Thursday, March 28, 2024

Căng thẳng giảm, Triều Tiên giảm quy mô thi tài tăng-thiết giáp

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã quan sát cuộc tranh tài diễn ra hồi năm 2016 và 2017, nhưng không xuất hiện trong sự kiện năm nay,
Căng thẳng giảm, Triều Tiên giảm quy mô thi tài tăng-thiết giáp

Các đơn vị vũ trang Triều Tiên trong một cuộc diễn tập
CHDCND Triều Tiên được cho là đã giảm đáng kể quy mô cuộc tranh tài thường niên dành cho các đơn vị tăng-thiết giáp chủ lực của nước này, giữa lúc căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang hạ nhiệt.
Cuộc tranh tài này thường được tổ chức trong 6 tháng đầu năm trên thao trường như một chiến trường thật tại các khu vực tiền tiêu. Những xe tăng tham gia được đánh giá về mức độ khai hỏa lúc di chuyển, tấn công mục tiêu cũng như kỹ năng tránh rào cản.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã quan sát cuộc tranh tài diễn ra hồi năm 2016 và 2017, nhưng không xuất hiện trong sự kiện năm nay, theo Yonhap dẫn lời giới chức Hàn Quốc. Họ cho rằng ngoài sự vắng mặt của ông Kim, số lượng đơn vị và thiết bị tham gia cuộc thi năm nay giảm phân nửa so với năm trước.
Một số quan chức Hàn Quốc cho rằng việc giảm quy mô cuộc tranh tài dường như có liên quan đến tình trạng quan hệ liên Triều được cải thiện sau khi nhà lãnh đạo Kim gặp Tổng thống Moon Jae-in ở Bàn Môn Điếm thuộc Khu phi quân sự liên Triều hôm 27.4.
Các lực lượng Mỹ và Hàn Quốc cũng đã giảm quy mô của các cuộc tập trận chung thường niên trong năm nay. Dự kiến, nhà lãnh đạo Kim sẽ gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore vào ngày 12.6.
Văn Khoa (Thanh niên)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG