Friday, March 29, 2024

Nổ súng vào văn phòng báo chí Mỹ, 5 người thiệt mạng

Ít nhất 5 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau khi một tay súng bắn qua cửa kính một văn phòng báo chí ở Annapolis, Maryland, Mỹ và bắn rải rác vào các phòng bên trong ngày 28-6.

Nổ súng vào văn phòng báo chí Mỹ, 5 người thiệt mạng

Lực lượng phản ứng của cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ nổ súng tại Annapolis – Ảnh: AFP

Cảnh sát mô tả nghi can, người đang bị giam giữ và thẩm vấn, là một người đàn ông da trắng trưởng thành, trang bị một khẩu súng trường hoặc súng ngắn và hành động một mình.

Reuters cho biết vụ tấn công xảy ra tại Văn phòng báo chí Capital Gazette và biến phòng tin tức nơi đây giống như “một bãi chiến trường” và các phóng viên phải trốn dưới bàn để tránh đạn.

Văn phòng báo chí Capital Gazette là nơi điều hành nhiều tờ báo ở Annapolis. Phóng viên chuyên mảng tội phạm Phil Davis của văn phòng Capital Gazette thông báo trên Twitter rằng có nhiều người đã bị bắn.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Baltimore Sun, thuộc Gazette, ông Davis nói rằng ông và các đồng nghiệp vẫn trốn dưới bàn làm việc kể cả khi tiếng súng đã dừng hẳn.

“Tôi không biết tại sao. Tôi không biết sao hắn ta lại dừng lại. Nhưng thật sự rất chấn động khi phải trốn dưới bàn mà không biết sẽ phải trốn như thế đến bao giờ và cảm thấy bất lực” – phóng viên Davis chia sẻ. Ông Davis sau đó cho biết ông vẫn khỏe và đã được cảnh sát thẩm vấn.

Một nguồn tin tư pháp nói với tờ CBS rằng nghi can là một nam giới trong độ tuổi 20 và không mang theo chứng minh thư bên người. Hai nguồn tin tư pháp khác nói với tờ CBS rằng nghi can dùng một khẩu súng ngắn trong khi đài CNN đưa tin y không chịu hợp tác với cảnh sát.

Lực lượng tư pháp tại Baltimore và thành phố New York đã triển khai các lực lượng bảo vệ đến các cơ quan truyền thông lớn để cảnh giác. Cảnh sát đã đến văn phòng làm việc của tờ Baltimore Sun để đề phòng trong khi sở cảnh sát New York cũng tăng cường an ninh tại các cơ quan tin tức có trụ sở tại thành phố này.

Straits Times dẫn một nguồn tin cho biết cho đến hiện tại thì vụ xả súng tại Annapolis vẫn được xem là một vụ tai nạn địa phương và không liên quan đến khủng bố.

Cục Điều tra Liên bang (FBI) đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ cho cảnh sát địa phương. Cảnh sát cho biết họ đã có mặt tại hiện trường khoảng 1 phút sau khi nhận được cuộc gọi đầu tiên về vụ nổ súng.

Cảnh sát cũng đang kiểm tra văn phòng Gazette để xem liệu có chất nổ cài bên trong văn phòng này hay không và để điều tra xem liệu rằng còn có nghi can nào khác liên quan đến vụ nổ súng hay không.

Theo trang web của Capital Gazette, tờ báo hằng ngày và các ấn phẩm báo chí khác này có đội ngũ biên tập khoảng 45 người cùng một đội ngũ bán hàng và quảng cáo khoảng 10 người.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Lindsay Walters cho biết Tổng thống Donald Trump đã được thông báo về vụ nổ súng. “Mọi suy nghĩ và lời cầu nguyện của tôi xin hướng đến các nạn nhân và gia đình của họ. Cảm ơn tất cả những phản ứng viên tại hiện trường” – ông Trump viết trên Twitter.

ANH THƯ (Tuổi trẻ)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG