Thursday, March 28, 2024

Phản ứng Luật Đặc khu hay đầu “ngu như mít đặc” ?

Ngày hôm qua 8/7/2018, 9 giáo xứ trong Giáo hạt Hòa Ninh gồm Hòa Ninh (Quảng Hòa), Cồn Nâm, Giáp Tam, Thanh Hà (Quảng Minh), Liên Hòa (Quảng Trung), Cồn Sẻ, Vĩnh Phước (Quảng Lộc), Văn Phú (Quảng Văn) và Diên Trường (Quảng Trung) đã tổ chức thánh lễ cầu nguyện hòa bình và công lý tại Giáo hạt Hoà Ninh, xã Quảng Hòa, TX Ba Đồn, Quảng Bình. Chủ tế thánh lễ là linh mục Nguyễn Văn Hữu, phó tế là linh mục Đậu Duy Vinh, cùng với sự tham dự của hơn 10.000 giáo dân.

Lợi dụng việc tổ chức thánh lễ, linh mục Nguyễn Thanh Tịnh, quản xứ Cồn Sẻ, cùng một số linh mục khác đã kích động giáo dân tổ chức biểu tình phản đối luật An ninh mạng và Luật Đặc khu. Do đó sau khi kết thúc lễ, có khoảng 6.000 người đã tham gia cuộc biểu tình bẩn thỉu này. Dòng người biểu tình đã kéo ra chặn ở phía bờ nam cầu Quảng Hải, thuộc địa phận xã Quảng Lộc khiến cho giao thông ở đây bị ngưng trệ trong khoảng thời gian 1 giờ.

Phản ứng Luật Đặc khu hay đầu “ngu như mít đặc” ?

Giáo dân chặn đường gây ách tắc giao thông ở phía nam cầu Quảng Hải

Để chuẩn bị cho việc biểu tình, đội quân quạ đen đã chỉ đạo đám tay chân chuẩn bị cờ ngũ sắc tinh kỳ, các băng rôn, khẩu hiệu in trên khổ giấy A4 phản đối 2 bộ luật nói trên với những lời lẽ hết sức phản cảm, thiếu văn hóa. Trong khi dự luật Đặc khu hiện đã được Quốc hội quyết định lùi thời hạn thông qua, đồng thời tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến của nhân dân để hoàn thiện và thông qua tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV. Rõ ràng, linh mục Nguyễn Thanh Tịnh và đám linh mục các xã vùng nam TX Ba Đồn cố tình không hiểu và ngày càng lộ rõ bản chất chống đối chế độ một cách điên cuồng và không từ bỏ một thủ đoạn đê hèn, bẩn thỉu nào. Không chỉ thanh niên, phụ nữ, mà đám linh mục còn huy động cả các cháu thiếu nhi tham gia vào hoạt động chống phá chính quyền.

Phản ứng Luật Đặc khu hay đầu “ngu như mít đặc” ?

Những khẩu hiệu mang tính kích động và chữa cháy cho hành vi xúi giục của linh mục

Tôi dám chắc rằng, cầm tờ trên tay tờ giấy A4 có nội dung phản đối Luật An ninh mạng và Luật Đặc khu nhưng các cháu không thể đọc nhuần nhuyễn và hiểu được tiêu đề của 2 bộ luật này chứ đừng nói là cả bộ luật. Rõ ràng chúng không từ bỏ thủ đoạn bỉ ổi, bẩn thỉu và đê tiện nào, miễn sao huy động người càng đông, càng xôm tụ là được. Điều này càng có cơ sở để khẳng định, Nguyễn Thanh Tịnh là đám linh mục trong giáo hạt Hòa Ninh đã thực hiện theo lời kêu gọi biểu tình trên phạm vi cả nước của tổ chức khủng bố Việt Tân từ hải ngoại trong ngày 8/7. Chỉ vì những đồng tiền nhơ nhớp của bè lũ phản động ở bên kia bán cầu mà số linh mục biến thái đã bắt đám giáo dân mu muội phải phơi mình giữa cái nắng 36 – 370C và lũ lượt kéo ra chặn cầu Quảng Hải, cản trở việc đi lại bình thường của người dân, nhất là người dân ở 9 xã vùng nam của TX Ba Đồn nhằm thách thức, chống đối chính quyền.

Phản ứng Luật Đặc khu hay đầu “ngu như mít đặc” ?

Băng rôn có nội dung xuyên tạc Luật An ninh mạng

Thế nhưng thật nực cười là trong 1 status trên trang facebook DT Tuyết (https://www.facebook.com/tuyetcuoi.dt?lst=100015190486141%3A100014775546522%3A1531156340) lại viết rất nhẹ nhàng như bài văn miêu tả “chúng tôi đi trong sự ôn hòa, hòa bình không làm ảnh hưởng gì tới người khác”.

Phản ứng Luật Đặc khu hay đầu “ngu như mít đặc” ?

Việc làm của giáo dân trái ngược với những gì trên facebook DT Tuyết viết

Sao không ảnh hưởng được khi mà tuyến giao thông huyết mạch và duy nhất của Tỉnh lộ 2B nối Quốc lộ 12A liền đôi bờ sông Gianh đã bị đám quạ đen và giáo dân chặn đường, gây ách tắc, làm cho người và phương tiện qua đây đều bị mắc lại, tiến không được, thoái cũng không xong. Đến hơn 1 giờ đồng hồ sau phần do có nhiều người bị mắc lại đây phản đối, phần vì trời quá nắng mà đám linh mục và số đệ tự lũ lượt lục đục kéo nhau ra về, lúc đó tuyến đường mới thông tuyến trở lại.

Phản ứng Luật Đặc khu hay đầu “ngu như mít đặc” ?

Linh mục Nguyễn Thanh Tịnh không bao giờ vắng mặt trong những sự kiện này

Thiết nghĩ, chính quyền tỉnh Quảng Bình cần mạnh tay xử lý nghiêm các đối tượng cầm đầu kích động giáo dân lợi dụng việc phản đối luật An ninh mạng và luật Đặc khu để gây rối trật tự công cộng, cản trở sự hoạt động bình thường của người và phương tiện khi lưu thông qua khu vực cầu Quảng Hải trong ngày 8/7 vừa qua.

Vân Thanh

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG