Friday, March 29, 2024

Đồng Nai: 20 đối tượng gây rối trật tự công cộng lãnh án

Các bị cáo bị cáo buộc đã cố tình gây rối, lôi kéo người dân chặn đường khiến an ninh mất trật tự, giao thông kẹt cứng trong ngày 10-6

Đồng Nai: 20 đối tượng gây rối trật tự công cộng lãnh án

Các bị cáo tại phiên tòa ngày 30-7.

Theo đó, các bị cáo: Trần Nguyễn Duy Quang (35 tuổi, ngụ huyện Thống Nhất) bị xử phạt 1 năm 6 tháng tù giam; Phạm Ngọc Hạnh (45 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) chịu mức án 1 năm 4 tháng tù giam và 13 bị cáo khác nhận mức án từ 8 đến 10 tháng tù giam cùng về tội gây rối trật tự công cộng. Ngoài ra, có 5 bị cáo bị tuyên phạt từ 1 năm đến 1 năm 2 tháng cải tạo không giam giữ do đang phải nuôi con nhỏ…

Trong phần tuyên án, chủ tọa phiên tòa xác định, nội dung cáo trạng mà Viện kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa truy tố đối với các bị cáo là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Hành vi của các bị cáo gây mất an ninh trật tự, gây ách tắc giao thông, làm ảnh hưởng đến tình hình trật tự trị an, gây ảnh hưởng xấu đến xã hội. Tuy nhiên, một số bị cáo do nhận thức pháp luật còn hạn chế, bị các đối tượng lôi kéo, kích động mới dẫn đến phạm tội.

Ngoài việc tuyên án đối với các bị cáo, chủ tọa phiên tòa cũng tuyên buộc tiêu hủy 10 giấy bìa có ghi các nội dung cổ vũ, kích động mà các bị cáo đã sử dụng; tịch thu sung công quỹ 10 xe máy mà các bị cáo dùng vào việc phạm tội.

Trước đó, đại diện Viện kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa đã công bố cáo trạng đối với các bị cáo. Theo đó, trưa 10-6, lợi dụng việc Quốc hội đưa ra thảo luận Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt và Luật An ninh mạng, các đối tượng nói trên cùng hàng trăm người khác đã tụ tập, căng băng rôn, khẩu hiệu phản đối.

Sau đó, các đối tượng đã dùng xe máy ra các tuyến đường, như: Quốc lộ 1A, Dương Tử Giang, Phạm Văn Thuận, Nguyễn Ái Quốc… để hô hào phản đối các nội dung nói trên. Một số đối tượng còn hò hét, kích động để nhiều người cùng tham gia. Điều đáng nói là các đối tượng này đã chiếm hết các lòng, lề đường, đứng ra ngăn cản các phương tiện qua lại, gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ tại một số tuyên đường. Mặc dù được Công an TP.Biên Hòa dùng loa thông báo, giải thích và yêu cầu ngưng hoạt động, nhưng nhiều đối tượng không chấp hành.

Theo cáo trạng, hành vi tham gia hò hét, kích động, phản đối của các đối tượng theo cách thức nói trên là  vi phạm pháp luật, gây ách tắc giao thông, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội tại địa phương. Sau khi vào cuộc điều tra và sàng lọc, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã khởi tố 20 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi của mình là vi phạm pháp luật.

Theo Báo Đồng Nai

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG