Thursday, March 28, 2024

CẦN HIỂU ĐÚNG VỀ NHÂN QUYỀN Ở VIỆT NAM

Nhân quyền (Human rights) được hiểu nôm na là quyền con người, những quyền tự nhiên mà con người khi sinh ra đã có và không bị tước bỏ bởi bất kỳ một ai. Nhân quyền là một trong những vấn đề mà các tổ chức nhân quyền tay sai của Mỹ, các nước phương Tây suốt ngày lải nhải rêu rao cho rằng Nhà nước Việt Nam vi phạm nhân quyền. Nhưng liệu rằng họ có thực sự hiểu nhân quyền là gì không hay cứ theo kiểu lợi dụng sự chống lưng, chính trị để can thiệp vào công việc nội bộ các quốc gia khác hoặc rêu rao trên trường quốc tế?

Những kẻ zận chủ, cờ vàng ba que thì luôn lý luận rằng là ở Mỹ nhân quyền mới thực sự được đảm bảo bởi ở đây chế độ chính trị đa đảng nên thích biểu tình hay chống phá gì cũng được. Xin thưa là hoàn toàn nhầm to, nước Mỹ chỉ có một Đảng duy nhất đó là Đảng “Tài Sản” gồm 2 cánh tay phải và trái đó là Cộng Hoà và Dân Chủ. Khi lợi ích chính trị và kinh tế có nguy cơ bị xâm phạm thì quyền con người chỉ là hạt cát trên sa mạc mà thôi. Nước Mỹ ngày nay được mệnh danh là thiên đường tự do nhưng tự do phải trong khuôn khổ luật pháp nước Mỹ, không phải các thích làm gì là làm.

Và mấy lời dưới đây tác giả xin gửi đến những kẻ đang mơ hồ về NHÂN QUYỀN, cứ theo đuổi nó mà không cần biết đến lý trí của mình đang ở đâu!

Bây giờ, thử hỏi các anh chị đi biểu tình phản đối các quyết định của Tổng thống Donal Trump ở Mỹ mà không xin phép chính quyền thì tức các anh chị biểu tình trái phép đó là chống lại chính quyền liên bang thì các anh chị cũng sẽ bị trấn áp bằng biện pháp mạnh ngay tức khắc, không cần qua xét xử của tòa án liên bang, các anh chị sẽ được đưa vào tù với tội danh khủng bố, cảnh sát Hoa Kỳ và các nước phương Tây được đào tạo bài bản với mục đích cao nhất là bảo vệ chính quyền, chế độ của họ, sẵn sàng nhận lệnh trấn áp, đàn áp và bắn chết tại chỗ nếu bị phản kháng hoặc khi họ nghi ngờ, phát hiện sự nguy hiểm của đối tượng, luật pháp nước Mỹ bảo vệ cho lực lượng hành pháp tuyệt đối 100% khác xa hoàn toàn với lực lượng Công an các nước Xã hội chủ nghĩa.

Ngược lại, ở Việt Nam thì sao, như quý độc giả thấy, nơi mà các anh chị zân chủ luôn kêu ca rằng Đảng Cộng sản Việt Nam là độc tài, là thống trị nên không có nhân quyền. Nhưng hãy xem các anh chị zân chủ này vẫn tự do, thoải mái lên mạng xã hội tuyên truyền, xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng Cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam và bôi nhọ, xúc phạm các nhà Lãnh đạo Đảng, Nhà nước mà vẫn chưa bị pháp luật xử lý. Không tin cứ lượn qua mấy fanpage của các tổ chức, cá nhân đấu tranh dân chủ nửa vời hay các blogger nhân quyền gì đấy mà xem. Thế nhưng đã có cá nhân, blogger nào bị bắt về tội bôi nhọ, xúc phạm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chưa? Có cá nhân, tổ chức nào bị bắt vì tội xúc phạm Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chưa? Rất tiếc ở Việt Nam thì chưa nhưng các anh chị sang Thái Lan hay Singgapo mà xúc phạm ông Lý Quang Diệu hay Nhà Vua Thái Lan thì nhà anh chị này sẽ sáng nhất đêm.

Nói đến đây thì chúng các anh chị sẽ vặn lại rằng: Bảo không bị bắt thế thì các điều luật 79 và 88 của Bộ luật Hình sự (cũ) về tội Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân và tội Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam sao Việt Nam vẫn áp dụng? Xin thưa hai điều luật này là quy định về các hành vi nhằm lật độ hoặc làm suy yếu sự tồn tại và vững mạnh của chính quyền nhân dân chứ không phải bảo vệ cho một cá nhân nào cả. Thế nên những anh chị zân chủ ăn càn nói bậy trên mạng xã hội mới chưa bị nhập kho. Nhưng đừng tưởng thế là hay, được đà lấn tới. Nếu bỏ bên ngoài các chức danh Tổng Bí thư hay Chủ tịch Quốc hội thì các anh chị zân chủ này cũng được khép vào tội phạm tội xúc phẩm danh dự, nhân phẩm của người khác và tùy theo mức độ mà xử lý, có thể truy cứu trách nhiệm hình sự!

Khi các anh chị vi phạm pháp luật thì mặc nhiên cái chữ nhân quyền các anh chị bị tước bỏ. Bởi khi đó nhà nước sẽ tước bỏ một số quyền của các anh chị bằng hình phạt nhằm mang tính chất răn đe và giáo dục các anh chị.

Nước Mỹ là quốc gia vỗ ngực về dân chủ, nhân quyền của mình? Nhưng để nói rõ về giá trị dân chủ, nhân quyền của Mỹ thì quý độc giả hãy xem một số hình ảnh dưới đây:

CẦN HIỂU ĐÚNG VỀ NHÂN QUYỀN Ở VIỆT NAM

CẦN HIỂU ĐÚNG VỀ NHÂN QUYỀN Ở VIỆT NAM

CẦN HIỂU ĐÚNG VỀ NHÂN QUYỀN Ở VIỆT NAM

Quý độc giả có thể lên Google và gõ những cụm từ ví như : Vào tù vì xúc phạm chó nhà vua Thái Lan, Bị bắt vì xuyên tạc nãnh tụ lý quang chiêu, Nửa năm đầu 2017 cảnh sát mỹ bắn chết oan bao người …. Google sẽ cho quý độc giả hàng triệu kết quả, khi đó các bạn hãy đọc mà ngẫm nghĩ.

Quý độc giả đang sống trong 1 đất nước Việt Nam yên bình, không phải lo sợ khủng bố, ra đường thoải mái “bật” cảnh sát mà chẳng bao giờ lo ăn “kẹo đồng”. Lũ lụt, Tết nhất đến khốn khó quá có Nhà nước chia sẻ khó khăn, VTV cấp bánh chưng… Mặc dù nó chẳng to tát gì nhưng cốt là ở tấm lòng của con người với nhau. Hãy trân trọng sự yên bình này.

Còn các anh chị zân chủ nửa vời đang đi theo đám quan thầy hải ngoại lạm dụng NHÂN QUYỀN hòng phá rối chính trị, gây mất ổn định xã hội là làm ảnh hưởng tới sự an nguy của hơn 90 triệu người dân Việt Nam, là vi phạm pháp luật. Lực lượng Công an là lực lượng duy trì pháp luật, trách nhiệm của họ là ngăn chặn những nguy cơ tiềm tàng gây mất ổn định, an ninh, trật tự, bảo vệ sự yên bình cho nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. Các anh chị zân chủ đừng có kêu ca nhân quyền để rồi tự tay tước đi “nhân quyền” của mình. Đến lúc đó không có oan ức gì hay hối cũng không kịp đâu!./.

Hoa Sữa

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG