Friday, March 29, 2024

Lực lượng đeo khẩu trang, bịt mặt trà trộn để kích động trong biểu tình ở Bình Thuận do ai chỉ đạo ?

Cơ quan Công an tỉnh Bình Thuận mới đây thông báo xuất hiện một nhóm thanh niên đeo khẩu trang, bịt mặt trà trộn vào đám người biểu tình để kích động trong vụ kích động tấn công bằng bạo lực xảy ra ở Bình Thuận những ngày qua.

Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, xuất hiện một nhóm thanh niên đeo khẩu trang, bịt mặt trong các cuộc biểu tình từ ngày 10 đến ngày 12 thường xuyên có hành động kích động như gào thét, ném đá, ném bom xăng trà trộn vào trong đám đông.

Lực lượng đeo khẩu trang, bịt mặt trà trộn để kích động trong biểu tình ở Bình Thuận do ai chỉ đạo ?

Đoạn comment trao đổi giữa một thành viên của nhóm Việt tân với admin (người quản lý) trang tổ chức khủng bố Việt tân (Ảnh Hà Thái Sơn)

Trên một số trang mạng facebook, một số đối tượng chống phá vẫn tung tin với luận điệu cho rằng ‘xuất hiện những người đeo khẩu trang trà trộn vào trong đám đông là công an mật để kích động những người tham gia biểu tình tấn công’ nhằm vu cáo cho lực lượng chức năng tấn công theo kịch bản để lấy cớ bắt giữ người tham gia biểu tình.
Vấn đề mấu chốt là những kẻ bịt mặt, đeo khẩu trang kia là ai ?
Một phép thử trên trang Việt tân -trang chính thức của tổ chức khủng bố Việt tân đã trả lời câu hỏi về vấn đề này như sau:
Một thành viên của trang Việt tân hỏi admin của trang này: Vậy mình sẽ cho một số anh em trà trộn vào giả làm công an để kích động đám biểu tình hả ad.

Admin của nhóm Việt tân trả lời: Đúng vậy, việc này cần làm kín để tránh bọn an ninh phát hiện, nhiệm vụ K9 là cho người giả công an trấn áp đoàn người biểu tình mạnh tay vào, rồi bên K2 sẽ thực hiện việc kích động bà con là công an đánh dân làm sao đưa cuộc biểu tình thành bạo động là được, bên K9 sẽ kiêm luôn nhiệm vụ phát tiền cho những ai tham gia biểu tình. Nếu có động thì sẵn sàng cho anh em rút tránh để bị bắt cứ để bọn dân đen kia chịu trận.

Như vậy, đã rõ nhóm thanh niên bịt mặt, đeo khẩu trang là do Việt tân chỉ đạo K9 thực hiện nhiệm vụ cho người đóng giả công an trấn áp biểu tình mạnh tay để lấy cớ kích động công an đánh dân và theo đó sẽ hướng lái vụ việc thành bạo động thông qua ‘ngòi kích’ là nhóm mang biệt danh K2.
Vụ việc những kẻ bịt mặt kia là ai, kẻ chủ mưu, cầm đầu,… sẽ được làm sáng tỏ trong thời gian tới thông qua hoạt động điều tra của cơ quan Công an tỉnh Bình Thuận nhưng qua trường hợp thành viên trao đổi với tổ chức khủng bố Việt tân (nhóm trên mạng xã hội) cũng cho thấy một ‘vở kịch’ khá hoàn hảo để kích động người nhẹ dạ, cả tin tấn công vào lực lượng chức năng và làm cho người bị xử lý càng thêm thù hận công an.
Để cho vở kịch này thêm hoàn hảo những kẻ ‘khua chiêng, đánh trống’ trên mạng xã hội tự tạo dựng những luận điệu xuyên tạc, vu cáo làm cho vở kịch này càng thêm ‘hấp dẫn’, làm cho nhiều người lầm tưởng đó là sự thật.
Có lẽ đây là bài học để cảnh tỉnh cho những ai quá nhẹ dạ, cả tin vào những chiêu trò kích động bởi những kẻ đã có ‘nghề’ trên mang xã hội chuyên thực hiện kịch bản do thế lực thù địch xây dựng sẵn.
Thành Nam (ĐTDC)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG