Friday, March 29, 2024

ĐÁM DÂN CHỦ CƠ HỘI LỢI DỤNG CÁI CHẾT CỦA CÁC HIỆP SĨ ĐỂ XUYÊN TẠC

Mấy ngày gần đây, dư luận hết sức bàng hoàng và thương xót trước cái chết của một số hiệp sĩ đường phố săn bắt cướp trên đường phố Sài Gòn. Càng thương xót bao nhiêu thì dư luận lại càng căm phẫn, bức xúc bấy nhiêu đối với những kẻ đã gây sự sự việc thương tâm này. Trước tình huống sự việc xảy ra, lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng như một số Cơ quan chức năng đã vào cuộc để truy bắt bằng được những kẻ đã gây ra cái chết cho các hiệp sĩ đường phố này.

Hiện nay, một số đối tượng nghi can đã bị bắt giữ, qua quá trình điều tra chắc chắn các đối tượng này sẽ không thoát khỏi sự trừng trị nghiêm khắc của pháp luật vì những hành vi mà bản thân chúng đã gây ra. Bên cạnh đó, các Cơ quan chức năng cũng như một số nhà hảo tâm đã có sự quan tâm, chia sẻ về vật chất cũng như tinh thần đối với các hiệp sĩ xấu số đã ngã xuống. Những điều này cũng góp phần nào đó làm xoa dịu nỗi đau mà bản thân những hiệp sĩ dường phố cũng như gia đình họ đã phải gánh chịu.

Ấy vậy mà, bên cạnh đó vẫn còn những kẻ đang tâm lợi dụng cái chết của những hiệp sĩ săn bắt cướp này để thực hiện ý đồ, mưu mỗ của mình. Nói đâu xa, đó là một số cá nhân, một số trang mạng, Blog lề trái đã lợi dụng sự việc này để nói xấu lực lượng Công an và các lực lượng khác. Qua đó nhằm thể hiện quan điểm chống Đảng, Nhà nước của mình. Chúng đưa ra luận điệu cho rằng, lực lượng Công an sợ hãi trước bọn cướp giật nên đã gián tiếp gây ra cái chết cho các hiệp sĩ đường phố; có trang mạng còn đề cập là lực lượng Công an đã nhận lương của Nhà nước mà không hoàn thành nhiệm vụ mà để người dân phải tự bảo vệ mình….

ĐÁM DÂN CHỦ CƠ HỘI LỢI DỤNG CÁI CHẾT CỦA CÁC HIỆP SĨ ĐỂ XUYÊN TẠC

Nữ “dân chủ” Phạm Đoan Trang xuyên tạc về sự việc này trên trang cá nhân của mình, ảnh chụp màn hình

Liên quan đến sự việc này, là người tiếp cận thông tin cũng như là người đang chứng kiến thực tế, mỗi người cần có cái nhìn nhận và đánh giá sáng suốt. Thực tế là từ trước đến nay, lực lượng Công an thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phụ cận đã sử dụng nhiều phương tiện, biện pháp và nhiều đợt truy quét tội phạm nhằm hạn chế sự lộng hành của các loại tội phạm hình sự ở địa bàn trọng điểm này. Tuy nhiên, trong thực tế vẫn các hành vi phạm tội vẫn diễn ra bởi sự phức tạp của địa bàn cũng như sự hoạt động manh động, liều lĩnh của các loại tội phạm, nhất là tội phạm hình sự. Bên cạnh đó, ngoài sự vào cuộc của lực lượng Công an thì ở địa bàn thành phố Hồ Chí Minh cũng đã thành lập các tổ tự quản, các đội tự vệ cũng như hiệp hội săn bắt cướp để chống lại bọn tội phạm. Việc thành lập ra các tổ chức, hội nhóm này trên cơ sở ý nguyện của người dân, đó là sự hành hiệp trượng nghĩa của một bộ phận quần chúng nhằm đẩy lùi tội phạm. Họ hành động mang tính chất thiện nguyện vì cộng đồng, chung tay góp sức với lực lượng Công an để giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố chứ không nhằm chê trách gì với lực lượng Công an cả.

Qua đây mới thấy được kiểu tát nước theo mưa của một số cá nhân, tổ chức chống đối.

Đứng trước sự việc này tác giả mong rằng độc giả hãy có sự nhìn nhận, đánh giá thông tin một cách chính xác, tránh tiếp nhận thông tin một chiều từ các trang mạng lề trái.

Tĩn Tò (DLT)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG