Friday, March 29, 2024

Người già và trẻ em dưới bàn tay của Linh mục – những người được gọi là “Cha”

Những ngày qua tại Hà Tĩnh và Nghệ An có việc các chủ chăn hiệp thông dẫn dắt con chiên biểu tình làm tôi thật thất vọng và có vài suy nghĩ cần nên án hành động này.

Người già và trẻ em dưới bàn tay của Linh mục – những người được gọi là “Cha”

 

Bản thân tôi và mọi người thật đáng buồn cho những kẻ chủ chăn họ hướng dẫn giáo dân mê muội,cuồng tín, họ theo Công giáo mà chẳng hiểu hết về chính tôn giáo mà họ theo, con chiên thì sao? Họ tin đạo đến mức mù quáng mà để chủ chăn dẫn dắt.
Ai cũng hiểu ý nghĩa của hoạt động “hiệp thông – cầu nguyện” để chia sẻ tình yêu thương giữa những người đồng đạo, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc họ lại đem tình cảm của mình để chia sẻ, yêu thương cho những người có hành động sai phạm, hành vi khủng bố bạo loạn, gây mất trật tự trị an , an ninh khu vực gây nhiêu loạn trên chính quê hương của mình. Bởi lẽ đó việc cầu nguyện, tuần hành, biểu tình ở đây chẳng khác nào tiếp tay, ủng hộ cho những người xấu có hoạt động chống phá.

Người già và trẻ em dưới bàn tay của Linh mục – những người được gọi là “Cha”

Tại chương X tập 27 trong Giáo luật CG “Cách riêng về Giáo hội” ghi: “Không biến mình thành một lực lượng chính trị vì như thế là sai với bản chất và sứ mạng của Giáo hội” Chúa phải phân biệt rạch ròi giữa chính trị và tôn giáo.

Vậy họ đã làm gì có phải coi thường giáo luật chăng ? Hay làm ra cho vui ?

Ở đời các vị tự xác định tốt xấu để hành động, ít ai dựa vào Lời Chúa để làm điều tốt, hoặc để tránh điều xấu. Họ gọi đó là (tội tổ tông)

Thể hiện ở chỗ là họ sãn sàng lấy quyền lực của họ chèn ép giáo dân phải lấn chiếm đất công thành đất ở riêng , họ xúi giục các chiên hãy phản động và kêu gọi biểu tình chống nhà nước , họ chia rẽ mối đoàn kết tôn giáo dân tộc , họ bảo vệ cho những kẻ tham ô mà bị nhà nước ta đã bắt , họ dẫn dắt giáo dân ra đường chặn xe quốc lộ và xe cứu thương ném đá công an , họ xúi giục liên kết với các chủ chăn và các tổ chức chống phá nhà nước tại nước ngoài để cố tình kêu gọi phá hoại VN , họ xuyên tạc truyền thống CM , xuyên tạc vai trò của Đảng Cộng Sản ,,, và ngoài ra họ còn lợi dụng các cháu bé để đi cầm băng rôn phản đối biểu tình với các tên nổi tiếng như LM Thục , Bình , Nam , Phong , Tân , Lai

Tự do tôn giáo không có nghĩa là sử dụng tôn giáo trong mưu đồ chính trị. Chỉ có những kẻ lãnh đạo tôn giáo ngu xuẩn mới sử dụng tôn giáo như liều thuốc phiện để ru ngủ lòng người trong mưu đồ chính trị.

Ví dụ ở ngay nước Mỹ

Tôn giáo và chính trị cấm tuyệt đối không được hoà lẫn vào chính trị ở Mỹ.

https://en.m.wikipedia.org/…/Separation_of_church_and_state…

Như ở nhiều quốc gia có nền kinh tế phát triển, như: Nhật Bản, Áo, Đức,… TháiLan , Philippin… quan niệm về tự do tín ngưỡng, tôn giáo luôn đặt trong mối quan hệ với nhà nước và pháp luật.

Người già và trẻ em dưới bàn tay của Linh mục – những người được gọi là “Cha”

Hiến pháp ở Đức, Điều 9 (Khoản 2) của Hiến pháp nước này đã quy định: hoạt động của một tổ chức tôn giáo có thể bị giới hạn hay bị cấm nếu như mục đích và hoạt động của tổ chức đó vi phạm các quy định của luật hình sự hay chống lại chế độ xã hội đã được xác định trong Hiến pháp. Điều đó càng khẳng định tầm quan trọng của vấn đề tôn giáo trong hoạt động quản lý nhà nước. Các quan điểm nhằm biện hộ cho quyền tự do tôn giáo tuyệt đối không chỉ phá vỡ cấu trúc hiến pháp của quốc gia, mà còn kích động sự vi phạm pháp luật hiện hành về tôn giáo và phủ định sự quản lý của nhà nước đối với tôn giáo.

Sẽ bỏ tù các nhà hoạt động chính trị hoặc vi phạm pháp luật

trong giáo luật 1983 mức độ như thế nào, bởi lẽ sử dụng giảng lễ để phổ biến cho giáo dân nghe những điều trái với lợi ích của một dân tộc là điều không đúng đối với một công dân, càng không đúng với một mục tử được sự tín nhiệm của giáo hội

Đặc biệt các LM như TÂN còn đăng nhiều bài chửi chủ tịch HỒ CHÍ MINH , hắn còn tự ghi giấy chứng nhận chủ tịch HỒ CHÍ MINH là danh nhân đó là hành vi bỉ ổi có nghĩa là hắn có quyền đc phép trâm trọc người khác và đặc biệt với Bác Hồ trong lòng dân tộc , đây là link của nghị quyết vinh danh chủ tịch Hồ Chí Minh.

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=271767766678766&id=100015366342649

Ngoài ra, hắn còn dạy kích động với câu chữ muốn chết thì theo Tàu , muốn giàu theo Mỹ …hắn kích động lòng thù hận của những giao dân sống tốt , gây chia rẽ lương giáo và đối với nhân dân cả nước, đào thêm hố sâu ngăn cách giữa nhân dân nói chung với tín hữu chúng ta nói riêng, đó là ích kỷ và không xứng với tấm lòng vị tha của một chủ chăn trong thời gian vừa qua.

Nhìn lại Ðiều 1389: Ai lạm dụng quyền bính hay chức vụ Giáo Hội, sẽ bị phạt tùy theo mức nặng của hành vi hay của sự quên sót, kể cả hình phạt truất chức, trừ khi luật pháp hay mệnh lệnh đã thiết lập một hình phạt cho sự lạm quyền ấy”. Cha Linh mục nhận lãnh chức trách của một mục tử để ban ơn cứu chuộc nhân gian của Chúa đối với chúng sinh nhưng Cha lại dùng vị trí quyên bính đó được giao để rao giảng những điều gây thêm mâu thuẫn cho xã hội, đẩy những hoàn cảnh trong lịch sử thành những con đường lắt léo, trái ngang hoàn toàn do sự suy diễn của các cha linh mục.

Người già và trẻ em dưới bàn tay của Linh mục – những người được gọi là “Cha”

Các cụ già và các cháu nhỏ kia liệu có biết sử dụng đt hay ko? Và chúng ta dễ dàng nhận thấy tham gia vào các cuộc tuần hành biểu tình vừa qua đại đa số là phụ nữ và người già. Đây là một bộ phận quần chúng chủ yếu là người dân lao động chân chất, hiền lành nhưng vì đức tin mà họ trở nên mê muội nên mới bị đám linh mục lợi dụng. Do bậy, thời gian qua, các linh mục này chuyển sang đối tượng khác dễ lừa bịp và lôi kéo hơn, đó chính là trẻ em.

Tại Điều 13 về quyền trẻ em. Quyền được bảo vệ chống lại sự ngược đãi. Không ai được phép làm tổn hại đến trẻ em. Nghĩa vụ của chúng ta là tôn trọng và bảo vệ các em. Không ai được ngược đãi trẻ em trai và gái về mặt thể chất, bằng ngôn ngữ hoặc tình cảm, kể cả cha, mẹ, thầy cô giáo hay những người chăm sóc trẻ. Ai xâm hại về thể chất và tinh thần, làm tổn thương hoặc gây thương tích cho một bé trai hay gái là người phạm tội.

Trẻ em thường chưa đủ nhận thức và sức vóc .chính vì thí chúng thường bị những kẻ xấu như các vị chủ chăn lợi dụng và tước đi các quyền lợi mà đáng da các cháu phải được hưởng. Chúng tôi cuc lực nên án những kẻ xấu đã và đang lợi dùng trẻ em để trục lợi cho bản thân. Trẻ em có quyền của riêng mình và đó là quyền bất khả xâm phạm.

Vậy nhìn những hình ảnh trên chúng ta rất buồn vì bị mấy vị chủ chăn đang đi ngược với công ước.

Đây là việc làm lạm dụng sự hồn nhiên, ngây thơ, trong trắng của các em để rồi cha đã lôi kéo các em học sinh đang tuổi đến trường thành những “công cụ” tham gia vào các hoạt động mang mục đích chính trị. Không dừng lại ở đó, từ người già, phụ nữ, trẻ em là đối tượng chính bị lợi dụng.

Một số trẻ em khi bị tổn thương do Linh mục, tu sĩ hoặc những người cha cố gây nên, thường có khuynh hướng bất mãn và dẫn đến bỏ luôn Giáo Hội. Có khi là những kinh nghiệm đau lòng từ những lớp giáo lý, sinh hoạt đoàn thể.day các em làm điều xấu như bỏ học đi biểu tình giữa trời nắng, nhồi nhét tư tưởng thù ghét quê hương của mình , dạy cho các cháu biết nói dối, nếu ko thì sao các cháu lại thù ghét nói xấu chính que hương mình. Tỉnh lại đi hỡi các giáo dân. Tỉnh lại và soi lại mình đi hỡi các vị chủ chăn

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG