Thursday, March 28, 2024

NHÀ THỜ THÁI HÀ ĐANG ĐI NGƯỢC LẠI TRUYỀN THỐNG" TỐT ĐỜI ĐẸP ĐẠO" CỦA CÔNG GIÁO

Nhà thờ Thái Hà có trụ sở tại phố Nguyễn Lương Bằng, phường Quang Trung, Quận Ðống Ða, thành phố Hà Nội. Đây là một trong những cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo độc đáo trên địa bàn thủ đô, là chốn linh thiêng thờ phụng đức Chúa trời của Dòng chúa cứu thế. Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây, nhà thờ Thái Hà đã bị một số linh mục cực đoan, quá khích lợi dụng danh nghĩa thờ phụng Đức Chúa, đấu tranh về vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền” để dụ dỗ, lôi kéo, tập hợp các đối tượng phản động trong và ngoài nước tiến hành các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước, gây bất bình trong quần chúng nhân dân.
NHÀ THỜ THÁI HÀ ĐANG ĐI NGƯỢC LẠI TRUYỀN THỐNG" TỐT ĐỜI ĐẸP ĐẠO" CỦA CÔNG GIÁO
Nguyễn Ngọc Nam Phong lợi dụng rao giảng để chống phá Đảng, Nhà nước
 
Theo đó, tại nhà thờ giáo xứ Thái Hà thường xuyên diễn ra cái gọi là “thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình”, “cầu nguyện” cho quê hương, đất nước Việt Nam với sự chủ trì của linh mục Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong. Đây thực chất là hoạt động mang tình thường niên, nhằm PR, phô trương thanh thế, đánh bóng tên tuổi của giáo xứ Thái Hà với đám “quan thầy” ngoài hải ngoại; lợi dụng việc rao giảng kinh thánh để tuyên truyền xuyên tạc, vu cáo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền”, “tự do” ngôn luận, “tự do” báo chí,…Thậm chí, một số linh mục cực đoan, quá khích còn công khai tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng sự thật lịch sử, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh tụ dân tộc, gây phẫn nộ, bức xúc trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố Hà Nội và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.
Bên cạnh đó, một số linh mục phản động của giáo xứ Thái Hà dưới sự chỉ đạo của linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong còn thông qua các buổi lễ, buổi rao giảng kinh thánh tại nhà thờ để cổ súy, khuyến khích cho các hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng “tù nhân lương tâm”, “bất đồng chính kiến”, yêu cầu Việt Nam phải trả tự do cho các đối tượng phản động này. Trong đó, nổi lên là những cái tên như: Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Nguyễn Văn Đài, Cấn Thị Thêu, Trần Thị Nga, Hoàng Đức Bình, Nguyễn Viết Dũng…Đây thực chất đều là các đối tượng phản động, thường xuyên lợi dụng danh nghĩa bày tỏ lòng “yêu nước”, đấu tranh về “dân chủ”, “nhân quyền” để tuyên truyền xuyên tạc, dụ dỗ, lôi kéo, kích động người dân tham gia các hoạt động gây rối an ninh trật tự trên địa bàn thủ đô Hà Nội.
Có thể thấy rằng, việc linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong và các đối tượng phản động lợi dụng nhà thờ Thái Hà để thực hiện các hoạt động chống phá chính quyền nhân dân là hành động hết sức nguy hiểm, mang màu sắc chính trị phản động, đi ngược lại truyền thống “tốt đời đẹp đạo” của Công giáo ở Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Bởi lẽ, giáo lý của Công giáo luôn giáo dục giáo dân làm việc thiện, bỏ điều ác chứ không phải để phục vụ cho mưu đồ chính trị thấp hèn của Nguyễn Ngọc Nam Phong và đồng bọn. Vì vậy, chúng ta cần đấu tranh, lên án hành động của vị “chủ chăn” Nguyễn Ngọc Nam Phong, không để linh mục phản động này dụ dỗ, lôi kéo, kích động tham gia vào các hoạt động gây rối an ninh trật tự trên địa bàn thủ đô Hà Nội.
Theo Tiengnoicuadan.org

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG