Friday, March 29, 2024

Khi sự ngu xuẩn bị trả giá

Tin từ trang Thông tin chống phản động: “Anton Nguyễn nhập cảnh vào Việt Nam, mang theo 1,5 triệu đô la để kích động người dân xuống đường biểu tình và bị lực lượng An ninh Việt Nam phát hiện, bắt giữ ngày 24/6/2018.

Khi sự ngu xuẩn bị trả giá

Anton Nguyễn, kẻ tự xưng là Bộ trưởng Bộ nội vụ của “Chính phủ VNCH lưu vong”. Trong những ngày qua Anton Nguyễn tạm trú tại đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận. Khám xét khẩn cấp CA TP. HCM đã phát hiện, thu giữ lượng lớn quân phục CAND và công cụ hỗ trợ trang bị cho ngành công an gồm: 54 bộ quân phục CAND, 27 mũ kê-pi công an, 73 bộ cấp hàm CAND, 83 bảng tên CAND, 41 bảng hiệu tuần tra kiểm soát giao thông… Ngoài ra còn có 1 số thắt lưng, gậy cao su, còng số 8, công an hiệu và 23 bộ quần áo phạm nhân”.

Hành động của Anton Nguyễn sau đó đã bị đánh giá là ngu xuẩn và liều lĩnh. Bởi sau tất cả những gì đã xảy ra, nhất là tại Bình Thuận, sự cảnh giác của giới chức Việt Nam là có thừa. Và với số lượng tiền hàng được mang vào như thế thì sẽ khó mà qua khỏi sự kiểm soát của giới chức, nhất là lực lượng an ninh trong nước. Vậy mà nó vẫn xảy ra.

Đó là chưa nói, với một kẻ có lai lịch được xác định là thành viên cốt cán của một tổ chức chống đối bên ngoài thì ngay từ khi nhập cảnh, Anton Nguyễn đã thuộc tầm ngắm của lực lượng chức năng và chỉ cần một hành động nhỏ thôi cũng đủ khiến cho những kẻ như thế phải trả giá đắt.

Trong quá khứ, không ít tổ chức chống đối bên ngoài cử người mang theo tiền hàng bên ngoài để xâm nhập vào nội địa, tổ chức các hoạt động chống phá. Nhưng thực tế là đa số những phi vụ như thế đều thất bại. Nguyên do ngoài sự kiểm soát khá tốt của lực lượng an ninh trong nước thì vấn đề nhận thức của đám người được cử vào cũng là vấn đề. Họ cứ nghĩ Việt Nam là chốn có thể đi lại tự do như chốn không người, có thể tuỳ nghi làm việc gì đó tuỳ thích mà không bị ai đó giám sát, quản lý.

Nhưng thực tế thì khác, để được cái danh tiếng là một đất nước yên bình thì dường như nhất động, nhất cử của bất cứ ai có nghi vấn đều thuộc tầm ngắm và theo dõi. Thế nên mới có chuyện khi bị bắt, Anton Nguyễn cũng chưa hiểu điều gì xảy ra mặc dù ai cũng biết đó là chuyện bình thường và rất dễ hiểu.

Việt Nam là mảnh đất hiếu khách nhưng điều đó chỉ thực sự xảy ra đối với những ai biết xây dựng và vào với tinh thần xây dựng. Còn đối với những kẻ chống phá hoặc vào với mục đích chống phá thì có chăng nhà tù là nơi duy nhất đón chào họ mà thôi.

Theo mõ làng

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG