Friday, March 29, 2024

Cách xử lý khi bị người của Hội Thánh đức chúa trời tiếp cận dụ dỗ

Mặc dù trên các phương tiện thông tin đại chúng đã đề cập rất nhiều đến những hoạt động mờ ám, đi ngược lại thuần phong mỹ tục, gây đau khổ cho nhiều gia đình và kéo theo nhiều hệ lụy khác cho xã hội của Hội Thánh đức chúa trời, cũng đã có rất nhiều lời cảnh báo được đưa ra nhưng nhiều người vẫn không vượt qua được những lời dụ dỗ, rủ rê, thậm chí là ép buộc của tà đạo này.

Vậy, khi bị người của Hội thánh đức chúa trời tiếp cận, dụ dỗ, lôi kéo, chúng ta cần phải làm những gì?

Cách xử lý khi bị người của Hội Thánh đức chúa trời tiếp cận dụ dỗ
Đối tượng tuyền truyền Hội thánh đức chúa trời bị phát giác

Trước hết, thủ đoạn chung của các đối tượng tham gia tà đạo này là tìm cách tiếp cận người khác ở nơi công cộng, có thể trong công viên, tại điểm dừng xe buýt, sân ga hay những nơi khác; cũng có những nhóm 2 – 3 người giả bán hàng mỹ phẩm, đa cấp, giới thiệu hàng hóa để tiếp cận bạn tại nhà riêng, phòng trọ… rồi giới thiệu mình là người của Hội Thánh, sẽ khai sáng, sẽ cứu rỗi, sẽ mang đến cho bạn một cuộc sống tốt đẹp hơn…, nói chung là một viễn cảnh rất tươi sáng. Ngay lúc này bạn phải cảnh giác, lập tức phớt lờ, từ chối, không để  các đối tượng có thời gian tiếp cận mình lâu thêm, tìm cách tránh càng xa càng tốt.

Đơn giản bạn chỉ cần bảo: “Tôi đang bận”, “Tôi có người sắp đến đón”, Tôi không thích… Sau đó rời đi ngay khỏi nơi đó. Nếu những người đó liên tục làm phiền, bạn nhất định phải từ chối cung cấp thông tin cá nhân hoặc có thể bịa ra tên, tuổi, trường lớp, địa chỉ, nghề nghiệp, số điện thoại nào đó chẳng hạn. Sau đó, nếu suy đoán về nguy hiểm trước mắt, bạn có thể thông báo kể tình hình cho gia đình, bạn bè, các cơ quan chức năng gần nhất biết.

Có một điều, những kẻ này rất sợ khi nhắc đến Công an, do đó, bạn cứ bảo là bố, mẹ, anh, em mình là Công an, hay bản thân mình là Công an, mời họ lên phường để họ “trình bày”. Còn nếu bạn có đủ bản lĩnh, muốn có chuyện vui để kể thì khi bị tiếp cận, lôi kéo, bạn cứ bình tĩnh nghe họ nói hết những gì lúc đó, hãy giả vờ tỏ ra tò mò, hứng thú với lời họ nói. Mẹo nhỏ lúc này dành cho bạn là nhân lúc đối tượng đang tưởng vớ được con mồi, lơ lài cảnh giác thì bạn hãy xin số điện thoại hoặc thông tin, địa chỉ, hoàn cảnh của nó. Đổi lại lúc đó, nó cũng sẽ xin số điện thoại của bạn để lúc nào đó nói chuyện thêm về hội. Bạn cứ “giao lưu” số điện thoại của nhau cũng được. Không sao. Sau đó bạn hãy bảo là bạn muốn tham gia hội thánh lắm, nhưng phải xin ý kiến bố mẹ đã. Rồi dụ nó thêm một câu nữa kiểu ý như là bố mẹ mình chắc cũng muốn tham gia hội thánh lắm. Rồi bạn chốt hạ cho một câu: “Bố mình làm công an, mẹ mình làm tòa án nên ai cũng khó tính hết. Nhà mình ở gần đây lắm, hay là mời bạn về chung với mình rồi gặp bố mẹ mình luôn đi, chắc bố mẹ mình sẽ rất vui khi gặp bạn đấy”. Đảm bảo nghe xong là nó chạy mất dép luôn.

Lúc đó thì bạn hãy đến cơ quan Công an để tường trình lại và cung cấp thông tin mà bạn nắm được về đối tượng. Lúc đó là bạn đã góp phần nhỏ vào việc loại bỏ tà đạo này rồi đấy.

Trường hợp bạn đang bận mà vẫn muốn “troll” nó thì bạn cứ “hồn nhiên” đáp rằng: Mình đang bận đi công việc, có gì trưa hoặc chiều bạn hãy đến tòa nhà địa chỉ này, số điện thoại này rồi chúng ta nói chuyện (đưa cho nó địa chỉ và số điện thoại của cơ quan Công an gần đó là xong.

Trường hợp nữa là nếu bạn hoang mang, sợ hãi khi biết mình đang bị tiếp cận, bạn hãy di chuyển khỏi khu vực vắng, đến một chỗ đông người rồi hô toáng lên để người xung quanh biết rồi cùng nhau hốt nó về giao cho cơ quan Công an gần nhất nhé.

Còn nữa, đòn này nặng hơn, khi có kẻ tiếp cận lôi kéo, bạn hãy giả vờ bỏ chạy rồi hét lên “Cướp”, “trộm”, đảm bảo mấy tên đó cũng co giò bỏ chạy và bị  mọi người xung quanh vây lại tẩn cho một trận nên thân.

Một điều cần lưu ý, khi có người lạ hay người của Hội thánh tiếp cận mời bạn ăn, uống thứ gì đó, bạn nhất quyết phải từ chối, bới đó có thể là 1 liều thuốc “lú” mà họ chuẩn bị sẵn để đưa bạn vào bẫy.

Một vài mẹo nhỏ như thế nhưng sẽ đảm bảo cho bạn được an toàn khi bị người của Hội thánh tiếp cận lôi kéo, thâm chí cả giáo chủ của hội thánh có xuất hiện thì cũng chả làm được gì bạn. Thậm chí bạn còn giúp ngăn chặn tà đạo này phát triển.

Hãy share bài viết này để cho mọi người biết, bởi biết đâu người thân của bạn có thể rơi vào hoàn cảnh bị tiếp cận rồi bị lôi kéo tham gia tà đạo này. Hãy chung tay hành động.

T. Sơn (th)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG