Thursday, March 28, 2024

NHÀ THỜ THÁI HÀ LẠI TIẾP TAY CHO PHẢN ĐỘNG

Tối 08/7, tại nhà thờ Thái Hà, các linh mục đứng đầu lại tiếp diễn những hành động ngang ngược của mình. Cụ thể, trong buổi thánh lễ cầu nguyện vừa diễn ra vào tối chủ nhật, ngày 08/7 tại trụ sở trên phố Nguyễn Lương Bằng – Hà Nội, đám gian manh mạo danh Chúa tại Thái Hà đã có những lời lẽ tuyên truyền, cổ xúy cho hành vi phá hoại của những kẻ phản động, đi ngược lại lợi ích chung của xã hội, của đất nước.

NHÀ THỜ THÁI HÀ LẠI TIẾP TAY CHO PHẢN ĐỘNG

Trước đó, sự trắng trợn, thách thức của những kẻ này đã được thể hiện bằng thông báo về buổi thánh lễ này. Theo đó, “Thứ Ba, ngày 10/7/2018 tới đây, các tù nhân lương tâm Vũ Quang Thuận, Nguyễn Văn Điển và sinh viên Trần Hoàng Phúc sẽ phải ra toà phúc thẩm. Tại phiên toà sơ thẩm ngày 31/01/2018 vừa qua, cả ba nhà hoạt động đã bị nhà cầm quyền áp đặt những tội danh mơ hồ, với những mức án nặng nề, oan ức.

Từ nhà tù, qua các luật sư, các tù nhân lương tâm này đã tha thiết mong cộng đồng, cách riêng những anh chị em Công giáo thương hiệp ý cầu nguyện cho phiên tòa được diễn ra công bằng, cách riêng cầu nguyện cho các anh được kiên trì trong chọn lựa để làm chứng cho sự thật”.

Bộ mặt xấu xí của Nhà thờ Thái Hà không chỉ thể hiện ở sự thách thức chính quyền, mà còn một điều đáng lưu ý khác đó là việc cử hành thánh lễ ăn theo hoạt động của đám phản động chống phá đất nước để nhằm mục đích kiếm tiền. Chính Nguyễn Ngọc Nam Phong thừa nhận lúc đầu rằng “chủ nhật cuối tháng mới là dành cho cái gọi là cầu nguyện cho công lý và hòa bình”, nhưng họ đã phải tổ chức vội vàng ngay vào ngày chủ nhật đầu tiên để nhằm kịp thời cổ xúy cho đám phản động nêu trên trước phiên xử phúc thẩm sẽ diễn ra ngày 10/7.

Trong buổi lễ, tay linh mục Nam Phong với bộ mặt hãm của mình đã có những phát ngôn không thể ngửi được. Thật nực cười khi nghe những lời khen ngợi không ngớt của y dành cho 3 cái tên phạm tội Thuận, Điển và Phúc kể trên. Nhưng một điều thực sự thấy không thể chấp nhận được từ cái mồm của Phong, đó là tay này ngoài rao giảng, cổ xúy thì quay sang nói xấu chế độ. Ngu dốt lại thích thể hiện bằng những luận điệu xuyên tạc luật an ninh mạng, luật đặc khu, hay mất dạy và nực cười hơn là việc y kêu gọi xóa bỏ điều 4 Hiến pháp Việt Nam.

Thật kỳ lạ một điều rằng các vị là những người có chức sắc trong tôn giáo, các vị đứng ra cử hành buổi lễ theo nghi lễ của tôn giáo mình, vậy tại sao các vị lại cố nhồi nhét vào buổi lễ của mình những nội dung, những lời tuyên truyền, xuyên tạc, cổ xúy cho hành động của những người phạm tội, những người đã bị kết án với đầy đủ chứng cứ. Mục đích của các vị là gì nếu không là mục đích chính trị, mục đích phá hoại sự bình yên của đất nước?

Không biết cái cảm giác của những giáo dân, giữa thời tiết nóng nực của Hà Nội mà phải ngồi nghe đám linh mục rao giảng bậy bạ như vậy họ thấy khổ như thế nào nữa.

Nói hơi quá, nhưng những năm gần đây Nhà thờ Thái Hà vẫn luôn mệnh danh là ổ chứa những kẻ phản động tại Hà Nội. Toàn bộ giáo xứ bị những kẻ cầm đầu truyền bá một hệ tư tưởng chống đối, manh động dưới sự cổ vũ và dẫn lối của vị linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong. Nội dung trong các buổi thánh lễ đã bị các vị linh mục giáo xứ Thái Hà biến tướng, thay vì giảng giải đạo lý, lối sống hữu ích thì khuyên răn giáo dân của mình theo con đường sai trái, đi ngược với lợi ích của dân tộc Việt Nam, cổ xúy hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam. Giờ đây Nhà thờ Thái Hà từ một nơi thờ phụng chúa đã trở thành một sàn diễn tuồng cho những kẻ phản động.

Đoàn kết lương – giáo vẫn luôn là một chính sách ưu tiên của Nhà nước ta, nhưng có lẽ chúng ta không nên vì thế mà làm ngơ trước những hành vi ngang ngược của những con ác quỷ đội lốt linh mục ở Thái Hà. Chính quyền cần có biện pháp giải quyết triệt để tình trạng này, đem lại sự bình yên cho giáo xứ, sự trong lành cho bà con giáo dân. Những cái mõm thối như Nguyễn Ngọc Nam Phong cần bị loại bỏ.

Hồng Ân

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG