Friday, March 29, 2024

Vụ chạy thận làm 9 người chết: Khởi tố Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình

CQĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi bị can đối với ông Hoàng Đình Khiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngày 3/7, trao đổi với báo Người Lao Động, ông Phạm Hồng Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, liên quan đến quá trình điều tra vụ sự cố y khoa làm 9 bệnh nhân chạy thận thiệt mạng, CQĐT Công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tối 2 bị can.

Danh tính 2 bị can gồm Hoàng Đình Khiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình, và Trần Văn Thắng cựu trưởng phòng vật tư bệnh viện này cùng về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

CQĐT xác định 2 bị can Khiếu và Thắng đã thiếu trách nhiệm trong quá trình bệnh viện sửa chữa hệ thống lọc nước RO và xảy ra sự cố y khoa làm 9 bệnh nhân thiệt mạng.

Vụ chạy thận làm 9 người chết: Khởi tố Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình

Ông Hoàng Đình Khiếu, Phó giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Thời điểm xảy ra sự cố, ông Khiếu là trưởng khoa hồi sức tích cực. Sau này được bổ nhiệm làm Phó giám đốc bệnh viện.

Như vậy, đến thời điểm này, ngoài bác sĩ Hoàng Công Lương đã có thêm 2 người của đơn vị này bị khởi tố để điều tra. Cả 2 bị can được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó vào ngày 5/6, TAND TP Hòa Bình đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án Vô ý làm chết người và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng đối với bác sĩ Hoàng Công Lương, bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực, BVĐK tỉnh Hòa Bình cùng 2 bị cáo khác.

Sau 12 ngày xét xử và 1 tuần nghị án, tòa đã quyết định trả hồ sơ và điều tra bổ sung liên quan đến vụ án trên.

HĐXX cũng kiến nghị CQĐT xem xét khởi tố đối với ông Hoàng Đình Khiếu và Trần Văn Thắng với cùng tội danh Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, HĐXX cũng kiến nghị CQĐT làm rõ trách nhiệm của cựu giám đốc BVĐK Hòa Bình, ông Trương Quý Dương và Giám đốc Công ty Thiên Sơn trong việc ký hợp đồng mua bán cũng như sửa chữa, bảo dưỡng máy móc chạy thận tại Khoa Hồi sức tích cực, BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Bảo Khánh

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG