Friday, March 29, 2024

Đoàn người quá khích tràn vào trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận

VNTL – Đến 22h ngày 10/6, rất đông người quá khích vẫn tập trung tại trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận. Họ đốt hơn 10 xe máy, ném bom xăng gây cháy nhiều phòng làm việc.

Tối 10/6, ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, cho biết lãnh đạo tỉnh vẫn đang họp chỉ đạo giải quyết tình hình đoàn người quá khích tại địa phương.

Đoàn người quá khích tràn vào trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận

Bảng hiệu trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận bị tháo xuống. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Trước đó, khoảng 17h, nhiều người quá khích đã đến trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận la hét. Tối cùng ngày họ xô cổng, đập vỡ cửa kính vọng gác, tấn công lực lượng bảo vệ rồi ném đá vào bên trong.

Những người này đốt nhiều xe máy ngay trước cổng trụ sở UBND tỉnh, dùng mảnh kính, gạch đá ném làm một số cảnh sát bị thương. Trụ sở của Sở KH&ĐT ở gần đó cũng bị đập phá.

Đến 22h, hàng trăm người vẫn còn đập phá tại trụ sở UBND tỉnh. Họ tháo bảng hiệu, đốt hơn 10 xe máy, ném bom xăng gây cháy nhiều phòng làm việc.

Trưa cùng ngày, cả nghìn người từ thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong (Bình Thuận) chia thành nhiều tốp tuần hành trên quốc lộ 1, đoạn ngã ba cầu Nam để chặn xe. Nhiều người lấy đá ném vào xe tuần tra của công an, gây hư hỏng nặng. CSGT đã tới điều tiết nhưng do người đã chặn các ngả đường nên giao thông qua tỉnh này hầu như tê liệt.

Tuổi Trẻ dẫn lời ông Trần Quốc Tài, Chủ tịch UBND thị trấn Phan Rí Cửa, cho biết ban đầu chỉ là những tốp nhỏ, nhưng càng về sau tụ tập đông hơn. Thiệt hại về kinh tế do đoàn người tuần hành gây ra chưa thống kê được nhưng tình hình tiếp tục theo chiều hướng phức tạp, xe cộ vẫn đang tắc nghẽn. Nhiều người quá khích vẫn lợi dụng tình hình chống trả lại công an.

Đoàn người quá khích tràn vào trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận

Xe công an bị người dân đập phá. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Còn ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận, cho hay: “Người dân có thể bày tỏ chính kiến của mình, nhưng bày tỏ trong khuôn khổ luật pháp. Người dân bày tỏ nhưng lại có hành vi vi phạm luật pháp là không thể chấp nhận được. Hành vi ra chặn xe, gây ách tắc giao thông trên quốc lộ 1 là vi phạm pháp luật. Việc này phải xử lý kịp thời, nghiêm minh theo quy định của pháp luật”.

Cũng theo báo này, đến 21h30, đoạn quốc lộ 1 qua thị trấn Phan Rí Cửa vẫn chưa chấm dứt. Đoàn người tuần hành vẫn còn, xe vẫn tắc nghẽn.

Theo news.zing.vn

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG