Thursday, March 28, 2024

Coi chừng Gmail của bạn bị đọc trộm

Nếu từng cấp phép quyền truy cập Gmail cho các ứng dụng miễn phí, có thể người dùng đang phải đối diện với việc bị đọc trộm thư điện tử.

Coi chừng Gmail của bạn bị đọc trộm

Hãy cẩn thận với nhiều ứng dụng Gmail mà bạn đã cài đặt trong quá khứ – ẢNH: AFP

Theo Howtogeek, báo cáo được Douglas MacMillan gửi đến The Wall Street Journal đề cập đến vấn đề mà mọi người có thể không chú ý nhưng rất nguy hiểm, đó là nhiều ứng dụng miễn phí trong quá khứ mà người dùng cài đặt và lãng quên đến nay vẫn có toàn quyền truy cập vào email của bạn mà nhiều người không hay biết.

Dẫn lời từ một trong những nguồn tin liên quan, MacMillan nói rằng một trong những công ty có khả năng nói trên là Return Path Inc. Công ty này thu thập dữ liệu cho các nhà tiếp thị bằng cách quét hộp thư đến của hơn 2 triệu người đã đăng ký một trong các ứng dụng miễn phí thuộc hệ thống mạng đối tác của Return Path bằng Gmail, Microsoft Corp. hoặc Yahoo!.

Cũng theo MacMillan, máy tính của Return Path Inc thường thực hiện quét, phân tích khoảng 100 triệu email mỗi ngày. Tại một thời điểm khoảng hai năm trước, nhân viên của Return Path đã đọc khoảng 8.000 email chưa được biên soạn để giúp đào tạo phần mềm của công ty.

Với những lý do này, MacMillan khuyên người dùng hãy suy nghĩ cẩn thận trong các yêu cầu cấp quyền truy cập tài khoản Gmail hoặc bất kỳ tài khoản email nào theo yêu của ứng dụng miễn phí đó.

Nguồn bài viết: Thanh niên

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG