọc hiểu sai bản chất vấn đề, xâm hại đến mối quan hệ giữa nhân dân với lực lượng công an.
Được biết, quá trình điều tra, xử lý vụ việc này, công an tỉnh Khánh Hòa còn thu giữ được thống kê, quyết toán những khoản chi phí biên tập, dịch, phát hành tài liệu cũng như tổ chức buổi “café nhân quyền về vấn nạn công an giết dân” được ghi nhận quyết toán bằng USD. Sau buổi “café nhân quyền”, thân nhân của một người chết trong quá trình làm việc với công an đã lên tiếng tố cáo Quỳnh và đồng bọn lừa dối họ, không thực hiện đúng cam kết hỗ trợ tài chính, có ý đồ xấu, trục lợi? Với tư cách là người sáng lập, điều hành “mạng lưới blogger Việt Nam”, Quỳnh cùng 162 cá nhân, 27 hội nhóm đứng tên khởi xướng, kêu gọi người dân trong nước và ngoài nước tham gia “chiến dịch tranh đấu cho tự do – dân chủ – nhân quyền 2015” với mục đích phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Ngoài ra với facebook cá nhân của mình, Quỳnh thường xuyên lợi dụng các sự kiện chính trị, xã hội được dư luận quan tâm để viết bài xuyên tạc, chống phá đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, gán mọi vấn nạn xã hội hoặc hạn chế, sai phạm bị điều tra, xử lý cho bản chất chế độ, đòi hỏi phải thay đổi chế độ chính trị mới giải quyết được vấn đề. Vậy nếu là một công dân tốt, vì nước vì dân, thì Quỳnh có nhất thiết xuyên tạc thay vì nói thật, có nhất thiết đòi lật đổ Đảng Cộng sản Việt Nam (Đội tiên phong của giai cấp công nhân và nhân dân lao động, lực lượng duy nhất lãnh đạo nhân dân Việt Nam dành độc lộc tự do cho dân tộc) thay vì làm cho Đảng ngày càng tốt đẹp hơn.
Cũng vì vậy, một bộ phim mới đây về Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị ngưng chiếu là điều hoàn toàn hợp lý (Câu Lạc bộ Báo chí Quốc tế Thái Lan (FCCT) đã ra thông cáo báo chí hoãn chiếu bộ phim tài liệu về Blogger Mẹ Nấm – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vì “khiếu nại từ Đại sứ quán Việt Nam” ở Bangkok). Việc một bộ phim ca ngợi một đối tượng chống chính quyền nhân dân Việt Nam được chiếu là điều không thể chấp nhận, nó đồng nghĩa với việc khẳng định “chính phủ Việt Nam vi phạm dân chủ nhân quyền” mặc dù điều đó hoàn toàn không có thực, hành động chiếu bộ phim trên chính là hoạt động tiếp tay cho những kẻ phản bội dân tộc và sẽ không một quốc gia có chủ quyền nào chấp nhận hành động đó, chứ không phải mỗi Việt Nam.
 
Hồng Ân

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG