Friday, March 29, 2024

LINH MỤC ĐẶNG HỮU NAM LẠI KÍCH ĐỘNG GIÁO DÂN BIỂU TÌNH TRÁI PHÁP LUẬT !

Sáng nay, ngày 08/7/2018, tại địa phận huyện Yên Thành, Nghệ An, Linh mục Đặng Hữu Nam đã tập hợp, lôi kéo giáo dân 3 xứ tại huyện Yên Thành, Nghệ An xuống đường phản đối luật An ninh mạng và luật Đặc khu.
LINH MỤC ĐẶNG HỮU NAM LẠI KÍCH ĐỘNG GIÁO DÂN BIỂU TÌNH TRÁI PHÁP LUẬT !
Giáo dân tại huyện Yên Thành xuống đường biểu tình dưới sự kích động của Linh muc Đặng Hữu Nam, ảnh: internet
Với vai trò là cha xứ phụ trách địa phận ở đây, trong khoảng thời gian gần đây Linh mục Đặng Hữu Nam đã dùng những lời “mị dân” để mê hoặc giáo dân tin vào lời nói của mình, kích động giáo dân xuống đường biểu tình phản đối Luật an ninh mạng và luật Đặc khu. Trước đó, khi chưa có nhận thức đúng đắn về Luật An ninh mạng và luật Đặc khu nên một số giáo dân ở đây đã có ý kiến trái chiều, phản đối. Tuy nhiên, từ khi Nhà nước làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về luật An ninh mạng và luật Đặc khu thì đã được nhân dân nói riêng và bộ phận quần chúng giáo dân nói riêng đã tin tưởng, từ đó dư luận cũng lắng xuống và chờ đợi kết quả làm việc của các cơ quan Nhà nước. Thế nhưng với mục đích chống phá cách mạng, chống phá chính quyền, Linh mục Đặng Hữu Nam đã không những không làm tốt trách nhiệm của một cha xứ “sống tốt đời đẹp đạo” mà còn có những hành vi đi ngược lại lợi ích Nhà nước và nhân dân. Hành động của vị Linh mục này trong thời gian qua thật đáng xấu hổ cho một người đứng đầu trong Thiên chúa giáo.
Hành vi kích động, kêu gọi giáo dân 3 xứ tại huyện Yên Thành xuống đường biểu tình vào sáng nay 08/7/2018 của vị Linh mục này lại đã trực tiếp gây mất an ninh trật tự, giáo dân kéo nhau đi khắp những con đường, in ấn khẩu hiệu, áo, phông bạt phản đối luật Đặc khu và luật An ninh mạng…thế nhưng khi trực tiếp tiếp cận hỏi những giáo dân này thì những giáo dân này hết sức mơ hồ về những dự luật và chỉ biết qua lời của Linh mục rằng những luật đó sẽ gây khó khăn và cần lên tiếng phản đối. Rõ ràng vị Linh mục Đặng Hữu Nam đang lợi dụng lòng yêu nước của giáo dân để thực hiện ý đồ bất chính của mình. Còn ý đồ gì sau đó thì chúng ta đã thấy qua những hành động trước đó của y. Yêu cầu Linh mục Đặng Hữu Nam nhanh chóng chấm dứt hành động nêu trên. Hãy thực hiện đúng chức trách của một vị Linh mục sống tốt đời đẹp đạo thay vì việc thực hiện những hành vi chống đối và kích động chống đối.
Giang Lam

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG