Friday, March 29, 2024

Linh mục Nguyễn Thanh Tịnh – Kẻ “Xí máu tranh phần”

Sáng chủ nhật ngày 10/6/2018, sau khi kết thúc lễ, linh mục Nguyễn Thanh Tịnh, quản xứ Cồn Sẻ (Quảng Lộc, TX Ba Đồn) đã chỉ đạo Hội đồng mục mục huy động giáo dân tham dự lễ mang các tờ tơi đánh máy trên khổ giấy A4 với các nội dung “Phản đối Luật An ninh mạng”, “Cho giặc thuê đất là bán nước”, “Hủy bỏ Luật Đặc khu”… trong khuôn viên nhà thờ giáo xứ. Ngoài ra, linh mục Tịnh còn chỉ đạo đọc kinh Hòa bình, hô các khẩu hiệu mang tính xuyên tạc, kích động để giáo dân cùng đồng thanh hưởng ứng hô theo như “Phản đối bán nước”, “Đả đảo Trung Quốc xâm lược”, “Quốc hội bán nước”, “Cộng sản bán nước”… . Sau đó cho đám tay chân quay phim, tán phát trên mạng xã hội, nhất là trang fanpage Truyền thông Gx Cồn Sẻ. Chưa dừng lại ở đó, sau khi kết thúc các hoạt động kích động tại nhà thờ, linh mục Nguyễn Thanh Tịnh lại cho các đối tượng đã đem các tờ rơi nói trên dán vào cột điện, hàng rào, những địa điểm công cộng ở thôn Cồn Sẻ.

Linh mục Nguyễn Thanh Tịnh - Kẻ “Xí máu tranh phần”

Linh mục Nguyễn Thanh Tịnh đang kêu gọi giáo dân giương các khẩu hiệu có nội dung kich động để chụp ảnh, quay phim tán phát trên mạng internet

Trong khi Quốc hội, Chính phủ thể hiện thái độ cầu thị đang lắng nghe ý kiến đóng góp đầy tâm huyết, trách nhiệm của đông đảo các tầng lớp nhân dân xung quanh dự thảo luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc (Luật Đặc khu) để đưa ra phương án lựa chọn phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của cử tri mà đặc biệt là trả lời phỏng vấn báo chí của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cho thấy thiện chí của Chính phủ. Theo đó Chính phủ đã thống nhất với Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội xem xét, cho lùi việc thông qua Dự án Luật này từ Kỳ họp thứ 5 sang Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV để có thêm thời gian nghiên cứu, hoàn thiện nhằm bảo đảm dự án Luật khi trình Quốc hội thông qua đáp ứng được các yêu cầu, nguyện vọng của các vị đại biểu Quốc hội, cử tri và nhân dân, xây dựng thành công 3 đặc khu, giữ vững an ninh quốc phòng và chủ quyền quốc gia. Riêng về vấn đề thời hạn cho thuê đất, sẽ xem xét, trình Quốc hội cho áp dụng như các quy định của Luật Đất đai, không quy định trường hợp đặc biệt kéo dài đến 99 năm.

Quan điểm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là “chúng ta phải tiếp thu, lắng nghe những điều cần thiết để điều chỉnh Luật, đảm bảo đất nước phát triển, tạo môi trường đầu tư kinh doanh, nhưng phát triển bền vững, đảm bảo độc lập chủ quyền, tự do của đất nước một cách lâu dài, đảm bảo quyền lợi quốc gia dân tộc một cách căn bản, xuyên suốt trong quá trình gìn giữ non sông đất nước”. Thủ tướng nhấn mạnh, chúng ta phải tạo thể chế, môi trường đầu tư tốt để có thể cạnh tranh được, các chính sách này tạo thuận lợi cho nhà đầu tư nhưng vẫn đảm bảo quyền lợi quốc gia dân tộc là tối thượng. “Tôi xin nói rằng đây là đất thuê, thuê theo quy trình nào, hàng năm UBND trình HĐND giá thuê đất chứ không phải giao vĩnh viễn như nhượng tô, nhượng địa như Hong Kong trước đây”.

Tuy nhiên do các thế lực phản động ở bên ngoài lợi dụng vấn đề này đã bắt tay với các phần tử cơ hội, phản động trong nước ngấm ngầm kích động, xúi giục nên trong 2 ngày 10 – 11/6/2018, tại nhiều địa phương trong cả nước như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Nghệ An…, đặc biệt là tại Bình Thuận đã diễn ra nhiều cuộc biểu tình. Nhiều người dân đã có những hành vi quá kích khi tấn công lực lượng thi hành công vụ, đập phá, hủy hoại trụ sở cơ quan công quyền, đốt cháy nhiều phương tiện như ô tô, xe máy của các tổ chức, cá nhân, gây phức tạp về ANTT. Rõ ràng việc thể hiện chính kiến, tinh thần yêu nước trước tương lai, vận mệnh của dân tộc của các tầng lớp nhân dân là hành động rất đáng khích lệ và biểu dương. Nhưng ở đây rõ ràng là hành vi bạo loạn, mục đích là muốn lợi dụng vấn đề Luật Đặc khu để tiến thành cuộc cách mạng đường phố phá hoại đất nước. Rõ ràng, người dân đã bị các thế lực thù địch lợi dụng, mượn bàn tay để gây mất ổn định tình hình, là cái cớ tiến hành bạo động chính trị, âm mưu lật đổ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Mặc dù ở một số địa phương xảy ra biểu tình, bạo loạn nhưng ở Quảng Bình, người dân rất có ý thức và tinh thần giác ngộ cách mạng nên không dễ để các thế lực thù địch và bọn tay sai bán nước lợi dụng kích động gây mất ổn định tình hình ANTT ở địa phương. Đáng tiếc là ở thôn Cồn Sẻ, những người dân nhẹ dạ tiếp tục bị vị linh mục vốn đã “mục” nên không còn “linh” Nguyễn Thanh Tịnh lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin và vía của Đức Cha mà kích động, xúi giục giáo dân cầm các câu khẩu hiệu mang tính kích động, bài Trung rồi cho đám lâu la chụp ảnh, ghi hình tán phát lên mạng xã hội.

Linh mục Nguyễn Thanh Tịnh - Kẻ “Xí máu tranh phần”

Những giáo dân ngoan đạo tiếp tục bị linh mục Nguyễn Thanh Tịnh lôi kéo vào các việc làm phi pháp

Ý đồ của linh mục Nguyễn Thanh Tịnh là khi có cơ hội báo công với các tổ chức phản động để được thống kê, đưa vào danh sách nhận các đồng tiền bố thí từ ngoại bang. Do đó càng thấy rõ như ban ngày động cơ và ý đồ “Xí máu tranh phần” của linh mục Nguyễn Thanh Tịnh muốn mượn sự việc “Luật Đặc khu” để kiếm tiền tiêu xài mà thôi chứ chả có động cơ tốt lành hay vì tương lai của dân tộc Việt Nam nào cả.

An Viên

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG