Thursday, March 28, 2024

Linh mục Nguyễn Đình Thục lại giở trò

Linh mục Nguyễn Đình Thục lại giở trò

Không hề quan tâm, chăm lo đến đời sống của bà con giáo dân, tất cả những gì mà Nguyễn Đình Thục làm được kể từ khi về quản xứ Song Ngọc đó là thu hàng trăm khoản đóng góp “trên trời, dưới đất” và chầu chực đất nước có “sự kiện” để kéo cổ con dân của mình lao đầu vào những hoạt động vi phạm pháp luật, gây phương hại cho an ninh quốc gia. Sự cố môi trường biển Formosa đã là một minh chứng quá rõ nét. Cùng với những tên cẩu linh mục khác, Thục không những không hỗ trợ, giúp bà con phục hồi kinh tế, yên tâm bám biển mà còn bắt tay với đám “rận chủ”, với tổ chức khủng bố “Việt Tân” (Nguyễn Đình Thục ngồi cùng xe, cùng ăn cơm, nhận tiền từ Emily Page Le – thành viên của tổ chức khủng bố “Việt Tân”) để xúi dục, lôi kéo bà con tham gia biểu tình gây rối an ninh trật tự với mục đích chống chính quyền nhân dân, khiến đời cuộc sống của nhiều bà con giáo dân vốn đã khó khăn nay càng khó khăn hơn. Và với “sự kiện này Thục đã thu về mình số tiền không hề nhỏ từ các thế lực thù địch nước ngoài (trong đó chủ yếu là Mỹ và tàn quân của chế độ tay sai Việt Nam Cộng hòa), gần 7 tỷ đồng.

Và trong bối cảnh hiện nay, khi sự cố môi trường biển Formosa không còn thu hút được sự quan tâm, hiếu kì từ phía dư luận, bởi cách giải quyết thấu tình đạt lý từ phía chính quyền thì vấn đề “ dự thảo cho thuê đặc khu kinh tế 99” mới đây trở thành miếng đất màu mỡ để những kẻ bán nước, hại dân, cẩu nô như Thục kiếm chác. Ngay sau khi có được thông tin mập mờ về “dự thảo” này, thì liên tục có những hành vi tuyên truyền xuyên tạc. Đặc biệt là vào sáng Chúa Nhật, ngày 03.6.2018 tại nhà thờ Chánh xứ Song Ngọc thuộc Giáo phận Vinh, lợi dụng Đại lễ Mình và Máu Chúa Kitô, Nguyễn Đình Thục đã phát rất nhiều bảng hiệu với dòng chữ “Cho Trung Quốc thuê đất là bán nước cho kẻ thù dân tộc” cho các giáo dân, giáo hữu; riêng Nguyễn Đình Thục thì dùng bảng hiệu “Phản đối chính phủ cho Trung Quốc thuê đất lập đặc khu ” và yêu cầu họ ra trước nhà thờ chụp ảnh phục vụ viết bài đăng tải trên trang facebook cá nhân của linh mục Nguyễn Đình Thục để tuyên truyền xuyên tạc.

Có một số điều cần bàn tới về động trên của Nguyễn Đình Thục:

Thứ nhất, Thục đã khôn hơn trước khi không trực tiếp cầm khẩu hiệu xuyên tạc mà ném “hòn lửa” đó vào giáo dân của ông ta. Khi bị pháp luật sờ gáy thì ông ta có thể nhanh mồm chối tội “tôi chỉ nêu ra ý kiến”, còn tội đâu giáo dân chịu. Có thể nói một mũi tên trúng hai đích, vừa xuyên tạc vừa “an toàn” cho bản thân.”

Thứ hai, về khẩu hiệu “cho thuê đất là bán nước”. Nếu quả thật là như vậy thì có lẽ Mỹ và một số nước đồng minh đã bán nước từ lâu, bởi ở Úc, Pháp, Mỹ… đều có Chinatown. Và thực tế, người dân ở những xứ sở mà Thục và đám rận vẫn thường tung hô là văn minh nhân loại, họ không hề phản đối việc chính phủ cho thuê đặc khu

Thứ ba, bản “Dự thảo Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc” không hề có một câu chữ nào là cho Trung Quốc thuê. Và thực tế dự thảo Luật, Đặc khu nêu rõ sẽ có rất nhiều nhà đầu tư từ nhà đầu tư trong nước tới nhà đầu tư nước ngoài được phép đầu tư vào đây nếu trúng thầu và đảm bảo tuân thủ các quy định của đặc khu cũng như quy định pháp luật Việt Nam. Rõ ràng Nguyễn Đình Thục đã lợi dụng sự hiểu biết mập mờ về thông tin, nội dung bản “dự thảo” để đánh lừa người dân.

Thứ tư, kể cả Trung Quốc được thuê thì nếu chúng ta có những quy định chặt chẽ, không tạo lỗ hỏng thì chúng ta vẫn sẽ tự tin kiểm soát để bắt “tàu khựa” làm lợi cho dân nước mình.

Sự thật là vậy và vẫn luôn vậy, Nguyễn Đình Thục vẫn là tên cẩu linh mục đang tìm mọi cách tuyên truyền xuyên tạc chống Đảng, Nhà nước để phục vụ mưu đồ thôn tính Việt Nam của ngoại bang, còn Đảng, Nhà nước vẫn luôn vì nước vì dân, đặt quyền lợi của đồng bào dân tộc trong mọi quyết sách.

NHÂN TÂM

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG