Thursday, March 28, 2024

Thái Bình: Kỷ luật 2 nhân viên y tế phát tán tin nhắn có nội dung kêu gọi biểu tình

Ngày 19/6, Hội đồng kỷ luật Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Y học Cổ truyền Thái Bình đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo, chuyển công tác đối với Nguyễn Thị Ngọc Mai và Nguyễn Thị Hồng vì hành vi phát tán tin nhắn qua mạng facebook có nội dung kích động biểu tình, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại đơn vị, địa phương.

Thái Bình: Kỷ luật 2 nhân viên y tế phát tán tin nhắn có nội dung kêu gọi biểu tình

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Trước đó, ngày 6 & 7/6, Nguyễn Thị Ngọc Mai, sinh năm 1986, điều dưỡng viên Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình và Nguyễn Thị Hồng, điều dưỡng viên Khoa Lão, Bệnh viện Y học Cổ truyền Thái Bình cùng có hành vi gửi tin nhắn messenger cho một số người trong danh sách bạn bè trên facebook, nội dung kêu gọi mọi người xuống đường biểu tình phản đối việc thông qua dự thảo Luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt (Luật đặc khu).

Việc phát tán tin nhắn có nội dung kích động, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương là vi phạm các quy định của pháp luật, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành, của đơn vị.

Qua làm việc với các cơ quan chức năng, Nguyễn Thị Ngọc Mai và Nguyễn Thị Hồng thừa nhận đã trực tiếp gửi tin nhắn có nội dung trên cho bạn bè trên facebook. Việc gửi tin nhắn xuất phát từ sự thiếu hiểu biết của bản thân, bắt chước theo bạn bè trên mạng xã hội, ngoài ra không có mục đích nào khác; đồng thời đã kiểm điểm, tự nhận hình thức kỷ luật, thừa nhận việc làm của mình là sai trái, tự nguyện xóa những tin nhắn đã gửi đi. Nguyễn Thị Ngọc Mai và Nguyễn Thị Hồng đã tự giác khắc phục bằng việc gửi tin nhắn qua messenger cho bạn bè trên facebook với nội dung đính chính lại những thông tin liên quan đến việc kêu gọi mọi người biểu tình phản đối việc thông qua dự thảo Luật Đặc khu; kêu gọi bạn bè không nên chia sẻ những tin nhắn có nội dung kích động biểu tình và hứa từ nay sẽ sử dụng mạng xã hội theo đúng quy định của pháp luật.

Sau khi phát hiện sự việc, ngày 7/6, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo lãnh đạo 2 bệnh viện ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với 2 điều dưỡng viên để xác minh.

Tuấn Minh

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG