Friday, March 29, 2024

SỰ THẬT ĐẰNG SAU CÁI GỌI LÀ TÂM THƯ ĐỒNG TÂM

Thời gian gần đây, tâm thư nổi lên như một hiện tượng của xã hội khi mà mọi chuyện từ lớn đến nhỏ như trượt đại học, tranh chất đất đai tất tần tật đều gửi tâm thư lên những cơ quan quyền lực cao nhất của Đảng, Nhà nước với hi vọng giải quyết theo đúng ý nguyện. Có thể thấy, về hình thức thì không có gì thay đổi nhưng về bản chất thì tâm thư đang bị nhiều kẻ lợi dụng cho mục đích cá nhân của riêng mình. Mới đây, sau một thời gian im hơi lặng tiếng, nhóm Đồng Thuận, mà đứng đầu là cụ Lê Đình Kình, Bùi Viết Hiểu và 13 người khác mạo danh “10.000 người dân xã Đồng Tâm” gửi tới Uỷ ban thường vụ Quốc hội và của toàn thể Đại biểu Quốc hội đề nghị thanh tra toàn diện đất đai tại Đồng Tâm.

SỰ THẬT ĐẰNG SAU CÁI GỌI LÀ TÂM THƯ ĐỒNG TÂM

Đoạn đầu trong bức “tâm thư” của nhóm Đồng Thuận, ảnh: internet

Với bản chất phản động, cộng với sự giúp sức về vật chất và tinh thần của các đối tượng phản động bên ngoài như Trịnh Bá Phương, Nguyễn Quang A,… lâu nay nhóm Đồng Thuận đã tiến hành nhiều hoạt động xuyên tạc chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, lợi dụng cái gọi là chống tham nhũng để thực hiện mưu đồ mục đích cá nhân của mình. Trong bức tâm thư dài 7 trang của mình, nhóm Đồng Thuận lại lặp lại luận điệu cũ rích lừa người của mình rằng tình hình phức tạp ở Đồng Tâm thời gian qua không phải lỗi do người dân (không phải lỗi do những người trong nhóm Đồng Thuận) mà người dân luôn có nguyện vọng được sống trong an bình, yên tâm sản xuất; người dân Đồng Tâm không hề có ý đồ ý định lật đổ hay làm suy yếu chính quyền mà chỉ căm thù và kiên quyết chống bọn tham nhũng cho dù phải đổ máu hay hy sinh tính mạng; xuyên tạc trắng trợn rằng ông Nguyễn Đức Chung (Chủ tịch Hà Nội) là người không giữ lời hứa, hành động ngược lại những gì đã cam kết với người dân Đồng Tâm; một số người cao tuổi khẳng định cho dù bị chặt đầu họ vẫn khẳng định đất Đồng Sênh là đất nông nghiệp, không phải đất quốc phòng…. Qua đó, nhóm Đồng Thuận đưa ra yêu cầu “không truy cứu hình sự đối với toàn thể nhân dân Đồng Tâm”, xuyên tạc bản kết luận thanh tra Hà Nội là “gian dối, phủ nhận thực tế, chà đạp pháp luật, lươn lẹo dối trá”.

Chưa dừng lại ở đó, chúng còn lái sang việc tham nhũng đất đai của chính quyền địa phương cũng như yếu kém trong quá trình quản lý để chèo kéo rằng người dân Đồng Tâm (ý ở đây là nhóm Đồng Thuận) là người vô tội, là người bị hại, yêu cầu Chính phủ thanh tra đất đai xử lý nghiêm trường hợp vi phạm. Nhưng xin thưa rằng người làm sai chúng ta đã xử phạt, kẻ làm trái đã bị cách chức, còn việc người dân Đồng Tâm bắt giữ trái phép cán bộ là vi phạm nghiêm trọng quy định của Bộ luật Hình sự, nếu không xử lý nghiêm sẽ tạo ra tiền lệ xấu về sau. Yêu nước có nhiều cách, còn nếu yêu nước mà bắt người trái phép, cấu kết với phản động nói xấu Đảng, Nhà nước, gây hoang mang cho quần chúng, mất tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thì yêu nước cái nỗi gì hả cụ Kình? Nên nhớ rằng cơ quan cao cấp của Đảng, Nhà nước không phải là phiên tòa chợ, nếu có ý kiến thì hãy lên làm việc theo đúng trình tự quy định của pháp luật, còn vẫn muốn theo gót phản động thì có hối cũng không kịp đâu cụ Kình ạ.

Quê Choa

Related Articles

1 COMMENT

  1. Không hiểu sao từ một vụ việc đất đai. nhóm Đồng Thuận mà người đứng đầu chỉ huy là ông Lê Đình Kình đã chuyển sang có những lời lẽ chê bai xuyên tạc chính sách của Đảng nhà nước ta. Không những thế còn tự cho mình là người bị hại nữa.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG